Thứ Tư, 22 tháng 4, 2015

4 bí quyết đầu tư vào căn hộ chung cư cao cấp TP.HCM

Cùng với sự ưa chuộng những căn hộ chung cư cao cấp TP.HCM từ các gia đình lớn nhỏ khác nhau, ngân hàng đóng một vai trò khá quan trọng trong hành trình sở hữu một căn hộ cao cấp mơ ước của mỗi người. Nắm bắt xu hướng đó, không ít ngân hàng và ngay cả Chính Phủ cũng tham gia vào cùng hàng loạt chương trình hấp dẫn: gói 30,000 tỷ của Chính phủ, hỗ trợ tài chính từ VPBank, vay mua nhà Techcombank…Sau đây sẽ là 4 bí quyết giúp bạn định hướng tốt hơn về việc vay ngân hàng để mua nhà, căn hộ cao cấp.

  Mọi gia đình trẻ đều muốn sở hữu cho mình một căn hộ chung cư cao cấp TP.HCM, tạo bước ngoặt mới cho gia đình mình

Mọi gia đình trẻ đều muốn sở hữu cho mình một căn hộ chung cư cao cấp TP.HCM, tạo bước ngoặt mới cho gia đình mình

1. Lên kế hoạch tài chính và xác định số tiền muốn vay

Bạn cân đối số tiền hiện có và các nguồn “hỗ trợ” khác, và chỉ nên xác định vay 60 -70% giá trị căn hộ mua, nếu xác định mua nhà bằng tiền vay ngân hàng, .Vì hạn mức vay tối đa tại các ngân hàng thường là 70% nếu bạn sử dụng chính căn hộ mua làm tài sản thế chấp, hoặc 90% nếu thế chấp bằng bất động sản khác.

Ngoài ra, nếu nguồn thu nhập của bạn ổn định (từ lương, cho thuê tài sản và/hoặc kinh doanh) hãy tự tin quyết định vay và sớm sở hữu bất kì căn hộ chung cư cao cấp TP.HCM mà bạn và gia đình mong muốn. 

2. Lựa chọn ngân hàng và chương trình ưu đãi phù hợp 

Hiện nay, nhằm kích cầu thị trường đã có rất nhiều ngân hàng hợp tác với chủ đầu tư cam kết cho vay với lãi suất thấp kết hợp cùng các quà tặng, ưu đãi giảm giá rất hấp dẫn như CPBank với lãi suất 5%, vay mua nhà Techcombank với 7,99%.

Khi lựa chọn gói ưu đãi, đối với những khoản vay dài hạn và vật phẩm lớn như bất động sản, bạn đừng vội nhìn vào số lãi. Quan trọng là bạn cần xác định lãi suất thực tế trong suốt thời gian vay (bao gồm lãi suất ưu đãi và sau ưu đãi). Bạn có thể tham khảo các gói ưu đãi này qua internet, nhân viên sàn giao dịch bất động sản, chủ đầu tư hoặc bạn bè, người thân…

Masteri Thảo Điền – một căn hộ cao cấp nằm trong gói vay mua nhà Techcombank với lãi suất 7,99% (xem thêm tại masteri.com.vn)

Masteri Thảo Điền – một căn hộ cao cấp nằm trong gói vay mua nhà Techcombank với lãi suất 7,99% (xem thêm tại masteri.com.vn)

Bạn nên tìm hiểu đến những chương trình vay có uy tín nhằm tránh tình trạng phát sinh lãi sau một thời gian dài vay tiền. Một số chương trình uy tín đó là gói hỗ trợ tài chính VPBank, BIDV, ACB và chương trình vay mua nhà Techcombank

3. Cân đối thu nhập và số tiền trả nợ hàng tháng

Bạn cần xác định số tiền trả hàng tháng (gốc + lãi) không nên vượt quá ngưỡng 60-70% thu nhập, đối với nguồn thu chắc chắn của mình. Hãy nhớ, thu nhập của bạn còn phải trang trải các chi phí sinh hoạt hàng ngày khác.

4. Các khoản phí và cam kết ràng buộc của ngân hàng

Không ai muốn mắc nợ, phải vay mượn trả lãi mãi trong khi khoản vay thường xác định thời gian dài hạn để chia nhỏ số tiền phải trả hàng tháng. Vì vậy, người vay mua nhà, đặc biệt là các căn hộ chung cư cao cấp TP.HCM nên tính trước khả năng trả nợ trước hạn, phá vỡ hợp đồng; các chương trình ưu đãi thường gắn với các điều kiện ràng buộc nhất định. Do đó cần tìm hiểu về phí trả nợ trước hạn và khả năng hoàn lại ưu đãi của bạn.




Trong phân phúc biệt thự cao cấp tp HCM dự án mua bán biet thu villa park quận 9 đang rất sôi động vào gia đoạn nước rút trong phân khúc biệt thự cao cấp. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin về dự án mua bán biệt thự villa park quận 9 tại villapark.vn nữa nha!

Không những thế thị trường căn hộ view sông thì can ho can ho soho river view đang rất sôi động tại thị trường mua bán nhà chung cư cao cấp quận Bình Thạnh. Bạn thấy thích cảnh quan can ho soho riverview có thể tham khảo thêm thông tin chính thức của chủ đầu tư dự án sohoriverview.com.vn nữa nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét