Thứ Hai, 9 tháng 3, 2015

Chuẩn bị cho quy trình thiết kế nội thất dự án căn hộ cao cấp

Quan niệm về một căn hộ chung cư cao cấp hiện nay không chỉ là loại bất động sản có giá trị cao ngất ngưỡng mà còn phải đảm bảo đem lại một không gian sống thật sự đẳng cấp. Điều đó thể hiện trước hết ở yếu tố thiết kế và bài trí vật dụng.

Xét đến giá trị thẩm mỹ của một căn dự án căn hộ cao cấp không phải căn cứ vào giá tiền của loại vật dụng nội thất mà gia chủ sử dụng. Thay vào đó, điều làm nên đẳng cấp cho căn nhà chính là sự bài trí tinh tế, kết hợp hài hòa các loại vật dụng sẵn có, tạo được điểm nhấn riêng biệt, làm bật được cá tính của gia chủ. Dưới đây là những điều cần chuẩn bị và lưu ý khi thực hiện thiết kế, bài trí nội thất cho một căn hộ chung cư cao cấp điển hình.


Thiết kế nội thất đóng vai trò quan trọng trong việc làm nên giá trị cho dự án căn hộ cao cấp

1. Xác định phong cách

Gia chủ có thể tự chọn phong cách thiết kế theo sở thích, cá tính của mình hoặc cũng có thể căn cứ vào tư vấn của kiến trúc sư

2. Chọn kiến trúc sư uy tín

Thiết kế đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc đem lại giá trị cho căn hộ chung cư cao cấp. Chính vì vậy việc bài trí như thế nào để vừa thể hiện được sự tinh tế, hiện đại, sang trọng vừa làm toát lên được cá tính của gia chủ là không hề dễ dàng. Do đó, tốt nhất là hãy chọn một kiến trúc sư uy tín để thiết kế và bài trí vật dụng nội thất cho căn nhà.

Hiện tại chưa có tiêu chuẩn để đánh giá chất lượng của một kiến trúc sư, mặt khác khi tham gia thị trường thiết kế có rất nhiều đối tượng từ kiến trúc sư lâu năm, đến các sinh viên kiến trúc sư mới ra trường, hoặc các sinh viên kiến trúc, mỹ thuật. Do vậy gia chủ nên nắm được một số tiêu chí sau, để có thể đưa ra quyết định lựa chọn chính xác:

- Kiến trúc sư đó thuộc công ty, tổ chức nào, có đủ uy tín? Có thể kiểm tra điều này khá dễ dàng trên mạng qua website, hay các diễn đàn, và đặc biệt nên đến trực tiếp công ty đó, vì chính không gian làm việc sẽ nói lên khả năng thiết kế, sáng tạo của họ.

- Kiến trúc sư có kinh nghiệm thiết kế nội thất không? Vì thực tế kiến trúc sư được phân làm nhiều ngành như kiến trúc sư quy hoạch, công trình, nội thất

- Nhà thiết kế nội thất chuyên nghiệp phải có thầu phụ uy tín, đặc biệt trong thiết kế và thi công nội thất?

- Đề xuất đi xem công trình trước đó họ đã thực hiện


Việc chọn kiến trúc sư cho công tác thiết kế và bài trí nội thất là cần thiết để đem lại sự đẳng cấp, hiện đại, sang trọng vốn có của một căn hộ chung cư cao cấp

3. Quy trình thực hiện

Thiết kế nội thất không chỉ là việc xếp tủ, xếp bàn, ghế,… mà là sự phối hợp các đồ vật đố thật hài hòa, vừa đảm bảo phát huy tối đa công năng, vừa thể hiện được giá trị thẩm mỹ. Đối với các căn dự án căn hộ cao cấp thì điều này lại càng đặc biệt quan trọng. Các bước thực hiện:

- Bản vẽ mặt bằng bố trí nội thất, bản vẽ này sẽ quyết định phần lớn công năng sử dụng, không gian có phù hợp hay không.

- Lên phương án concept phần không gian, công đoạn này sẽ giúp gia chủ hình dung ra không gian, chất liệu, màu sắc, ánh sáng, landscape

- Bản vẽ triển khai kỹ thuật sẽ cụ thể hóa các bước concept, gần đến các yếu tố kỹ thuật như điều hòa, điện, điện thoại, internet, thiết bị bếp. 

- Chọn lựa màu sắc và chất liệu thực tế, phần này rất quan trọng, chỉ những kiến trúc sư có khả năng thực tế mới chọn lựa chính xác và quyết định đến việc cụ thể hóa sản phẩm thiết kế, mặt khác quá trình chọn lựa chất liệu cũng ảnh hưởng tới chi phí.

Nếu bạn có nhu cầu mua nhà chung cư, quý độc giả tham khảo thêm thông tin mua chung cư cao cấp tại masteri.com.vn




Trong phân phúc biệt thự cao cấp tp HCM dự án mua bán biet thu villa park quan 9 đang rất sôi động vào gia đoạn nước rút trong phân khúc biệt thự cao cấp. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin về dự án mua bán biệt thự villa park quan 9 tại villapark.vn nữa nha!

Không những thế thị trường căn hộ view sông thì can ho soho riverview đang rất sôi động tại thị trường mua bán nhà chung cư cao cấp quận Bình Thạnh. Bạn thấy thích cảnh quan can ho soho riverview có thể tham khảo thêm thông tin chính thức của chủ đầu tư dự án sohoriverview.com.vn nữa nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét