Thứ Sáu, 24 tháng 4, 2015

Những khu căn hộ cao cấp với tốc độ thi công “chóng mặt”

Với tốc độ phát triển bất động sản chóng mặt tại phân khúc cao cấp, đặc biệt ở những khu căn hộ cao cấp khắp nơi trên thế giới, chất lượng công trình cũng cần đi kèm với tốc độ thi công để đáp ứng với nhu cầu đang tăng mạnh về phân khúc căn hộ chung cư. Từ đây, những chủ đầu tư cùng công ty thi công đã liên tục phá vỡ những kỉ lục của nhau về tốc độ thi công để thực hiện những dự án căn hộ cao cấp với tốc độ hoàn thành nhanh nhất. Đáng ngạc nhiên hơn, những công trình từ 15 đến 30 tầng chỉ cần khoảng 1 tháng đã hoàn thành mà vẫn đảm bảo chất lượng của dự án. 

1. Căn hộ cao cấp 30 tầng xây trong 15 ngày

Vào năm 2012, tập đoàn Broad Sustainable Building – một doanh nghiệp xây dựng ở Hồ Nam chuyên đảm nhận thi công các dự án khu căn hộ cao cấp nổi tiếng cùng tốc độ kinh hoàng của họ - đã hoàn thành một toà nhà trong chỉ 15 ngày. Toà nhà này mất 46 giờ để xây cấu trúc chính và 90 giờ để hoàn thành nội thất bên ngoài. 


Hình ảnh hoàn chỉnh của căn hộ cao cấp 30 tầng được hoàn thành trong chỉ 2 tuần

2. Toà nhà 57 tầng hoàn thành trong 19 ngày

Cũng vẫn là một tác phẩm của công ty Board Sustainable Building, toà nhà “Tiêu Thiên Thành” bạn đầu được dự tính rằng sẽ cao 97 tầng; nhưng vì một số lý do khách quan và nằm gần sân bay dự án này bị giảm xuống còn 57 tầng. Tuy nhiên, chỉ sau 19 ngày, người dân tại đây đã được chiêm ngưỡng một toàn nhà sừng sững mọc lên tại đây. 


Cần hơn 1200 công nhân làm việc liên tục ngày đêm để hoàn thành dự án khu căn hộ cao cấp này trong 19 ngày

Tốc độ thi công đạt được nhờ vào cách xây dựng mới từ những vật liệu có sẵn và phương pháp chồng chất lên, giúp giảm chi phí, thời gian thi công và bảo vệ môi trường hơn. Một yếu tố khách quan về tốc độ thi công này còn nằm ở số lượng công nhân khổng lồ của công ty điều động. Hơn 1.200 công nhân thay phiên nhau làm việc ngày đêm đã giúp đẩy nhanh tiến độ, giúp hoàn thành dự án khu căn hộ cao cấp này nhanh nhất dưới mọi điều kiện thời tiết. 

Chịu sự chỉ trích từ cộng đồng về sự ngờ vực về tính an toàn của công trình, chủ đầu tư đã chỉ ra được những điểm quan trong trong cách tiến hành thi công của tập đoàn mình. Được áp dụng nguyên vật liệu, cách xây mới. Chú trọng đến sinh thái môi trường, công ty xây dựng cho biết, việc sử dụng những khối đúc sẵn giống như lắp ghép Lego làm giảm việc huy động 15.000 xe tải trộn bê tông, và hầu như không thải bụi ra môi trường.

3. Toà nhà 5 tầng hoàn thành trong 9 ngày

Nhà thầu này gần đây cũng đã hoàn thành một căn hộ cao cấp nhỏ ở trung tâm tỉnh Hồ Nam. Trung Quốc. Căn hộ có tổng cộng 5 tầng lúc đầu được dự tính sẽ hoàn thành chỉ trong một ngày, tuy nhiên vì một số lý do thời tiết và rắc rối trong khâu vận chuyển nguyên liệu, dự án bị trì hoãn đến ngày thứ 9.

4. Khách sạn 15 tầng xây trong 6 ngày

Trước đó hồi năm 2010, công trình khách sạn Ark cũng ở Hồ Nam gồm 15 tầng đã được xây dựng với tốc độ kỷ lục 6 ngày. Vật liệu xây nên tòa nhà là các vật liệu đúc sẵn. Ngoài ra, việc có sẵn móng cũng giúp công trình này được hoàn thành nhanh. Khi cấu trúc chính hoàn thiện, chỉ tốn khoảng 90 giờ để dọn dẹp xung quanh. Công trình được đánh giá chịu được động đất cấp 9.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét