Thứ Tư, 11 tháng 3, 2015

Nguồn FDI và các dự án căn hộ cao cấp 2015

Theo sự phân tích, đánh giá của các chuyên gia, thị trường bất động sản sẽ tiếp tục thu hút nguồn vốn đầu tư từ các tổ chức, doanh nghiệp nước ngoài một cách mạnh mẽ trong năm 2015. Phân khúc căn hộ cao cấp, căn hộ phổ thông và dự án đất nền là những nhóm thu hút được sự quan tâm đặc biệt của thị trường và được đánh giá là tiềm năng.


Phân khúc căn hộ cao cấp được đánh giá là có tiềm năng tăng trưởng trong năm 2015

Nguồn vốn FDI đổ vào thị trường bất động sản trong năm 2014 chiếm 40% trong tổng đầu tư cả nước, là lĩnh vực đứng thứ 2 trong thu hút đầu tư nước ngoài, sau công nghiệp chế biến, chế tạo. Theo đó, nhiều nhận định và phân tích thì nguồn vốn sẽ tiếp tục tăng trong năm 2015 với trọng điểm là vào các dự án căn hộ cao cấp khu Đông. 

Trong 11 tháng của năm 2014, đã có 32 dự án bất động sản mới với tổng nguồn vốn là 17,33 tỉ USD của nguồn vốn nước ngoài đã đăng ký đầu tư vào Việt Nam. Sở dĩ nhà đầu tư nước ngoài tham gia vào thị trường bất động sản Việt Nam ngày càng nhiều kéo theo sự gia tăng của dòng vốn FDI là vì thị trường bất động sản hiện nay có tính thanh khoản cao và ở mức giá tốt cũng như sự đổi mới về các chính sách. Các nước thuộc khu vực châu Á vẫn là những đơn vị đầu tư chính vào thị trường Việt Nam, trong đó, đáng chú ý nhất là Nhật Bản, Hàn Quốc. Hàng loạt các dự án căn hộ cao cấp được đầu tư nguồn vốn lớn đã và đang được thi công và sẽ sớm được chào bán ra thị trường trong thời gian tới. Trong năm 2015, bất động sản vẫn tiếp tục được xem là kênh đầu tư có sức hút mạnh đối với các nhà đầu tư nước ngoài. Đặc biệt, thời gian tới, khi Việt Nam tham gia vào Hiệp định thương mại xuyên Thái Bình Dương cũng như các khối thương mại tự do, cơ hội mở ra cho thị trường bất động sản Việt Nam sẽ ngày càng nhiều hơn. 


Hàng loạt các dự án căn hộ cao cấp đã thu hút được nguồn vốn đầu tư lớn 

Bên cạnh đó, những nội dung đổi mới tích cực của Luật Nhà ở (sửa đổi) và Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) đã tạo điều kiện thông thoáng hơn cho các nhà đầu tư nước ngoài tham gia vào thị trường bất động sản Việt Nam. Nội dung đổi mới của Luật cũng đã mở rộng hơn các thành phần được mua và sở hữu nhà ở tại Việt Nam. Có thể xem đây là cơ hội để các tổ chức nước ngoài tham gia vào thị trường bất động sản một cách mạnh mẽ trên nhiều phân khúc trong năm 2015 mà trọng tâm là phân khúc căn hộ cao cấp với sự vượt trội về đầu tư hạ tầng kỹ thuật và tiện ích.

Thêm vào đó, nguồn kiều hối đổ về bất động sản Việt Nam cũng không hề nhỏ. Hàng năm, có khoảng 10-13 tỷ USD kiều hối đổ về nước, thì gần 20% trong số đó là dành cho lĩnh vực bất động sản. Không chỉ vậy, Nhà nước ta cũng đang đẩy mạnh các chính sách hỗ trợ tích cực cho bất động sản, sẽ tạo ra nhiều cơ hội mới để nguồn kiều hối đổ vào lĩnh vực này ngày một tăng trong thời gian tới cho mọi phân khúc, từ căn hộ cao cấp đến bình dân phổ thông, giá rẻ.

Hiện nay trên thị trường bất động sản thành phố Hồ Chí Minh dự án Masteri đang mở bán chung cư có sự bảo lãnh của ngân hàng Techcombank. Bạn tham khảo thêm tại masteri.com.vn

Trong phân phúc biệt thự cao cấp tp HCM dự án mua bán biet thu villa park quan 9 đang rất sôi động vào gia đoạn nước rút trong phân khúc biệt thự cao cấp. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin về dự án mua bán biệt thự villa park quan 9 tại villapark.vn nữa nha!

Không những thế thị trường căn hộ view sông thì can ho soho riverview đang rất sôi động tại thị trường mua bán nhà chung cư cao cấp quận Bình Thạnh. Bạn thấy thích cảnh quan can ho soho riverview có thể tham khảo thêm thông tin chính thức của chủ đầu tư dự án sohoriverview.com.vn nữa nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét