Chủ Nhật, 8 tháng 3, 2015

Thiết kế thác nước cho căn hộ chung cư

Các dự án căn hộ chung cư quận 2, quận 9, Thủ Đức thời gian gần đây thu hút được sự quan tâm của thị trường không chỉ vì có vị trí tốt, hạ tầng kỹ thuật hiện đại mà hơn hết là vì diện tích không gian xanh. Cuộc sống hiện đại đã khiến môi trường không còn trong lành như trước, khói bụi, ồn ào, stress đã khiến con người muốn tìm đến những giá trị truyền thông và tự nhiên nhất.


Với điểm nhấn là diện tích không gian xanh lớn, các khu căn hộ chung cư quận 2, 9 hay Thủ Đức đã thu hút được sự chú ý và quan tâm của thị trường

Thiết kế thác nước là một trong những lựa chọn rất được ưa chuộng ở các công trình dự án căn hộ cao cấp. Không chỉ đem lại sự thoáng mát, nhẹ nhàng, thư thái mà còn tạo được điểm nhấn và sự đẳng cấp cho căn hộ. 

1. Thác nước và phong thủy 

Yếu tố phong thủy có vai trò cực kỳ quan trọng, dù là dự án căn hộ cao cấp hay căn hộ giá rẻ thì đều phải lưu ý đến vấn đề này để đảm bảo đem lại sự may mắn, cát tường co gia chủ. Theo quan niệm của người xưa, nước là yếu tố không thể thiếu trong thuật phong thủy của ngôi nhà, nước mang lại sự tốt lành, giàu có và thịnh vượng cho gia chủ. Chất lượng cuộc sống ngày một nâng cao thì lại càng chú trọng đưa nước vào trang trí nội thất vừa để cầu may mắn vừa giúp giảm bớt căng thẳng hằng ngày. Điều này có thể giải thích được vì sao các dự án căn hộ chung cư quận 2, 9 – khu Đông TPHCM lại có thể thu hút được sự quan tâm của thị trường và nhà đầu tư.

Ở phương diện phong thủy, vạn vật đều thuộc một trong năm thái trạng cơ bản của tạo hóa là: Kim - Thủy - Hỏa - Mộc - Thổ. Thuyết Ngũ Hành thể hiện sự giao thoa, tương tác của vạn vật trong vũ trụ. Dựa vào lí thuyết ấy, thác nước phong thủy (hay còn gọi thác Âm Dương Ngũ Hành) là sản phẩm mang ý nghĩa phong thủy, cầu "mưa thuận gió hòa" cho gia chủ.

2. Thác nước phong thủy

Thác nước phong thủy biểu trưng cho quy luật quan hệ tương tác khép kín và vĩnh hằng. Thác nước gồm 5 viên đá ngũ sắc, tượng trưng cho 5 vật chất, 5 trạng thái, 5 mối ràng buộc tất yếu của thuyết âm-dương, ngũ hành, mang ý nghĩa cầu toàn, cầu an lành hạnh phúc cho gia chủ. Bên cạnh tác dụng về phong thủy, mang một chút âm thanh, sắc màu thiên nhiên của thác nước vào nhà cũng sẽ giúp gia chủ giảm bớt áp lực căng thẳng sau những giờ làm việc. Đây chính là giá trị thực sự mà gia chủ mong muôn từ thiết kế này, nếu không có nhiều không gian xanh tự nhiên như những dự án căn hộ chung cư quận 2, quận 9 nhưng gia chủ cũng có thể đem lại cho ngôi nhà của mình sự thông thoáng, mát mẻ bằng cách bố trí một thác nước nhân tạo đơn giản.


Thiết kế thác nước phong thủy là một trong những xu hướng phổ biến cho khu căn hộ cao cấp trong thời gian gần đây

3. Mẹo đặt thác nước trong nhà

Nên đặt thác nước theo các hướng: Hướng Đông để kích thích các yếu tố sức khỏe và gia đạo, hướng Đông Nam nếu muốn cầu sự thịnh vượng và giàu có. Còn hướng Bắc thì sẽ tốt cho sự nghiệp và đường danh vọng. Không nên đặt thác nước theo hướng Nam vì đây là hướng của Lửa (Hỏa), vừa xung khắc, vừa gây bất lợi cho đường sự nghiệp của gia chủ. Nhất thiết phải để nước chuyển động trong thác để khuếch tán nguồn năng lượng tốt vào không gian. 

Bên cạnh đó, vị trí đặt thác nước cũng rất quan trọng, nên nhờ người am hiểu về phong thủy tư vấn thêm. Tránh đặt thác nước trong phòng ngủ vì tiếng nước chảy lúc ấy lại khiến bạn khó ngon giấc, đồng thời cũng không phù hợp với không gian tĩnh lặng và yên bình của nơi này. Đặc biệt đối với dự án căn hộ cao cấp thì yếu tố thẩm mỹ đóng vai trò cực kỳ quan trọng, chính vì vậy gia chủ cần chú ý đảm bảo chọn thiết kế và dùng những chi tiết trang trí phù hợp. 




Trong phân phúc biệt thự cao cấp tp HCM dự án mua bán biet thu villa park quan 9 đang rất sôi động vào gia đoạn nước rút trong phân khúc biệt thự cao cấp. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin về dự án mua bán biệt thự villa park quan 9 tại villapark.vn nữa nha!

Không những thế thị trường căn hộ view sông thì can ho soho riverview đang rất sôi động tại thị trường mua bán nhà chung cư cao cấp quận Bình Thạnh. Bạn thấy thích cảnh quan can ho soho riverview có thể tham khảo thêm thông tin chính thức của chủ đầu tư dự án sohoriverview.com.vn nữa nhé!

1 nhận xét: