Chủ Nhật, 1 tháng 2, 2015

4 lưu ý khi đầu tư vào các dự án căn hộ cao cấp tại TPHCM

Các dự án căn hộ cao cấp quận 2 tại TPHCM đang rất được thị trường quan tâm, đặc biệt là các khu căn hộ ở phía Đông TPHCM. Được đầu tư cả về thiết kế, hạ tầng kỹ thuật hiện đại, môi trường sống trong lành, xanh, sạch, an ninh là những yếu tố làm nên giá trị của căn hộ cao cấp.

Nhu cầu về mua căn hộ cao cấp đang tăng nhanh trong thời gian gần đây, ngoài những người có nhu cầu về nhà ở thực thì đa phần là đầu tư để cho thuê ại và lấy lợi nhuận. Đây là cách kinh doanh khá hiệu quả, sự đầu tư an toàn, khôn ngoan trong thời điểm hiện tại. Bất động sản TPHCM cho thấy được tiềm năng hồi phục trong thời gian tới, tuy nhiên để đầu tư vào các dự án căn hộ cao cấp thì cần lưu ý một số điều dưới đây để đảm bảo đem lại hiệu quả tối đa.




Thị trường căn hộ cao cấp quận 2 đang rất bùng nổ

1. Giá căn hộ

Các môi giới bất động sản luôn có rất nhiều cách để bắt đầu giới thiệu về dự án đang chào cho khách hàng, nhưng câu hỏi đầu tiên mà họ thường đặt ra là: Bạn muốn mua căn hộ giá bao nhiêu? Đây là yếu tố đầu tiên bạn cần xác định rõ. Theo báo cáo của CBRE, mức giá trung bình phân khúc cao cấp tại TPHCM là 1.700 USD một m2, trung cấp là 900 USD và bình dân là 700 USD. Vì vậy không nên nhìn vào các quảng cáo giảm giá để trông đợi việc mua một căn hộ với giá hời. Giảm giá bán có thể đồng nghĩa với việc thay đổi sản phẩm bàn giao và điều khoản thanh toán… 

2. Thanh toán

Kỳ hạn thanh toán linh hoạt đang được các chủ đầu tư tận dụng như một yếu tố quan trọng để thu hút khách hàng. Tỷ lệ thanh toán phổ biến gần đây để được giao nhà ở TP HCM hiện là 50% giá trị, phần còn lại được thanh toán trong thời gian từ 6 tháng đến 2 năm, với 0% lãi suất. Đặc biệt một số dự án chỉ cần thanh toán 30% hoặc chiết khấu 18% khi thanh toán ngay 98% giá trị…

Khi mua căn hộ cao cấp hay mua nhà nói chung, nên cân nhắc kỹ những điều kiện này. Một căn hộ được thanh toán sau nhưng giá hiện tại cao hơn hoặc dự án vẫn nằm trên giấy là điều cần xem xét rất kỹ lưỡng. 

3. Vị trí tọa lạc

Vị trí rõ ràng luôn là yếu tố quan tâm hàng đầu của bất kỳ chủ đầu tư nào, đặc biệt nếu đó là dự án căn hộ cao cấp thì điều này lại càng quan trọng. Tuy nhiên tại TP HCM, khi mà nhiều khu đất vàng hầu hết đã có chủ thì buộc một số doanh nghiệp phải lựa chọn các khu ngoại vi. Lúc này các công trình hạ tầng, cảnh quan quanh khu đô thị, không gian sống trở thành một trong các yếu tố quyết định thành công của dự án. 


Vị trí tọa lạc là yếu tố cần quan tâm hàng đầu khi quyết định đầu tư vào dự án căn hộ cao cấp

4. Khả năng cho thuê lại của căn hộ

Cũng giống như đầu tư cổ phiếu, thay vì chỉ trông chờ vào tăng giá, nhà đầu tư còn mong muốn mức cổ tức cao. Không giống như những năm trước khi thị trường mang nhiều yếu tố đầu cơ kiếm lời từ giá trao tay, hiện tại, người mua căn hộ cao cấp sẽ quan tâm đến khả năng cho thuê bên cạnh khả năng bán khi giá tăng. Điểm này có lẽ là một cân nhắc quan trọng trong bối cảnh hiện nay khi mà tiềm năng tăng giá còn yếu. Ở Việt Nam hiện tại, lợi tức cho thuê căn hộ dịch vụ dao động vào khoảng 5% tại TP HCM tính theo ngoại tệ USD. 







Trong phân phúc biệt thự cao cấp tp HCM dự án mua bán biet thu villa park quan 9 đang rất sôi động vào gia đoạn nước rút trong phân khúc biệt thự cao cấp. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin về dự án mua bán biệt thự villa park quan 9 tại villapark.vn nữa nha!

Không những thế thị trường căn hộ view sông thì can ho soho riverview đang rất sôi động tại thị trường mua bán nhà chung cư cao cấp quận Bình Thạnh. Bạn thấy thích cảnh quan can ho soho riverview có thể tham khảo thêm thông tin chính thức của chủ đầu tư dự án sohoriverview.com.vn nữa nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét