Thứ Tư, 16 tháng 9, 2015

Gói vay mua nhà Techcombank đầy tiện ích

Mới chỉ từ đầu năm cho đến nay, các gói cho vay mua nhà, chung cư cao cấp đã có sự gia tăng đột biến với sự tham gia của hầu hết các ngân hàng từ lớn đến nhỏ. Các gói vay mua nhà Techcombank, HD Bank, Vietcombank… cạnh tranh nhau trên từng hạng mục nhỏ để tìm cách thu hút khách hàng. Có được điều này là nhờ những thay đổi tích cực trên cả thị trường bất động sản lẫn thị trường ngân hàng.
1.            Thị trường khởi sắc
Sau một thời gian dài đóng băng thì thị trường bất động sản đã bắt đầu có những bước chuyển tích cực trở lại. Kể từ đầu năm đến nay số chung cư cao cấp bán được đã tăng hẳn so với cùng kỳ năm trước. Thống kê cho thấy phần lớn lượng mua lần này là từ các khách hàng cá nhân mua nhà để ở chứ không phải là nhóm các nhà đầu tư nữa. Với việc nhu cầu mua căn hộ riêng để ở của người dân tăng cao thì các ngân hàng cũng ngay lập tức nhảy vào để đón lấy miếng bánh béo bở này.



Nhu cầu mua chung cư cao cấp để ở trong những năm gần đây đang tăng lên
2.            Kênh đầu tư an toàn
Không khác gì thị trường bât động sản, thị trường ngân hàng cũng bị đình trệ trong một thời gian dài nguyên do chính là từ sự tắc nghẽn nguồn vốn phía các chủ đầu tư và doanh nghiệp. Để giải ngân sự tắc nghẽn này, bắt buộc các ngân hàng phải tìm đến các khách hàng cá nhân. Các gói cho vay mua nhà Techcombank hay VIB mới đều dành những điều kiện ưu đãi nhất có thể để khuyến khích các cá nhân đang có ý định mua nhà chung cư cao cấp tham gia. Cho vay khách hàng cá nhân có thể không mang lại nhiều lợi ích nhưng đây lại là một kênh đầu tư an toàn nhất lúc này nếu so với nhóm khách hàng doanh nghiệp bất ổn định và nhiều rủi ro.
3.            Lãi suất có thực sự phù hợp



Các chương trình cho vay mua nhà Techcombank, VP Bank,… có mức ưu đãi hấp dẫn

Trong cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa các ngân hàng thì chiêu thức lợi hại nhất được tung ra vẫn luôn là lãi suất. Các gói cho vay mua nhà Techcombank, VIB, VP Bank,… đã hạ mức lãi suất cho vay xuống ở mức trung bình khoảng 6 – 7%. Một số ngân hàng khác có mức lãi suất thấp hơn ở khoảng 3 – 4% như ở HD Bank hay thậm chí có nơi còn chấp nhận đưa con số này về 0. Tuy nhiên các con số chào mời hấp dẫn này hầu hết chỉ được áp dụng trong vòng 1 đến 3 năm đầu tiên, lãi suất càng thấp thì thời gian áp dụng càng ngắn. Sau thời hạn đó thì lãi suất sẽ trở về mức thả nổi trên thị trường thông thường. Điều này khiến không ít các khách hàng khi lựa chọn vay vốn vẫn còn băn khoăn. Với sự phát triển nở rộ của hình thức cho vay mua nhà hiện nay thì ta có quyền hy vọng rằng trong thời gian sắp tới các mức lãi suất này sẽ thực sự hạ xuống để mang đến cơ hội cho nhiều người hơn nữa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét