Thứ Sáu, 24 tháng 4, 2015

Phân chia không gian căn hộ cao cấp cùng thạch cao

Với nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với vật liệu truyền thống như nhẹ, dễ thi công, linh hoạt và tiện dụng, tường thạch cao ngày càng được ưa chuộng trong thi công hơn trong việc phân chia không gian chung, đặc biệt ở những căn hộ cao cấp khi gia chủ không muốn tác động quá nhiều đến căn hộ của mình.

Ở Việt Nam, dù là một vật liệu khá mới nhưng người tiêu dùng đã biết đến rất nhiều nhờ những ưu điểm như sang trọng, đa dạng với nhiều kiểu thiết kế cuốn hút và nghệ thuật và được dùng nhiều trong những công trình lớn, nhưng vẫn rất ít người biết đến công dụng và sự có mặt của tường thạch cao. Tuy nhiên, xu hướng trang trí này đang dần chuyển hướng sang các khu căn hộ cao cấp mới tại TP.HCM.


Vật liệu thạch cao đã được sử dụng trong nhiều khu căn hộ cao cấp tại TP.HCM

1. Linh hoạt trong sử dụng

Một điều khá thú vị là chủ hộ gia đình có thể dễ dàng thay đổi cấu trúc phòng ốc, thiết kế nội thất ngôi nhà của mình bất kỳ lúc nào thông qua khả năng dễ dàng tháo lắp của tấm thạch cao và khung xương. Điều này chắc chắn sẽ tiết kiệm một khoản thời gian không nhỏ và dễ dàng đổi mới cho không gian ngôi nhà phần nào đã cũ. Ngược lại, để phá đi và ngăn phòng lại bằng tường gạch sẽ mất nhiều thời gian hơn, thi công lại rườm rà với nào là gạch, xi măng, cát, nước, vừa bụi mà lại vừa ướt sàn; đặc biệt tại không gian chung của khu căn hộ cao cấp, khi việc sửa chữa phòng ốc khá khó khăn.

2. Hiệu quả chống ồn, tiết kiệm điện năng

Tường thạch cao có cấu tạo với hai lớp tấm có khoảng trống giữa cả hai và được gia cố bằng khung xương thép chắc chắn. Chính cấu tạo đặc biệt này giúp tường thạch cao có khả năng cách âm khá tốt. Ngoài ra, căn hộ cao cấp của bạn cũng sẽ mát mẻ hơn nhờ vào tính dẫn nhiệt rất thấp của chất liệu này. Điều này cũng giúp máy điều hoà của bạn hoạt động với năng suất cao hơn khi nhiệt độ mát luôn được hệ thống thạch cao giữ bên trong căn phòng, tránh việc lãng phí điện năng.

3. Chắc chắn cùng vật liệu thạch cao

Bên cạnh mang lại một nét nghệ thuật độc đáo cho căn hộ cao cấp của bạn, bức tường bằng thạch cao cũng khá vững chắc, bền bỉ và an toàn không kém tường xi măng truyền thống. Nhiều người vẫn nghĩ chất liệu thạch cao không bền chắc như tường gạch và có tâm lý không an tâm khi sử dụng loại vật liệu này, nhưng tất cả nỗi lo này đều không có căn cứ. 


Cùng hình dáng và màu sắc đa dạng, tường thạch cao khá được ưa chuộng trong những căn hộ cao cấp

Trong các khu căn hộ cao cấp mới, với việc thi công tường thạch cao từ chuyên gia và đúng cách, bức tường có thể chịu sức nặng tuỳ theo chủ nhà muốn: từ đồng hồ, tranh ảnh, ti vi đến tủ chén, máy lạnh. Cùng những chất liệu khung và sử dụng vít chuyên dụng, hợp lý, chủ nhà sẽ không phải lo sợ bức tường đổ vỡ hay bị hư hại theo thời gian. 



0 nhận xét:

Đăng nhận xét