Thứ Ba, 7 tháng 4, 2015

Sưởi ấm căn hộ cao cấp với phong cách Wabi Sabi cổ kính

“Wabi Sabi là vẻ đẹp từ những điều không hoàn hảo, vô thường và dở dang”. Đó là câu nói nổi tiếng của Leonard Koren dành cho những nghệ sĩ, nhà thiết kế, thi sĩ và kiến trúc sư. Quan trọng không kém gì phong thuỷ của người Trung Hoa, Wabi Sabi là một yếu tố đáng cân nhắc trong thiết kế của mỗi căn hộ cao cấp.

Wabi Sabi là trào lưu thẩm mỹ có nguồn gốc từ Nhật Bản. Trong tiếng Nhật, Wabi có nghĩa là khiêm tốn, giản dị; còn Sabi miêu tả về vẻ đẹp tự nhiên của tạo hoá và thời gian. Kết hợp cả hai, Wabi Sabi là một tổng hợp của tính thẩm mỹ từ những gì tự nhiên nhất. 

Theo nhiều nhà nghiên cứu, Wabi Sabi xuất hiện vào khoảng thời gian nghệ thuật trà đạo bắt đầu thịnh hành. Từ trà đạo, người Nhật học được sự quý trọng cho những điều đơn giản và giản dị nhất: sử dụng ấm trà cũ, chiếc tách nứt, khung cảnh thưởng thức trà nho nhã, bình yên. Phong cách này đang dần được áp dụng vào những thiết kế cho khu căn hộ cao cấp để tạo sự khác biệt với đối thủ của họ. 

Một góc căn hộ cao cấp


Một góc căn hộ cao cấp nhưng mộc mạc, đơn giản cùng phong cách Wabi Sabi 

Với những thiết kế này, căn hộ cao cấp của bạn sẽ tràn ngập những nguyên liệu truyền thống như gỗ và đá tự nhiên. Điểm nhấn và độc đáo của của phong cách Wabi Sabi là các lớp hoen gỉ thể hiện tác động của thời gian lên không gian chung. Những hiền dạng bất thường, gỗ mộc xù xì lộ vân gỗ được kết hợp bày trí đơn giản và phong màu tối nhưng không nhàm chán, buồn bã. Từ đó, căn hộ của bạn sẽ thoáng đãng hơn với thiết kế không gian đầy tính tiết kiệm, thiết thực và đơn giản. 

Các khu chung cư cao cấp thường có thiết kế rất tinh tế nhưng lại lạnh lẽo, khó gần. Nếu bạn là người yêu sự ấm cúng nhưng không muốn quá cầu kì, Wabi Sabi chính là phong cách dành cho bạn. Sự đồng nhất về sự kết hợp giữa cổ kính trên nội thất mang đến sự trầm ổn và tĩnh tâm. Gỗ cùng ánh sáng tự nhiên toả sáng căn phòng sẽ mang đến cho cả gia đình bạn sự ấm cúng và bình yên mỗi khi họp mặt quay quần bên nhau. 

1. Sự bất toàn 

Khách của gia đình bạn sẽ phải bất ngờ trước một căn hộ cao cấp hiện đại lại có phong cách “vượt thời gian” bất ngờ. Sử dụng những vật dụng nội thất đậm màu thời gian, cũ kĩ và hào mòn như xám, nâu sậm. Bất toàn không đồng nghĩa với sự lộn xộn, bừa bãi; Wabi Sabi đòi hỏi sự kết hợp tinh tế giữa phong cách minimalism (chủ nghĩa tối giản) và phong cách Retro cổ điển. 

2. Màu tự nhiên 

Không cầu kì, không khoe khoang, những màu sắc của Wabi Sabi sẽ mang lại cho gia chủ một cảm giác bình yên, không phá phách sôi nổi như ở những khu căn hộ cao cấp hiện nay. Phong cách tập trung chủ yếu vào những gam màu tự nhiên của mộc và thổ kết hợp với ánh sáng tự nhiên để tăng tính sinh động cho khung cảnh. Căn hộ cao cấp của bạn sẽ trở thành một chốn tịnh tâm, một nơi tạo cảm giác yên bình cho tâm trí và tinh thần. 

khu căn hộ cao cấp

Sự thanh tao, nhã nhặn riêng của Nhật Bản mà không có khu căn hộ cao cấp nào có được 

3. Nội thất thủ công 

Những sản phẩm từ bàn tay con người luôn là vật dụng nội thất phù hợp nhất cho Wabi Sabi: tính không hoàn hảo. Các vật dụng “hand-made” thường được xuất hiện trong các phong cách này một cách đơn giản như các bình hoa, tranh vẽ, ly tách và bàn ghế. 


Trong phân phúc biệt thự cao cấp tp HCM dự án mua bán biet thu villa park quận 9 đang rất sôi động vào gia đoạn nước rút trong phân khúc biệt thự cao cấp. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin về dự án mua bán biệt thự villa park quận 9 tại villapark.vn nữa nha!

Không những thế thị trường căn hộ view sông thì can ho can ho soho river view đang rất sôi động tại thị trường mua bán nhà chung cư cao cấp quận Bình Thạnh. Bạn thấy thích cảnh quan can ho soho riverview có thể tham khảo thêm thông tin chính thức của chủ đầu tư dự án sohoriverview.com.vn nữa nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét