Thứ Tư, 29 tháng 7, 2015

Vài lưu ý chọn hướng cho căn hộ chung cư cao cấp

Việc mua căn hộ chung cư cao cấp đang ngày một phổ biến hiện nay và một trong những vấn đề hàng đầu khi ra quyết định mua một căn hộ nào đó là việc chọn hướng. Dù là vì lý do phong thủy, cảnh quan hay sức khỏe thì đều khiến các gia chủ phải đau đầu để lựa chọn được một căn hộ hợp ý nhất bắt đầu từ hướng. Cùng điểm qua một vài lưu ý để việc lựa chọn hướng được dễ dàng hơn!

1. Đón ánh sáng tự nhiên

Hướng của một khu chung cư cao cấp là hướng thẳng góc với cửa chính của cả tòa chung cư, khác với hướng của các căn hộ. Một khu chung cư có mặt quay về hướng Nam hoặc Đông Nam sẽ được coi là đẹp vì có cơ hội đón được nhiều ánh nắng và gió trời tự nhiên. Các chuyên gia phong thủy cũng cho rằng, chung cư cao cấp nên có cạnh ngắn quay về hướng xấu để khai thác được tối đa ánh sáng mặt trời.





Khu chung cư cao cấp quay về hướng nam hay đông nam sẽ giúp các căn hộ đón được nhiều ánh sáng tự nhiên

Sự thật là có khá nhiều các căn hộ chung cư được xây dựng và bố trí hướng rất tệ khiến bên trong nhà luôn luôn âm u và phải sử dụng ánh sáng điện thay thế. Điều này không chỉ gây lãng phí mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe mọi người sống trong nhà do thiếu khí dương từ trời cũng như phải điều tiết mắt nhiều dễ gây ra cận thị.

2. Tránh nắng chiều gay gắt

Trái ngược với việc tận dụng ánh sáng mặt trời thì nếu khu chung cư cao cấp có cạnh dài quay về hướng tây sẽ dẫn đến việc hàng loạt cửa sổ hay ban công căn hộ bị thiêu đốt vào buổi chiều. Khi lựa chọn căn hộ cần chú ý tránh hướng này hoặc nếu không thì cần tính toán trước các phương án có thể che chắn hiệu quả rồi hãy quyết định mua hay không. Dùng cửa chớp hay màn sáo là những cách che nắng phù hợp nhưng nếu việc che nắng lại dẫn đến việc cản không khí lưu thông vào nhà thì cũng rất bất cập.

3. Quang cảnh từ cửa sổ

Khung cửa sổ từ phòng khách là vị trí ngắm cảnh quan chính của một căn hộ chung cư. Trong khi phần lớn các khu chung cư cao cấp được xây dựng tách biệt và có cảnh quan thiên nhiên xung quanh được chăm chút kỹ lưỡng, vẫn có những lưu ý cần tránh khi đứng từ hướng cửa sổ hay ban công căn hộ nhìn ra.



Căn hộ chung cư cao cấp có được tầm nhìn rộng từ cửa sổ

Thứ nhất, tầm nhìn nếu được cần rộng và càng trải dài càng tốt. Một khoảng trống rộng sẽ mang lại cho căn hộ minh đường tốt, đảm bảo việc làm ăn giao thiệp sau này.

Nếu không có được điều đó thì ít ra căn hộ chung cư cao cấp của bạn cũng đừng quá bít bùng và bị các tòa nhà khác che hết tầm nhìn và cản gió. Đặc biệt nếu có một tòa nhà khác ngay cạnh và cửa sổ căn hộ bạn nhìn thẳng vào cửa sổ căn hộ khác là điều tối kị.

Một quy tắc trong phong thủy khác cũng nên lưu ý là việc tránh có các góc nhọn từ các công trình khác chĩa thẳng vào. Điều này được xem là rất có hại cho sức khỏe và tiền tài của gia chủ.





0 nhận xét:

Đăng nhận xét