Thứ Tư, 29 tháng 7, 2015

Thiết kế nội thất chung cư cao cấp – chuyện chẳng dễ dàng

Với thực tế các khu chung cư cao cấp xuất hiện ngày càng nhiều, nhu cầu tư vấn và thiết kế nội thất chung cư cao cấp ngày một phổ biến và cũng bắt đầu phát sinh nhiều vấn đề cần bàn.

1. Thiết kế nội thất chung cư cao cấp 

Thiết kế nội thất là sự bài trí, xây dựng và sắp xếp tổng thể không gian nội thất của căn hộ mà vẫn có thể đảm bảo đầy đủ hai yếu tố là thẩm mỹ và kỹ thuật. Các khu chung cư cao cấp khi rao bán thường có một sự bài trí nhất định nhằm làm nổi bật các đặc tính của căn hộ, tuy nhiên những sự bài trí cơ bản này chẳng thể nào làm thỏa mãn tất cả mọi khách hàng. Sau khi lựa chọn mua căn hộ, họ sẽ tìm người thiết kế lại nội thất cho phù hợp.

Thiết kế nội thất cho các khu chung cư cao cấp cần đảm bảo cả tính thẩm mĩ và kỹ thuật

Thiết kế nội thất cho các khu chung cư cao cấp cần đảm bảo cả tính thẩm mĩ và kỹ thuật

Các yếu tố về mặt kỹ thuật bao gồm việc sắp xếp đồ đạc cho gọn gàng và thuận tiện để tìm kiếm và sử dụng, tính toán hướng sáng, tính thông thoáng trong việc sắp xếp để căn nhà không bị che tối hay hắt sáng, chật chội hay trống trải,… Yếu tố thẩm mĩ thể hiện qua sự đồng bộ của cả căn nhà, phong cách thiết kế, các xu hướng thiết kế,…

2. Đủ điều rắc rối

Đầu tiên, không như thiết kế nội thất cho nhà riêng vốn được tính toán từ khi mới bắt đầu lên bản vẽ nhà, thiết kế nội thất chung cư cao cấp được tiến hành trên một căn nhà đã có sẵn và sau khi chủ nhà đã mua nó. Khi đó việc thiết kế nội thất dù muốn dù không sẽ bị ảnh hưởng bởi thiết kế sẵn có của ngôi nhà. Nhiều khu chung cư cao cấp được thiết kế với mục đích tối đa hóa không gian hay tối đa hóa chi phí gây khá nhiều khó khăn cho việc thiết kế nội thất sau đó. Các nhà thiết kế nội thất đáng lẽ cần được xem trước ngôi nhà để tư vấn cho khách hàng ưu điểm cũng như khó khăn để khách hàng có được cái nhìn tổng quát hơn khi ra quyết định mua.


Chỉ màu sắc thôi cũng có thể gây ra nhiều tranh cãi trong việc thiết kế nội thất chung cư cao cấp

Chỉ màu sắc thôi cũng có thể gây ra nhiều tranh cãi trong việc thiết kế nội thất chung cư cao cấp

Các ý kiến muôn trạng của khách hàng vốn luôn là sự đau đầu cho các nhà thiết kế. Với khách hàng mua chung cư cao cấp, sự đau đầu này cũng chẳng hề kém cạnh. Các khách hàng gia đình vốn gồm nhiều thế hệ và tính cách khác nhau luôn có những sở thích khác nhau. Phong cách thiết kế sang trọng cũng đòi hỏi có nhiều quy tắc đặc biệt mà nếu không hiểu sẽ gây ra những thảm họa về thiết kế. Mỗi công ty thiết kế lại thường đi theo một phong cách thiết kế nhất định mà đôi khi các khách hàng vốn không hiểu điều này dễ dẫn đến mâu thuẫn giữa hai bên. 

Tuy xu hướng vẫn còn mới nhưng đang và sẽ còn phát triển mạnh mẽ trong nhiều năm tới. Việc thiết kế nội thất chung cư cao cấp một khi lớn mạnh cần tìm cách khắc phục những vấn đề cơ bản nói trên để đem lại niềm tin cho khách hàng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét