Thứ Tư, 12 tháng 8, 2015

Tình hình chương trình vay vốn mua nhà chung cư

Quận 2 đang trở thành điểm nóng mới của bất động sản thành phố sau quận 7. Các dự án căn hộ quận 2 cao cấp hiện đang mọc lên nhiều như nấm và tìm mọi cách để thu hút các khách hàng. Một trong những thức khuyến mãi hiệu quả nhất hiện nay là khuyến mãi vay mua. Các chủ đầu tư dự án sẽ liên kết với phía ngân hàng để cho ra các gói vay mua nhà Techcombank, VPBank, HDBank,… hỗ trợ khách hàng tối đa có thể. Vậy thực hư chuyện này tới đâu và liệu chúng có thật sự hiệu quả?
1.            Thực trạng sôi động
Hình thức cho vay mua nhà của các ngân hàng đã không còn quá mới lạ khi đây là một trong những kênh đầu tư cá nhân khá an toàn, và xu hướng kết hợp giữa chủ đầu tư dự án bất động sản với phía ngân hàng cũng đã có từ lâu. Không chỉ các khu căn hộ quận 2 mà nhiều dự án lớn khác cũng đều chọn cho mình một đối tác để cùng phát triển. Chẳng hạn như dự án Masteri Thảo Điền tọa lạc ngay trên tuyến xa lộ Hà Nội liên kết với Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương cho ra gói vay mua nhà Techcombank chỉ với mức 9% lãi suất đầy hấp dẫn.

Các khu căn hộ quận 2 mọc lên ngày càng nhiều thu hút khách mua cá nhân
Số lượng các khách hàng mua nhà lựa chọn các gói khuyến mãi này cũng ngày một nhiều hơn. Nếu như ngày trước tâm lý mua nhà của người Việt Nam là tích đủ rồi trả tiền một lần khi mua thì việc trả sau, trả góp giờ đây đã không còn quá mới lạ nữa. Đặc biệt là với các dự án căn hộ quận 2 vốn thuộc phân khúc căn hộ cao cấp thì các khách hàng trung và thượng lưu càng quen thuộc với các hình thức thanh toán này hơn.  
2.            Thực tế không toàn màu hồng
Các quảng cáo về mức ưu đãi, lãi suất, thời hạn thanh toán,… của các chương trình khuyến mãi này vô cùng hấp dẫn. Chẳng hạn như chương trình vay mua nhà Techcombank kể trên có hạn mức tín dụng lên tới 10 tỷ đồng và thời hạn trả lãi là 25 năm. Sự hấp dẫn này khiến nhiều người mua nhà nhanh chóng chấp nhận vay vốn mà chưa xem xét thấu đáo hoàn toàn.

Gói vay mua nhà Techcombank với nhiều ưu đãi “khủng” nhưng cũng cần xem xét kỹ lưỡng trước khi lựa chọn

Các gói vay vốn này là vô cùng ưu đãi nhưng không có nghĩa là bạn sẽ luôn được hưởng mức lãi suất thấp đó mãi mãi. Chương trình khuyến mãi cam kết thường sẽ chỉ kéo dài trong vài năm đầu và trở về mức lãi suất thả nổi sau đó. Hạn mức cho vay cũng là một điều cần chú ý tới khi các chương trình này sẽ hỗ trợ lên tới 60 – 70% trị giá mua nhà. Tuy nhiên với thời hạn trả lãi lên tới trên 20 năm thì việc vay quá nhiều như vậy sẽ phát sinh cho bạn một khoản lãi phải trả khá lớn. Vậy nên trước khi quyết định tham gia bất kỳ hình thức khuyến mãi nào, hãy suy xét thật kỹ để có thể chọn được phương án có lợi nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét