Thứ Tư, 29 tháng 7, 2015

Những lưu ý khi dùng thảm trải sàn

Việc lựa chọn trải thảm cho sàn đã không còn là điều gì quá xa lạ mà ngày một trở nên phổ biến tại các căn hộ chung cư cao cấp. Dù là phòng khách, phòng ngủ hay phòng bếp thì đều có những kiểu thảm phù hợp giúp làm tăng lên sự thẩm mỹ của căn phòng. Tuy nhiên để mua và sử dụng được một tấm thảm sàn thì cũng không phải chuyện dễ dàng gì. Nếu muốn căn hộ chung cư cao cấp của bạn trông ấm áp và lung linh hơn thì hãy đọc các lưu ý cần thiết sau đây.

1. Khi mua thảm

Vị trí đặt thảm là bước đầu tiên và quan trọng nhất cần xác định khi mua thảm. Các căn hộ chung cư cao cấp thường có kết cấu tương tự nhau nên việc chọn đặt thảm ở đâu sẽ quyết định căn hộ của bạn trông khác biệt ra sao.

Khi đã biết cần đặt ở đâu rồi ta sẽ tính tới kiểu dáng và kích thước của thảm. Các dạng thảm phổ biến nhất thì có hình chữ nhật, hình vuông, hình tròn, hình bầu dục, hình bát giác,… Các dạng thảm chữ nhật hay vuông thì có thể phù hợp với bất kỳ vị trí nào, nhất là cho các không gian lớn. Thảm hình tròn hay bầu dục thì mang lại cảm giác gọn gàng và ngăn nắp hơn.

Cuối cùng việc chọn chất liệu và hoa văn của thảm phụ thuộc vào điều kiện của gia chủ và cách bài trí của căn chung cư cao cấp. Thảm len mang lại cảm giác ấm áp, thảm nilon có nhiều kiểu dáng, màu sắc để lựa chọn, thảm lông cừu sang trọng nhưng khó vệ sinh, thảm thổ cẩm độc lạ mà không đa dạng,…


Một tấm thảm sàn phù hợp với thiết kế nội thất sẽ giúp tôn lên vẻ đẹp của căn hộ chung cư cao cấp nhà bạn

2. Khi sử dụng thảm

Nên tránh để thảm tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời thường xuyên. Nếu không tránh được việc này thì có thể thử cách xoay thảm thường xuyên để thảm bị phai màu đều nhau và không loang lổ.

Ngược lại nếu căn hộ chung cư cao cấp của bạn bít khí dẫn tới việc thảm dễ bị ẩm mốc và có mùi khó chịu thì nên đều đặn mang thảm ra phơi nắng.

Các loại thảm thông thường đều có thể được vệ sinh dễ dàng hằng ngày bằng máy hút bụi. Với các loại thảm dày thì bạn có thể đập nhẹ mặt thảm trước khi hút để bụi rơi ra cho dễ vệ sinh.


Trong các chung cư cao cấp thì bạn nên chọn cách vệ sinh thảm bằng máy hút bụi

Sau khoảng vài ba tháng nửa năm sử dụng thì nên gọi các công ty hay dịch vụ vệ sinh chuyên nghiệp đến tiến hành giặt thảm vì họ biết cách để giặt cho từng loại thảm. Một vài chung cư cao cấp cũng có thể có sẵn dịch vụ này bạn nên thử tìm hiểu.

Với các loại thảm thông thường nếu bạn quyết định tự giặt thì không nên sử dụng bột giặt hay các chất tẩy rửa mạnh có thể làm xơ, hư thảm. Nên tìm mua các loại xà bông đặc biệt ít xút hay đơn giản hơn là thử dùng dầu gội đầu để làm sạch thảm.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét