Thứ Hai, 20 tháng 7, 2015

Làm thế nào để dùng thang máy chung một cách văn minh?

Tại các khu chung cư cao cấp thì việc dùng thang máy chung đã trở thành một hoạt động hàng ngày không thể thiếu và không thể tránh được. Hành trình đi thang máy tuy ngắn ngủi nhưng nhiều khi lại là quãng thời gian bối rối và gây lo lắng nhiều nhất cho mọi người. Khoa học cũng đã chứng minh được rằng con người có xu hướng cư xử lạ lùng nếu bị dồn vào một không gian hẹp. Thế nhưng nếu bạn sống cùng trong một chung cư khu căn hộ cao cấp thì bạn không thể cứ cư xử kỳ lạ hay thô lỗ ở khu vực chung như thang máy hoài được. Hãy đọc một số quy tắc ứng xử khi đi thang máy sau đây và cố gắng áp dụng trong lần sử dụng tới:


Dùng thang máy ở các khu chung cư cao cấp giúp bạn luyện tập thói quen văn minh

1. Chào hỏi hoặc mỉm cười khi cùng đợi thang máy hay có người mới vào thang máy. Vì là cùng một khu chung cư cao cấp với nhau nên bạn rất có khả năng sẽ gặp lại nhau, sao cứ phải lạnh nhạt để gây khó xử?

2. Đứng đợi ở hai bên thang máy để khi thang dừng thì người bên trong có thể ra trước rồi mình mới bước vào. Không nên đổ xô vào ngay khi cửa mở khiến người bên trong đang ra bị kẹt gây rối và tắc thang máy.

3. Thang máy trong khu căn hộ cao cấp thường không quá đông nhưng hãy tập thói quen dùng thang bộ nếu bạn chỉ di chuyển một hay hai tầng. Việc dùng thang máy để đi 1 hay 2 tầng bị xem là bất lịch sự trừ khi bạn là người già hay người tàn tật.

4. Nếu bạn bước vào thang máy và thấy đã quá tải thì hãy chủ động bước ra ngoài và đợi đợt tiếp theo. Đến trước đi trước là quy tắc ứng xử thông thường nên tuân thủ.

5. Đôi khi có những người trong khu chung cư cao cấp của bạn mà bạn thật sự không muốn đi thang máy cùng. Tìm cách tránh mặt nhẹ nhàng bằng việc bảo rằng bạn sẽ đi thang bộ hoặc nói bạn đang cần đi theo chiều ngược lại.



Thang máy của các khu căn hộ cao cấp thường ít có khi nào đông thế này nhưng nếu có thì bạn cũng hãy tỏ ra mình là người biết cách cư xử

6. Khi có người mới vào trong thang, đứng lùi vào phía sau hoặc sang hai bên để nhường chỗ. Trừ khi bạn sắp chuẩn bị ra thì hãy lên tiếng để mời người kia bước vào phía sau.

7. Cư xử, nói chuyện một cách nhẹ nhàng và phải phép trong thang máy. Dù là ở cùng chung cư khu căn hộ cao cấp với nhau và có thể là hàng xóm/người quen với nhau nhưng mọi người luôn có xu hướng đánh giá lẫn nhau. Hơn nữa đây cũng là phép lịch sự tối thiểu để không khiến người khác thấy phiền khi đi chung với bạn.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét