Thứ Bảy, 30 tháng 7, 2016

Cách Chạy Máy Với Giày Chạy Bộ

Kinh nghiệm tiên quyết chẳng thể coi thường giúp bạn hoàn tất mục tiêu đề ra khi tập chạy máy là lựa chọn cặp giày chạy bộ vừa vặn với chân. Những kinh nghiệm tiếp theo liên tưởng đến việc khởi động , hít thở , nhịp tim , v...v..Bài viết dưới đây sẽ đi vào chi tiết kĩ hơn các kinh nghiệm đó.

  1. Khởi động chuẩn với giày chạy bộ .

thời gian khởi động cần thiết khi mang một đôi giày chạy bộ đạt chuẩn là từ năm đến mười phút. Bạn cần chỉnh chế độ đi bộ trên mặt phẳng nhẹ nhàng hoặc đi bộ nhanh ( gọi là jogging ) và tăng chỉ số nhịp đập của tim lên 100 đến 120 BPM ( Beat Per Minutes ) để xúc tiến tuần hoàn máu , giãn các khớp xương , tránh nguy cơ chấn thương khi bước vào luyện tập với cường độ nặng hơn. Véc tơ vận tốc tức thời trung bình phù hợp nhất là từ 4 - 5km/h với những bạn đã tập chạy hơn hai tuần và 3 - 4km/h với những bạn mới bắt đầu tập chạy máy vài ngày ở tuần đầu tiên.

giày chạy bộ

Trang bị giày chạy bộ thật chuẩn khi chạy máy.

  1. Để ý phong thái chạy khi chạy đồng giày chạy bộ .

Bạn cần tập kết tối đa khi chạy máy trên cặp giày chạy bộ vừa với kích cỡ chân. Việc sao nhãng không chú tâm sẽ khiến bạn bị sai phong thái chạy như căng cổ hay toài người quá trớn trên máy , mắt nhìn xuống máy tập , vai co hoặc quay đầu ra sau khi đang chạy; những phong thái này sẽ Bạc tình gây nên chấn thương tai hại. Bạn cần phải xoành xoạch giữ mắt nhìn thẳng về phía trước , giữ cột sóng thẳng , vai căng , tiếp đất bằng nửa trước bàn chân để giúp rà soát sự hít thở khi chạy , tăng cường lượng oxi đi vào thân hình , việc này rất quan yếu nếu bạn muốn duy trì sức bền. Bạn cũng cần tập kết lưu ý sắp xếp nhịp tim để đốt được lượng calo như ý muốn , công thức đo chỉ số nhịp tim cần thiết là: ( 220 –Tuổi của bạn ) x 0.7.

  1. Chú ý nghỉ ngơi với giày chạy bộ .

Đừng nên quá ỷ lại vào sức khỏe của bản thân hay sức chịu đựng của đôi chân trên cặp giày chạy bộ xịn , bạn cần phân phiên đi bộ chậm từ ba đến năm phút giữa các lần tăng tốc , sắp xếp nhịp thở của bạn dưới 100 BPM. Không được dừng lại hoàn toàn không có một dấu hiệu gì báo trước khi đang chạy nhanh suốt ba chục phút , việc đó sẽ dẫn đến uể oải chóng mặt khi vừa bước xuống máy tập. Bạn cũng cần học thêm cách giãn cơ , buông lỏng chân để tránh đau nhức.

 Tham khảo thêm thông tin giày chạy bộ tại http://goo.gl/NdCe5I

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét