Thứ Tư, 15 tháng 7, 2015

Dù là căn hộ chung cư cao cấp, căn hộ tầm trung hoặc nhà xây thông thường thì phòng khách vẫn luôn là khu vực đóng vai trò cực kỳ quan trọng đối với ngôi nhà. Đây là nơi thể hiện được cá tính của gia chủ và phản ánh được sự hưng thịnh của một gia đình, là cửa ngõ để đón sự may mắn, tài lộc.

Khi xem xét và chọn mua căn hộ chung cư, gia chủ cần dành sự quan tâm đặc biệt đến khu vực phòng khách

Khi xem xét và chọn mua căn hộ chung cư, gia chủ cần dành sự quan tâm đặc biệt đến khu vực phòng khách

Vì có vai trò quan trọng như vậy nên khi chọn mua căn hộ chung cư, gia chủ cần đặc biệt lưu ý đến yếu tố phong thủy cho toàn bộ căn hộ nói chung và phòng khách nói riêng. Trên thực tế có một số quy tắc dành riêng cho khu vực này về mặt phong thủy mà gia chủ nên biết và cần thực hiện cẩn thận. Điều này nhằm đảm bảo ngăn chặn được những điều không may, vận khí xấu đồng thời thu hút tài lộc, cát tường cho cả nhà.

1. Điều thứ 1: Phòng khách không nên có quá nhiều đồ đạc

Việc bày biện quá nhiều vật dụng sẽ làm rối không gian, khiến căn phòng trở nên chật chội, lộn xộn, điều này rất kiêng kỵ trong phong thủy vì sẽ làm chặn các vận khí tốt vào nhà. Thêm vào đó, bày trí nhiều có thể gây khó di chuyển, nếu nhà có trẻ nhỏ thì điều này sẽ dễ gây té ngã, hoặc bụi dễ tích tụ gây hại cho sức khỏe. Xét về khía cạnh thẩm mỹ thì điều này sẽ làm giảm đi giá trị vốn có của căn hộ chung cư cao cấp

2. Điều thứ 2: Phòng khách không nên âm u

Điểm trọng tâm của phòng khách chính là ánh sáng, vì vậy ngoài ánh sáng tự nhiên từ mặt trời thì cần chú trọng trong thiết kế hệ thống đèn chiếu sáng. Hiện nay không chỉ tại các căn hộ chung cư cao cấp mà trong thiết kế nhà ở thông thường, việc bố trí hệ thống đèn trang trí với đèn chùm, đèn hắt, đèn âm trần đã trở nên rất phổ biến. Đây chính là một giải pháp thẩm mỹ cực kỳ tối ưu, đem lại vẻ hiện đại và sang trọng. Ngoài ra, cần tận dụng tối đa ánh sáng mặt trời, nên mở cửa sổ để đón nắng, gió tự nhiên sẽ giúp tăng sinh khí cho căn hộ. Vì vậy khi chọn mua căn hộ chung cư, gia chủ nên xác định hướng ánh sáng, hướng gió để có lựa chọn chính xác nhất.


Dù là căn hộ chung cư cao cấp, căn hộ tầm trung hay nhà ở thông thường thì hệ thống chiếu sáng vẫn đống vai trò cực kỳ quan trọng đối với phong thủy và thẩm mỹ

3. Điều thứ 3: Phần giữa của trần phòng khách nên có thiết kế lõm

Theo quan niệm phong thủy thì điều này rất tốt, vị trí lõm sẽ là nơi tụ khí, thu hút được tài khí, vượng khi cho gia chủ. Các hệ trần giả hiện nay đều được thi công theo thiết kế lõm phần giữa, vừa đảm bảo giá trị thẩm mỹ, vừa thỏa mãn phong thủy. Người đi chọn mua căn hộ chung cư cũng dễ dàng quyết định hơn.

4. Điều thứ 4: Phòng khách nên có nhiều vật dụng hình tròn

Hình tròn theo phong thủy là thuộc tính dương, biểu tượng của động thái vì vậy các vật dụng hình tròn như đèn, bể cá, chậu hoa,… sẽ mang lại sự quây quần, không khí ấm cúng. Điều này cực kỳ cần thiết đối với phòng khách – vốn là không gian cho mọi người tụ họp, quây quần bên nhau.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét