Thứ Tư, 8 tháng 4, 2015

Đưa căn hộ chung cư cao cấp của bạn trở về quá khứ

Retro – một phong cách của những con người yêu vẻ đẹp cổ kính, một sự luyến tiếc quá khứ đẹp đẽ mà không muốn lỡ nhịp sống, nét đẹp tân thời. Đối với những căn hộ chung cư cao cấp, phong cách Retro đang khá thịnh hành bởi nét mềm mại quyến rũ, sự đỏng đảnh đáng yêu và không kém phần sang trọng, phóng khoáng của những tâm hồn hoài cổ.

Tương tự phong cách Vintage, nhà có phong cách Retro sử dụng nhiều độ nội thất như bàn, ghế, kệ, tủ. Những món nội thất này được thiết kế riêng để giữ lại những đường nét chính của các thiết kể cổ điển và làm lại, đơn giản hoá chi tiết gọn gàng hơn theo xu hướng tối giản của các căn hộ cao cấp TP.HCM hiện nay. 


Mọi căn hộ chung cư cao cấp hiện đại vẫn có thể “sành điệu” và cổ điển

Phong cách Retro biểu thị cho vẻ đẹp sành điệu, chịu chơi và những con người thời thượng mà hoài cổ, một nét quyến rũ pha trộn giữa vẻ quý tộc với vẻ bụi bụi của thiên nhiên hoang dã. Từ đó khi áp dụng vào những căn hộ chung cư cao cấp, sắc màu chủ đạo trong phong cách này thường là màu nâu đỏ, màu cam ngọt, màu xanh lam, … kết hợp các màu sắc đậm và nổi bật như xanh lá nõn, vàng đậm, … Nhưng một điều dễ nhận thấy ở phong cách Retro đó là đa phần sử dụng tông màu trắng hoặc trắng ngà cho các bức tường của căn nhà. 

Một lý do chính mà phong cách Retro khá thịnh hành tại các căn hộ cao cấp TP.HCM đó là cách chia nhỏ không gian của nhà và phối hợp đồ nội thất nhỏ. Sử dụng nhiều tranh décor kích cỡ trung bình và nhỏ giúp căn nhà lãng mạng và ấm cúng hơn. Vị trí của những bức tranh trên tường với nhiều cách sắp xếp khác nhau sẽ thay đổi theo nhiều cung bậc tuỳ vào người chiêm ngưỡng.

Năm 2015 cơn sốt này sẽ không hạ nhiệt nhưng sẽ được thổi một luồng gió mới. Như một bộ bàn mang đậm phong cách retro trong hình dáng đã được khoác lên những lớp họa tiết và vật liêu hoàn toàn mới như da, kim loại, vải dệt, giấy nhũ…cùng màu sắc cũng vui tươi tạo ra một không khí trẻ trung, sống động. Phong cách này sẽ mang những căn hộ cao cấp TP.HCM về lại với Sài Gòn xưa, vừa giúp không gian nhà mang hơi thở của thời kỳ hoàng kim quá khứ mà vẫn không lệch khỏi quỹ đạo thời gian, mất đi sự hiện đại, tươi mới.


“Cơn sốt Retro” sẽ dần lan toả ra khắp các căn hộ cao cấp TP.HCM

Người thực hiện trang trí phong cách Retro cũng cần có kiến thức về lịch sử khá rộng cũng như mắt phối hợp màu sắc để tạo nên một không gian hiện đại mà không bỏ qua những vẻ đẹp điềm đạm, tinh tế cổ điển. Thêm vào đó, những phụ kiện tranh décor sẽ là một thách thức lớn cho những ai muốn mang nét hài hoà giữa cổ điển và hiện đại cho căn hộ chung cư cao cấp của mình.

Phải công nhận là phong cách Retro dường như luôn là một nguồn cảm hứng đầy mê hoặc quyến rũ gần như tất cả các nhà thiết kế những ai mang trong mình đôi chút sự hoài cổ. Vẻ đẹp đơn giản mà nhuộm đấy hơi thở hiện đại lại không buông tay nét uyển chuyển cổ điển khiến không gian nội thất phong cách Retro cho cảm nhận về sự mộc mạc, gần gũi và đầy ấm áp.

Tìm hiểu thêm về dự án căn hộ cao cấp masteri tại website masteri.com.vn

Trong phân phúc biệt thự cao cấp tp HCM dự án mua bán biet thu villa park quận 9 đang rất sôi động vào gia đoạn nước rút trong phân khúc biệt thự cao cấp. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin về dự án mua bán biệt thự villa park quận 9 tại villapark.vn nữa nha!

Không những thế thị trường căn hộ view sông thì can ho can ho soho river view đang rất sôi động tại thị trường mua bán nhà chung cư cao cấp quận Bình Thạnh. Bạn thấy thích cảnh quan can ho soho riverview có thể tham khảo thêm thông tin chính thức của chủ đầu tư dự án sohoriverview.com.vn nữa nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét