Thứ Tư, 6 tháng 5, 2015

Căn hộ chung cư cao cấp TPHCM với nguy cơ bội cung

Dù đang có nhiều tín hiệu tích cực từ thị trường bất động sản trong thời gian gần đây, tuy nhiên phân khúc căn hộ chung cư cao cấp TPHCM đang sớm sẽ đối mặt với nguy cơ bội cung khi thị trường thay đổi liên tục. Trong lúc những khu chung cư cao cấp đang được thi công và chờ khách hàng, phân khúc thường và bình dân thu hút khách hàng cùng mức giá thấp cùng với các chương trình khuyến mãi hấp dẫn. 





Những khu chung cư cao cấp cũ đang được “hồi sinh” cũng gây lại không ít khó khăn cho thị trường hiện nay

Năm 2014, khi thị trường bất động sản có dấu hiệu hồi phục, hàng loạt doanh nghiệp có dự án bất động sản đã khởi động triển khai để đón đà phục hồi của thị trường. Thế nhưng, việc nhiều chủ đầu tư phát triển dự án ở phân khúc khu chung cư cao cấp và xác định sẽ chào bán trong năm 2015, đã khiến nhiều người lo ngại đến khả năng “bội thực” nguồn cung ở phân khúc này ngay trong thời gian tới đây.

Bên cạnh các dự án đang được triển khai, hàng loạt căn hộ chung cư cao cấp TPHCM đang dần được phục hồi nhờ những chủ đầu tư lớn càng làm cho thị trường “tắc nghẽn” hơn nữa. Với sự phát triển của một trong những căn hộ chung cư cao cấp TPHCM như Sunrise City, Citihome, Masteri Thảo Điền, Cantavil,…tổng số căn hộ cao cấp, trung và bình dân vào năm 2016 sẽ khá lớn 

Ông Trần Ngọc Quang, Tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) cho biết, cũng giống với phân khúc căn hộ hạng trung, nguồn cung căn hộ cao cấp tại thành phố Hồ Chí Minh hiện rất lớn. Tuy nhiên, theo ông, thị trường hiện nay chỉ tiêu thụ căn hộ tại các dự án ở những khu vực nội đô, có đủ hạ tầng. Do vậy, hàng loạt dự án cao cấp tại các khu vực ngoài nội đô sẽ rất khó bán.

Theo ông Phạm Đức Toản, Tổng Giám đốc công ty CP Đầu tư và phát triển bất động sản EZ Việt Nam, số lượng khách ngoại tỉnh đầu tư vào các khu chung cư cao cấp thời gian gần đây chiếm khoảng 50%. Đặc biệt, ông Toản cho biết, người mua nhà khắp nơi đều muốn hoặc đang đầu tư vào các căn hộ chung cư cao cấp TPHCM. Phần dư đáng lo ngại nhất là phân khúc bình dân với giá cực rẻ và thu hút người mua nhà với số lượng lớn.

“Tiền nào của nấy”, người mua nhà ở những căn hộ bình dân thường không hề hài lòng với những sản phẩm họ mua. Những khách hàng tiềm năng cho phân khúc cao cấp lại bị vướng vào những phân khúc thấp hơn, tạo sự mất cân bằng giữa những phân khúc với nhau. 


Cần tìm ra cách hiệu quả hơn để giải quyết vấn đề cung vượt cầu của căn hộ chung cư cao cấp TPHCM sắp tới

Với tình trạng trên, nhiều đơn vị phân phối, chủ đầu tư đang dần đẩy dự án của mình sang các vùng lân cận gần trung tâm để thu hút khách mua nhà tại các tỉnh lân cận. Điều này tạm thời giải quyết được số lượng nhỏ nhoi trong hàng ngàn căn hộ đã và sẽ có mặt trên thị trường trong thời gian tới. Các nhà phân phối và chủ đầu tư cần có những kế hoạch lâu dài hơn để có thể giải quyết hiện trạng này, nếu không thị trường bất động sản sẽ một lần nữa rơi vào hố sâu như những năm trước.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét