Thứ Tư, 4 tháng 3, 2015

Đầu tư bất động sản 2015

Ở giai đoạn 2012 - 2013, khi thị trường bất động sản khó khăn nhất thì sự quyết liệt của các đại gia bất động sản đã góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy thị trường phát triển và đi vào ổn định trở lại vào 2014. Thị trường chưa thực sự hồi phục nhưng các dự án đã thu hút được sự quan tâm, ở tất cả các phân khúc, kể cả mảng căn hộ chung cư cao cấp tphcm nhờ tính thanh khoản cao, vị trí đẹp, đem lại nhiều giá trị đi kèm.



Các dự án căn hộ chung cư cao cấp quận 2 được đánh giá là nhân tố đem lại sự sôi động cho thị trường địa ốc trong năm 2015 

Nhìn vào kế hoạch từ các dự án bất động sản đang khởi động thì dự báo nguồn cung đầu năm 2015 sẽ khá rộn ràng. Nguồn cung thị trường khả năng sẽ vượt con số 10.000 căn trong những tháng đầu năm Ất Mùi và giới chuyên gia nhận định, tỷ lệ hấp thụ của thị trường vẫn ở mức cao. Dẫn chứng dễ thấy nhất là hàng loạt các dự án khu Đông, mà trọng tâm nhất là các công trình căn hộ cao cấp quận 2 đã thu hút được lượng vốn đầu tư lớn cũng như sự quan tâm của thị trường.



Khu Đông với hàng loạt các dự án căn hộ cao cấp quận 2, 9, Thủ Đức,… đã tạo “điểm nóng” cho thị trường

Cùng với những tín hiệu tích cực của kinh tế vĩ mô như GDP dự báo tăng 6,1 - 6,2% trong năm nay cùng hàng loạt các hiệp định thương mại tự do được ký kết, thị trường bất động sản sẽ có những tín hiệu vui. Bất động sản sẽ tiếp tục là kênh đầu tư hấp dẫn khi vàng trong nước gần đây chỉ tăng dè dặt sau một thời gian dài giảm giá. Thị trường ngoại hối đã ổn định và với cam kết không tăng tỷ giá quá 2% trong năm nay thì mua ngoại tệ cũng không còn hấp dẫn. Lãi suất tiền gửi tiết kiệm đã giảm sâu và đang có chiều hướng tiếp tục giảm. Thị trường chứng khoán hiện cũng đang có sự điều chỉnh sau khi Thông tư 36 có hiệu lực. Cùng với những tín hiệu tích cực của kinh tế vĩ mô, trong quý I năm nay, nhiều nhà đầu cơ sẽ quay trở lại thị trường sau một thời gian dài vắng bóng. Do vậy, giới chuyên gia nhận định một bộ phận nhà đầu tư sẽ chuyển vốn từ các kênh này đầu tư vào bất động sản. Tuy nhiên, khác với thời kỳ trước, thị trường sẽ phát triển bền vững và thanh lọc tốt hơn. Phân khúc căn hộ chung cư cao cấp vẫn là lựa chọn hoàn hảo phục vụ cho nhu cầu đầu tư nhờ đảm bảo sự ổn định, tính thanh khoản cao và thị trường bất động sản đã đem lại niềm tin cho nhà đầu tư.

Triển vọng ngành bất động sản năm 2015 được dự đoán sẽ đến từ khối ngoại và việc tiếp cận nguồn tín dụng sẽ trở nên dễ dàng hơn. Theo đó, phân khúc căn hộ hạng B và C với giá bán khoảng 50.000USD/ căn hộ với đầy đủ cơ sở hạ tầng, gần các tuyến metro sẽ thu hút sự quan tâm trong năm 2015. Vì vậy, những dự án căn hộ cao cấp, quận 9, Thủ Đức đang thực sự là “điểm nóng” của thị trường, làn sóng đầu tư cũng ào ạt đổ về đây thay vì tập trung vào các dự án tại trung tâm thành phố.

Chính sách nới lỏng tín dụng và lãi suất tiền gửi, cho vay đang ở mức thấp nhất trong 3 năm, vì vậy đây là thời điểm tốt để đầu tư. Những thay đổi của thông tư 36 sẽ giúp giảm hệ số rủi ro cho vay bất động sản, qua đó tạo thêm cơ hội cho vay tín dụng và với việc lãi suất cho vay đang ở mức thấp nhất trong 3 năm sẽ khuyến khích các doanh nghiệp bất động sản tiếp tục phát triển các dự án nhằm khai thác nhu cầu đang dần tăng cao. Nhiều kỳ vọng lãi suất huy động thấp sẽ khiến dòng tiền dịch chuyển vào các kênh đầu tư khác như bất động sản. Với việc hiện có gần 80.000 người nước ngoài đang làm việc tại Việt Nam thì việc được sở hữu nhà được kỳ vọng sẽ là chất xúc tác giúp thị trường địa ốc trở nên sôi động hơn trong năm 2015. Theo đó, nhóm đối tượng này phần lớn sẽ là khách hàng tiềm năng cho phân khúc căn hộ chung cư cao cấp với những đầu tư đồng bộ về hệ thống hạ tầng kỹ thuật, tiện ích và vấn đề an ninh.

Sự phát triển cơ sở hạ tầng cũng là động lực phát triển cho thị trường bất động sản. Với kỳ vọng năm 2015, chính phủ sẽ duy trì mức chi tiêu trên 3 tỷ USD cho cơ sở hạ tầng, xây dựng và mở rộng các tuyến đường bộ, đường sắt, lưới điện… sẽ hỗ trợ tích cực cho sự phát triển của thị trường bất động sản. Rõ ràng nhất là việc xây dựng tuyến Metro số 1 vào năm 2014 đã thu hút được thêm nhiều dự án bất động sản trên đường đi của tuyến, dễ thấy nhất là hàng loạt các dự án căn hộ cao cấp quận 2 như Masteri Thảo Điền, Lexington, Imperia An Phú,… đã ra đời, tạo cho khu Đông TPHCM trở nên sôi động và tiềm năng phát triển mạnh mẽ.






Trong phân phúc biệt thự cao cấp tp HCM dự án mua bán biet thu villa park quan 9 đang rất sôi động vào gia đoạn nước rút trong phân khúc biệt thự cao cấp. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin về dự án mua bán biệt thự villa park quan 9 tại villapark.vn nữa nha!

Không những thế thị trường căn hộ view sông thì can ho soho riverview đang rất sôi động tại thị trường mua bán nhà chung cư cao cấp quận Bình Thạnh. Bạn thấy thích cảnh quan can ho soho riverview có thể tham khảo thêm thông tin chính thức của chủ đầu tư dự án sohoriverview.com.vn nữa nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét