Thứ Năm, 7 tháng 5, 2015

5 tiêu chí quan trọng khi chọn mua căn hộ cao cấp

Việc gom góp một số tiền lớn chọn lựa nơi an cư lý tưởng, phù hợp cho mình và những thành viên nhỏ của gia đình là điều không hề dễ dàng. Nếu không quyết định nhanh chóng và khôn ngoan, bạn sẽ dễ dàng bỏ lỡ việc mua căn hộ cao cấp lý tưởng của mình hoặc đầu tư nhầm vào một khu chung cư cao cấp bị trì hoãn. Mọi thứ đều có thể đưa bạn vào tình trạng tiến thoái lưỡng nan, không thể quyết định thêm được nữa. Hãy tham khảo những bước đơn giản nhưng cực kì quan trọng sau đây để có những quyết định chính xác hơn trong việc chọn lựa ngôi nhà mơ ước của bạn. 

Bước đầu tiên bạn phải làm đó là vạch ra các yếu tố ưu tiên của mình trước khi phải chọn lựa trước hàng trăm dự án đang có mặt trên thị trường bất động sản. Những yếu tố cần xét đến khi chọn mua căn hộ cao cấp là: giá cả, môi trường sinh hoạt, vấn đề an ninh khu vực, tiện nghi có sẵn và vị trí giao thông có thuận lợi không.

Khi đã thống nhất được tất cả những số liệu đó, bạn hãy tiếp tục với bước 2: tạo một danh sách tổng hợp các khu chung cư cao cấp mà bạn đang đặc biệt quan tâm và hướng đến. Liệt kê tên, đặc điểm tiện ích nổi bật, địa chỉ, số điện thoại của quản lý căn hộ. Bạn có thể viết trên giấy hoặc tìm thông tin trên mạng. Từ đó, hãy tìm hiểu kĩ tất cả thông tin có thể có được qua mạng và liên hệ trực tiếp với căn hộ đó. Sau đó, hãy làm một cuộc khảo sát thực tế để kiểm tra tính xác thực của những thông tin bạn tìm được.

Bước 3 đó là quan sát các yếu tố bên ngoài khuôn viên căn hộ, bao gồm cả tốt lẫn xấu. Một căn hộ lí tưởng thường phải có không khí trong lành, không nằm gần nhà máy hay xí nghiệp nào, cộng đồng dân cư tốt, an ninh. Đặc biệt, bạn nên kiểm tra kĩ khu giữ xe và hệ thống bãi xe của chung cư có tốt hay không.

Khi chọn mua căn hộ cao cấp, những tiện ích ngoài khu căn hộ cũng khá quan trọng để có được một cuộc sống tiện nghi hơn

Khi đã hài lòng với ngoại cảnh của khu chung cư cao cấp nào đó, bạn có thể bắt đầu liên hệ với toà nhà để bắt đầu xem nhà và bắt đầu bước 4. Tất cả mọi người, dù mua căn hộ cao cấp hay nhà đất đều phải xem xét phong thuỷ, hướng nhà và hướng các cửa chính. Ngoài ra, điều kiện ánh sáng, gió tự nhiên, không gian phòng có đủ đáp ứng cho gia đình của bạn không. Ngoài ra còn có những yếu tố an toàn như thang máy, phòng cháy chữa cháy, lối thoát hiểm của toà nhà mà bạn cần xem xét.


Ngoài những tiện ích hào nhoáng của các khu chung cư cao cấp, bạn cũng nên quan tâm đến các yếu tố trong chính căn nhà mà bạn sẽ đầu tư tương lai mình vào đó

Một số đặc điểm mà nhiều người thường bỏ qua đó là hệ thống vệ sinh, xử lý rác có ảnh hưởng đến cuộc sống của gia đình bạn hay không. Tường và vách ngăn giữa các căn hộ cũng phải đủ dày để các hộ gia đình không ảnh hưởng đến nhau bởi tiếng ồn. 

Bước cuối cùng cũng là bước quan trong nhất đó là xem kĩ giấy tờ mua bán chung cư, về tính pháp lý của căn hộ. Nếu đó là căn hộ đang thi công, bạn cũng nên quan tâm đến tiến độ thi công, uy tín chủ đầu tư và các tin xấu có thể có của dự án đó để tránh tình trạng “tiền mất tật mang”.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét