Thứ Tư, 29 tháng 7, 2015

Sức ảnh hưởng của tuyến metro số 1 đến thị trường BĐS quận 2

Tuy còn vài năm nữa mới đi vào hoạt động nhưng tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) đã góp phần hâm nóng việc bán căn hộ chung cư quận 2 từ nhiều tháng nay.

Kỳ 1: Đường chưa lên, đất đã lên

Không thể phủ nhận tốc độ phát triển của các quận vùng ven thành phố trong những năm gần đây đang có phần vượt xa khu trung tâm. Khu vực quận 2 vốn cũng là khu huyết mạch với Xa lộ Hà Nội và khu vực cảng không nằm ngoài xu hướng đó. Các căn hộ chung cư quận 2 mọc lên cùng lúc với các khu trung tâm thương mại lớn và các khu dân cư cao cấp. Trong vòng 3 năm tới, số lượng trung tâm thương mại tại khu vực quận 2 dự kiến sẽ tăng 10% với các dự án như Estella Heights (37.290 m2 GFA), Vincom Megamall Thảo Điền (120.000 m2 GFA), Thảo Điền Pearl (20.400 m2 GFA), Lexington Residence và The Sun Avenue,…

Tuyến metro 1 vẫn đang xây dựng nhưng đã có tác động lớn đến việc bán căn hộ chung cư quận 2


Tuyến metro 1 vẫn đang xây dựng nhưng đã có tác động lớn đến việc bán căn hộ chung cư quận 2

Thêm vào sự nhộn nhịp đó, tuyến metro số 1 được khởi công và dự kiến đi vào hoạt động năm 2020. Tuyến metro số 1 này nối từ Bến Thành đến Suối Tiên với tổng chiều dài 19.7 km có mức đầu tư hơn 1 tỷ USD do Nhật cho vay. Ngay từ khi dự án này bắt đầu, giới bất động sản đã bắt đầu đồn đoán về sự ảnh hưởng của nó đến việc bán căn hộ chung cư quận 2, vốn là hoạt động kinh doanh bất động sản phát triển nhất tại khu vực này.

“Trước sự kiện tuyến tàu điện ngầm đầu tiên tại TP.HCM đang được đẩy nhanh tiến độ và dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào năm 2020, tất cả người dân đang sinh sống và làm việc tại thành phố đều háo hức chờ đợi những thay đổi lớn và thú vị mà tuyến đường sắt đô thị này mang lại. Riêng đối với ngành bất động sản, cuộc chơi sẽ chứng kiến những đổi thay ngoạn mục hơn.”, ông Macrc Townsend– Tổng giám đốc điều hành của CBRE Việt Nam chia sẻ.

Lẽ thông thường, các tòa nhà nằm gần các trục đường lớn hay các phương tiện giao thông công cộng sẽ có giá cao hơn do có sự dễ dàng hơn trong việc di chuyển đến các địa điểm khác. Các căn hộ chung cư quận 2 vốn đã nằm gần trục đường lộ quan trọng nay lại thêm trục đường sắt nội bộ đầu tiên nữa. 


Các căn hộ chung cư quận 2 bắt đầu mọc lên như nấm

Các căn hộ chung cư quận 2 bắt đầu mọc lên như nấm

Nghiên cứu của CBRE cho thấy, trong ba năm qua, số lượng căn hộ chào bán tăng mạnh tại các khu vực có tuyến tàu điện ngầm chạy qua. Trong đó khu vực quận 2 tăng nhanh nhất là 36%, so với khu vực quận 4 là 24%. Giá cả bán căn hộ chung cư quận 2 cũng tăng nhẹ 2 – 5% tuy không có bằng chứng gì chứng tỏ sự liên hệ trực tiếp giữa sự tăng giá này đến tuyến metro.

Dù trực tiếp hay không, việc tăng giá của các căn hộ chung cư quận 2 này chắc chắn có ảnh hưởng từ việc xây dựng tuyến metro số 1, mà nguyên nhân của nó chúng ta sẽ xem xét kỹ lưỡng hơn trong phần sau.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét