Thứ Ba, 3 tháng 11, 2015

Căn hộ chung cư cao cấp quận 2 tp HCM sau quý 3 2015 tăng trưởng mạnh

Sau hơn 9 tháng hoạt động của năm 2015, thị trường bất động sản thành phố đang thực sự có những khởi sắc lớn đặc biệt là ở phân khúc căn hộ cao cấp. Các số liệu về doanh thu và vốn đầu tư cho thấy rõ sự vực dậy của thị trường sau thời gian bị trì hoãn, đồng thời là sự vươn lên mạnh mẽ của các căn hộ quận 2, quận 9 trên bản đồ địa ốc chung. Tất cả những điều này dự báo trước cho một tương lai đầy triển vọng nơi đây.
1.            Những con số phấn khởi
Theo báo cáo của Sở Xây dựng Tp.HCM thì so với thời điểm cuối năm 2012 khi có 14.490 căn hộ cao cấp tồn kho thì cho đến lúc này số nhà kể trên chỉ còn lại 3.400 căn, giải quyết được hơn 76% con số khổng lồ khi đó. Sau gần 2 năm đóng băng và hoạt động cầm chừng thì cuối cùng thị trường đã thật sự có những chuyển động thật sự.



Các căn hộ cao cấp tồn kho đã và đang dần được bán hết
Trong vòng 9 tháng vừa qua, Sở Xây dựng đã thẩm định trình UBND Tp.HCM 78 dự án mới trong đó có 47 hồ sơ được chấp thuận đầu tư, tăng diện tích xây dựng lên thêm 1.9 triệu m2 và mức đầu tư thêm 61 nghìn tỷ đồng. Trong số này thì các căn hộ quận 2 đứng đầu danh sách, kế đến là các khu vực quận 9, quận 7, Gò Vấp…
Ước tính đến hết năm 2015 thì thành phố sẽ tăng thêm 3.36 triệu m2 nhà ở và căn hộ nữa để hoàn thành chỉ tiêu gia đoạn 2011 – 2015 là 39.16 triệu m2. Hoàn thành được điều này sẽ nhờ vào các khu căn hộ cao cấp và trung cấp đang triển khai mới khắp thành phố.
2.            Triển vọng cho thị trường
Tất cả các con số kể trên đều là những dấu hiệu cực kỳ đáng mừng cho thị trường. Sự hồi phục này tuy chậm nhưng vững chắc và được hầu hết các nhà đầu tư cảm thấy đáng tin cậy chứ không chỉ là những con số hình thức để thu hút người mua. Đạt được sự hồi phục này phải nhờ đến sự chuyển biến của thị trường tài chính với các ngân hàng nới lỏng các gói cho vay. Thêm vào đó là sự thay đổi trong chính sách với các bộ luật liên quan đến xây dựng và bất động sản được ban hành để khuyến khích và hỗ trợ thị trường.
Các khu căn hộ quận 2, quận 9 với vốn đầu tư khủng và chất lượng hàng đầu đang là bộ mặt của thị trường ở thời điểm hiện tại. Điều này chứng tỏ xu hướng khách hàng cũng như xu hướng đầu tư nói chung trong giai đoạn tới sẽ là vào phân khúc trung và cao cấp. Thời điểm cuối năm sôi động và đầu năm 2016 chắc chắn sẽ còn có nhiều tín hiệu đáng mừng hơn nữa.

Hơn thế nữa khi khách hàng mua căn hộ cao cấp tại dự án Masteri Thảo Điền được sự hỗ trợ gói vay mua nhà Techcombank. Bạn có thể truy cập vào website Masteri.com.vn để biết thêm thông tin khuyến mãi về gói vay mua nhà của Techcombank nữa nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét