Thứ Sáu, 24 tháng 4, 2015

Phá vỡ cảm giác chật hẹp cho chung cư cao cấp nhỏ

Phần lớn các người độc thân, trẻ và chưa có gia đình muốn có một cuộc sống tự do, thoải mái thường tìm đến những chung cư cao cấp dạng nhỏ. Đây cũng là một thị trường khá “hot” của thị trường bất động sản, khi các căn hộ cao cấp TP.HCM cỡ lớn quá đắt giá đối với họ.

Đây là một dạng căn hộ không có sự phân chia không gia rạch ròi thành các phòng chức năng; sự phân chia này có xu hướng khá “mềm”, kết nối hài hoà với nhau chứ không hoàn toàn cách biệt. Tuy nhiên, việc phân bổ nội thất trong một căn chung cư cao cấp mini sao cho đẹp, rộng rãi và tiện dụng không phải là việc dễ dàng. Sau đây sẽ là một số gợi ý nội thất dành cho loại căn hộ cỡ nhỏ này.


Bất kì căn chung cư cao cấp mini nào cũng có thể phá cảm giác chật hẹp bằng cách sắp xếp nội thất hợp lý

1. Phòng tranh

Đối với những căn hộ cao cấp TP.HCM có kết cấu theo tuyến dọc, bạn nên bố trí các khu vực thành chuỗi liên tiếp nhau. Đầu tiên là phòng khác, nhà bếp và phòng ngủ. Theo chiều dọc của căn hộ, bạn có thể treo khung tranh đi xuyên suốt để thể hiện phong cách riêng của chủ nhà. Đây là thiết kế đành cho những người yêu thích nghệ thuật. 

2. Không gian mở

Cũng như gia chủ, căn hộ mini cần có sự phóng khoáng và tự do nhằm xoá bỏ cảm giác chật hẹp do nội thất. Các khu vực được kết hợp với nhau và có nhiều chức năng: nhà bếp nhỏ, phòng khách kèm phòng ăn và góc vui chơi, góc làm việc ngay cửa sổ nhỏ cạnh giường trong phòng ngủ. Đây là thiết kế giúp chủ nhân có thể sử dụng thuận tiện mọi khu vực khi ở nhà, tuy nhiên nó không thích hợp để đón khách ở lại qua đêm.

3. Màu sắc tươi sáng

Một điều quan trọng khi chọn mua chung cư cao cấp cỡ nhỏ đó là phải có nhiều ánh sáng lọt vào phòng bạn nếu không cả căn hộ sẽ trở nên tối và ngột ngạt hơn. Hãy chọn những gam màu sáng và nhẹ nhàng như vàng nhạt, trắng, cam hoặc xanh dương nhạt; khi được ánh sáng tự nhiên rọi vào, căn phòng bạn sẽ toà sáng và tạo cảm giác rộng rãi hơn. Kết hợp cùng một số nội thất phụ trợ như gương, cửa kính trong suốt, căn hộ bạn sẽ không còn cảm giác nhỏ bé, tù túng nữa.


Sử dụng tông màu sáng là giải pháp cho bất kì căn hộ cao cấp TP.HCM nào có diện tích nhỏ

4. Thông thoáng không khí

Điều tệ nhất khi ở trong một căn hộ nhỏ bé đó là sự ngột ngạt. Bạn nên bảo đảm luồng không khí lưu thông ra vào căn hộ của bạn, ngay cả khi sử dụng máy điều hoà. Những căn hộ cao cấp TP.HCM ở phía gần ngoại thành như quận 2, quận 9 thường có môi trường sống rất sạch sẽ, trong lành. Vì vậy, bạn có thể thoải mái mở cửa sổ đón gió và nắng vào căn hộ nhằm lọc không khí và chống ẩm mốc.

5. Mang cây xanh vào nhà

Không cần một chậu cây quá lớn, ngay cả một chậu cây kiểng nhỏ cũng đủ cho một căn hộ mini của bạn. Cây xanh trong chung cư ngoài tác dụng thanh lọc không khí, cải thiện môi trường sống mà tuỳ vào loại cây, căn hộ của bạn sẽ có những mùi hương tự nhiên. Chủ nhà có thể thư giãn thoải mái và cây xanh cũng giúp đuổi côn trùng có hại.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét