Thứ Ba, 25 tháng 8, 2015

Mẹo trải thảm sàn đúng cách cho căn hộ chung cư quận 2

Nhiều người vẫn nghĩ rằng việc trải thảm sàn rất đơn giản và có thể tự làm được dễ dàng. Tuy nhiên trong thực tế thì việc thi công trải thảm sàn, đặc biệt là cho các dự án mua bán căn hộ chung cư quận 2, đòi hỏi phải được thực hiện theo một quy trình nghiêm ngặt thậm chí còn khó hơn việc lắp sàn gỗ hay nhựa. Nếu bạn sở hữu một căn hộ chung cư cao cấp và có ý định trải thảm sàn thì hãy nên xem qua quy trình thi công dưới đây.
1.            Kiểm tra điều kiện mặt sàn khi lắp đặt
Khi thi công trải thảm cho dự án mua bán căn hộ chung cư quận 2 thì điều đầu tiên cần chú ý là điều kiện mặt sàn. Điều kiện nhiệt độ lý tưởng là từ 18 – 3 độ với độ ẩm kèm theo phải nhỏ hơn mức 60%. Đi kèm theo đó nếu sàn nhà đang là sàn bê tông thô thì cần kiểm tra cả độ thẩm thấu của sàn nữa vì nó sẽ ảnh hưởng quan trọng đến độ ẩm dưới sàn sau này. Tốt nhất nên tuân theo chỉ dẫn của nhà sản suất trên mỗi loại thảm cho chỉ số này để tránh các nguy cơ tiềm tàng có thể xảy ra.



Cần kiểm tra kỹ điều kiện mặt sàn tại các căn hộ chung cư cao cấp để khi trải thảm đảm bảo được an toàn cho người sử dụng
Tiếp theo cũng cần kiểm tra độ pH của mặt sàn bằng các thiệt bị chuyên dụng. Độ pH ở mức trung bình từ 5 – 9, không quá kiềm cũng không quá axit là phù hợp nhất. Đồng thời mặt sàn bê tông căn hộ chung cư cao cấp của bạn cũng cần phải sạch và khô, không có các vết sơn hay các vết bẩn lạ. Sàn gỗ đôi khi trơn trượt hơn và không đảm bảo được độ kết dính cho thảm thì sẽ phải can thiệp bằng một lớp tráng lót ở giữa.
2.            Ghép thảm sàn dạng tấm
Đối với các loại thảm dạng tấm dùng cho các diện tích sàn lớn của các dự án mua bán căn hộ chung cư quận 2 thì cần rất cẩn thận khi cắt ghép chúng với nhau. Ngoài việc hoa văn họa tiết phải liên tiếp để không lộ ra vết ghép thì chiều của các sợi thảm cũng phải cùng hướng với nhau. Mép ghép phải khít và chặt, đi theo đúng chiều của sàn nhà để có thể dễ dàng sử dụng máy hút bụi sau này.
Ghép thảm sàn dạng tấm cho các dự án mua bán căn hộ chung cư quận 2 đòi hỏi phải rất tỉ mỉ
3.            Các hình thức gắn thảm
Dùng keo hay băng keo: Cách đơn giản nhất và hay dùng cho các căn hộ chung cư cao cấp để không gây ảnh hưởng tới kết cấu mặt sàn. Có loại băng keo trực tiếp hay loại băng keo khô tùy theo loại mặt sàn sử dụng
Dùng nẹp đinh: Dùng cố định lên mặt sàn tại các góc tường bằng đinh bê tông đóng trực tiếp vô sàn.
Ngoài ra người ta còn có thể dùng nẹp bằng nhôm hay nhựa để bảo vệ mép thảm tại những nơi như cửa ra vào hay chỗ tiếp xúc phòng tắm.

Hiện nay để hỗ trợ khách hàng tốt hơn, Masteri Thảo Điền hợp tác với ngân hàng Techcombank triển khai các gói vay mua nhà Techcombank nhiều ưu đãi khuyế mãi cho khách hàng mua căn hộ cao cấp tại đây. Bạn có thể tham khảo thêm các gói vay mua nhà Techcombank tại masteri.com.vn nữa nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét