Thứ Sáu, 15 tháng 7, 2016

Mua Giày Chạy Bộ - Tưởng Dễ Nhưng Khó

Mua Giày Chạy Bộ - Cho rằng Dễ Nhưng Khó khăn

Chạy bộ là môn thể thao được nhiều bạn trẻ ưa chuộng, vì tính đơn giản và những lợi ích nó mang lại. Nhưng để phát huy tốt nhất lợi ích của môn thể thao này, bạn cần biết cách lựa chọn một đôi giày chạy bộ phù hợp để không gây đau chân, tạo sự thoải mái cho bàn chân và kéo dài sức bền. Dưới đây là bốn lưu ý nhỏ giúp bạn tậu "đúng người đúng giày".

  1. Chọn giày chạy bộ dựa vào địa điểm chạy.

Nếu bạn chạy ngắn ở những con đường vắng trong khu phố hoặc công viên, bạn chỉ cần mua một đôi giày chạy bộ thoải mái, có một khoảng trống từ 1 – 1.3 cm từ đầu ngón chân cái đến mũi giày (tức là 1 khoảng rộng bằng ngón tay cái) để không kích chân. Còn nếu bạn chạy bộ chuyên nghiệp ở sân tập, bạn cần mua hẳn giày chuyên dụng với cấu trúc nâng gót và phần mu, mũi giày được làm bằng chất liệu thoáng khí, nếu có thể chống thấm nước thì càng tốt.

Giày chạy bộ cần thoải mái, không gây kích chân

giày chạy bộ

  1. Mua giày chạy bộ ở các cửa hàng uy tín.

Không quan trọng bạn lựa chọn mua giày chạy bộ trực tiếp hay online, bạn đều cần mua giày ở những cửa hàng có đầy đủ nhãn mác và có quyền yêu cầu đổi giày trong vòng hai ba ngày nếu xảy ra trục trặc với đôi giày. Nếu bạn lựa chọn mua online, nên đảm bảo rằng nơi đó có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt. Việc chăm sóc khách hàng chu đáo cùng những lời tư vấn nhiệt tình sẽ giúp bạn mua được đôi giày hợp chân. Nếu mua trực tiếp, theo kinh nghiệm của các trang web chạy bộ nước ngoài, bạn nên đi mua vào buổi chiều tối vì thời gian đó là lúc bàn chân bạn giãn dài nhất trong ngày, mua theo kích cỡ này bạn sẽ ung dung sử dụng thoải mái đôi giày bất kì buổi nào mà không bị đau chân. 

  1. Không nên mua giày chạy bộ dựa trên giá.

Giày chạy bộ quan trọng nhất vẫn ở chỗ thoải mái, "đúng người đúng giày". Bạn có thể bỏ ra một số tiền khổng lồ tậu về một đôi giày mẫu mã mới nhất, hợp thời trang và sành điệu, nhưng chắc gì nó đã mang lại cho bạn hiệu quả cao trong việc luyện tập? Chạy bộ là môn thể thao rèn luyện cơ thể, không phải buổi trình diễn thời trang bạn nhé! Nói thế không có nghĩa là bạn sẽ ki bo so đo quá đáng khi mua giày. Làm việc gì cũng cần đầu tư ở một mức tối thiểu. Một đôi giày chính hãng tầm ba bốn triệu là hết sức bình thường. Lợi ích nó đem đến cho bạn chắc chắn nhiều hơn số tiền bạn bỏ ra.

  1. Không mua giày chạy bộ dựa vào nhận xét trên mạng.

Việc tham khảo các đánh giá, nhận xét trên mang trước khi mua giày chạy bộ là cần thiết. Nhưng bạn đừng nên tin hẳn vào những điều đó để đưa ra quyết định nên mua loại nào, không nên mua loại nào, loại nào tốt hay loại nào mau hư. Tất cả các đánh giá, xếp loại trên những trang web hoặc blog đều là ý kiến chủ quan từ những cá nhân giống như bạn, chúng không hề có tính khách quan. Bạn chỉ nên tham khảo chứ đừng phụ thuộc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét