Thứ Hai, 4 tháng 5, 2015

Ngành bất động sản nóng với thị trường mua bán căn hộ cao cấp quận 2 và quận 9

Thị trường bất động sản khu Đông của thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) bao gồm quận 2 và quận 9 ngày càng “nóng” lên nhờ cú hích của việc nâng cấp cơ sở hạ tầng chung và chất lượng ngày càng tăng của những dự án căn hộ cao cấp. Xu hướng này đã bắt đầu phát triển từ cuối năm 2014, và được mong đợi sẽ tiếp tục trong năm 2015, giúp thị trường mua bán căn hộ cao cấp quận 2 và 9 ngày càng phát triển hơn, giúp phục hồi ngành này trên cả thành phố.

1. Nóng nhờ hạ tầng hoàn thiện 

Khu Động TP.HCM bao gồm quận 2, quận 9 và quận Thủ Đức. Trong vài năm gần đây, hàng loạt chính sách phát triển hạ tầng của Thành phố đã được thông qua, đặc biệt đều tập trung vào khu vực này cùng rất nhiều dự án hạ tầng trọng điểm đã, đang và sẽ tiếp tục được đầu tư trong tương lai. Với dấu hiệu này, nhiều chủ đầu tư lớn đã bắt đầu nhảy vào cuộc chơi và đầu tư phát triển nhiều dự án căn hộ cao cấp trong khu vực.

Tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên, tuyến metro đầu tiên được xây dựng tại TP. HCM với tổng giá trị đầu tư hơn 47.320 tỷ đồng, có tổng chiều dài 19,7 km, trong đó có 2,6 km đi ngầm và 17,1 km đi trên cao qua quận 9 đang được khẩn trương xây dựng đã có tác động khá lớn đến thị trường bất động sản khu vực này.


Thị trường mua bán căn hộ cao cấp quận 2 đang ngày càng phát triển khi ha tầng đang dần được hoàn thiện

Nổi bật nhất là việc thông tuyến cao tốc Long Thành – Dầu Giây khúc 4km từ nút giao thông An Phú – Mai Chí Thọ (quận 2) đến đầu đường cao tốc ở quận 9 ngày 10.1.2015 gần đây đã rút ngắn thời gian lưu thông vào trung tâm thành phố chỉ còn khoảng 10 phút. Việc này là yếu tố chính giúp thị trường mua bán căn hộ cao cấp quận 2 tăng trưởng do suy nghĩ về vị trí các dự án căn hộ cao cấp tại đây quá xa so với những khu vực khác.

2. Sự hỗ trợ tích cực từ các cơ quan quản lý

Sang năm nay, khách hàng không còn tâm lý cũ chờ giảm giá vì chắc chắn khu giá đất sẽ tăng nhẹ trong thời gian tới. Nhiều nhà đầu tư cũng xác định đây là giai đoạn nên đầu tư vào bất động sản ngay, nhất là khi thị trường mua bán căn hộ cao cấp quận 2 và quận 9 đang cạnh tranh về giá khốc liệt trong thời gian đầu.


Thiết kế đẹp, tiện ích và an ninh đầy đủ, người mua nhà đang chuộng các dự án căn hộ cao cấp hơn nhà phố xây sẵn

Ngoài ra, nhờ vào sự hỗ trợ tích cực từ các cơ quan quản lý về pháp lý cho dự án đất nền (đẩy nhanh tiến độ cấp sổ đỏ), cùng tình trạng đất tại TP.HCM tăng giá đã tác động mạnh đến sức mua phân khúc nhà phố xây sẵn. Với giá thị trường nhà phố xây sẵn và nhà đất truyền thống đang tăng dần, nhiều hộ gia đình và các nhà đầu tư nhỏ đang chuyển hướng sang các khu căn hộ chung cư với sức cạnh tranh thấp hơn, giá cả ổn định và cùng hàng loạt tiện ích có sẵn mà nhà thông thường không có. Cách thức kinh doanh mua nhà cho thuê cũng từ đây phát triển mạnh mẽ, khiến sức mua nhà chung cư cao cấp càng mạnh hơn, thúc đẩy bất động sản hai khu vực quận 2 và quận 9 nóng hơn bao giờ hết.

Tìm hiểu thêm về masteri thảo điền tại website masteri.com.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét