Thứ Năm, 3 tháng 9, 2015

Hàng ngàn chung cư cao cấp quận 2 khu Thảo Điền đã được bán gần hết

Thị trường mua bán căn hộ chung cư quận 2 trong thời gian vừa qua quả là đã được một phen nóng hẳn lên với việc Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh BĐS chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/7. Theo đó thì người nước ngoài và Việt Kiều từ nay đã được phép sở hữu nhà ở chính thức như người trong nước. Hàng trăm chung cư cao cấp quận 2 đã được giao bán cho khách nước ngoài trong vòng 2 tháng vừa qua. Cả phía nhà đầu tư lẫn khách hàng đều vừa mừng vừa thấp thỏm lo.
1.            Làn gió mới cho thị trường bất động sản
Cho dù tần suất mua bán căn hộ chung cư quận 2 được coi là cao nhất so với mặt bằng chung cả thành phố thì nơi đây cũng không tránh được sự ảm đạm chung của thị trường. Hầu hết các nhà đầu tư đều “án binh bất động” hoặc hoạt động cầm chừng và thị trường chỉ trông vào các khách mua nhà để ở trực tiếp. Chính vì vậy ngay khi luật chuẩn bị có hiệu lực thì các dự án căn hộ nơi đây đã rục rịch chuẩn bị các chương trình quảng bá và khuyến mãi để thu hút một nhóm khách hàng mới đầy tiềm năng.



Thị trường mua bán căn hộ chung cư quận 2 tìm cách đón đầu đối tượng khách hàng nước ngoài mới này
Theo báo cáo của phía công ty nghiên cứu CBRE thì đã có hàng trăm căn hộ được bán cho người nước ngoài kể từ ngày có hiệu lực và phần lớn trong số đó là các chung cư cao cấp quận 2. Đây là khu vực được xem là có các điều kiện phù hợp nhất đối với khách mua nhà nước ngoài. Tiêu biểu là dự án Vinhomes Tân Cảng đã bán được cả thảy 112 căn hộ nhờ các chính sách ưu đãi đặc biệt cho người ngoại quốc.
2.            Vẫn còn nhiều bất cập và lo lắng
Dù cho việc bán căn hộ chung cư quận 2 tiến triển rất thuận lợi nhờ luật mới thì không phải là không có những lo lắng đằng sau nó. Tuy luật đã có hiệu lực nhưng chúng vẫn còn chứa không ít những điều khó hiểu và thắc mắc chưa được giải đáp phải chờ các văn bản và nghị định hướng dẫn thi hành cụ thể hơn. Điều này khiến nhiều khách hàng vẫn còn e ngại về các vấn đề thủ tục rắc rối và quyết định chờ đợi nghe ngóng thêm trước khi mua.



Các chung cư cao cấp quận 2 được xem là có các điều kiện phù hợp với đối tượng khách hàng nước ngoài tại Việt Nam

Các chủ dự án chung cư cao cấp quận 2 cũng đang bị cuốn theo xu hướng mới này và dành rất nhiều chương trình ưu đãi đặc biệt cho đối tượng khách mới mà có phần quên đi các khách hàng cũ. Việc dấn thân của các dự án này cũng chứa nhiều rủi ro khi mà luật chưa hoàn thiện có thể gây ra các rắc rối phát sinh về sau. Tuy vậy, với một nhóm khách hàng mới đầy hấp dẫn như vậy thì sẽ chẳng có gì lạ nếu các khu căn hộ nơi đây còn tiếp tục ưu đãi khách nước ngoài trong một thời gian nữa.Ngoài ra khi quý khách mua căn hộ cao cấp Masteri Thảo Điền sẽ được hỗ trợ gói vay mua nha Techcombank. Quý khách có thể tham khảo thêm thông tin về các gói vay mua nhà Techcombank tại masteri.com.vn nữa nha.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét