Thứ Năm, 29 tháng 12, 2016

Trước khi du học Malaysia nghề kế toán phải làm gì ?

Du học ngành nghề kế toán ở Malaysia cần biết ngành nghề học chiếc gì? phù hợp sở hữu ai? Mình cần kỹ năng gì mới nên đi học?… rồi mới khởi đầu tìm trường.

 

Trước lúc quyết định chọn ngành nghề học dù đi du học ở Malaysia hay các nước khác, việc trước tiên cũng sẽ là Tìm hiểu chi tiết về ngành nghề học Đó. Bạn sẽ phải tự giải đáp cho mình các thắc mắc như học ngành nghề này là học chiếc gì? nó sở hữu các chuyên ngành nghề nào? sở hữu các môn nào? buộc phải các tính cách như thế nào?… Bởi vì đôi khi Tìm hiểu ko kỹ, tính cách không liên quan hoặc tài chính gia đình ko đủ để theo học 1 lịch trình dài sở hữu các ngành nghề học đặc trưng như kế toán, thì bạn sẽ tốn hồ hết thời gian và tiền nong.

Bài viết này mình sẽ cố gắng cho Anh chị 1 chiếc overview về du học Malaysia ngành kế toán theo các gì mình biết qua trường của mình cũng như bạn bè. Anh chị nên lưu bài này lại vì nó sở hữu các thông tin tương đối là phải chăng nhưng tương đối dài, ko đọc xong ngay được, lưu lại lúc nào cần đọc thì mở ra xem nhé.

1. Học kế toán là học gì?

các chuyên ngành nghề chính của ngành nghề kế toán

Sau đây là các chuyên ngành nghề (specializations) nhỏ hơn của Kế Toán, bạn phải xem và quyết định chọn 1 nhánh để đi theo vì thực tế là ko 1 ai sở hữu thể làm cho phải chăng hồ hết các chuyên ngành nghề này lúc học đại học.

ngành nghề  
Kế toán tài chính (Financial Accounting) Kiểm soát các thương lượng tài chính, sử dụng chuẩn nguyên tắc và giấy má, các thương lượng này được lưu lại, tổng kết và thể hiện thông qua hình thức các Báo cáo tài chính
Kế toán quản trị (Management Accounting) Kiểm soát các thông tin mà ban điều hành cần biết về hành vi tìm, giá cho nhà cung cấp, ngân quỹ và định lượng cần thiết để đưa ra quyết định và định giá
Kế toán thuế vụ (Tax Accounting) Thiên về Thuế dựa trên Luật thuế vụ mà đưa ra quy định căn bản mà tư nhân và đơn vị phải chuẩn bị lúc hoàn thuế
Kiểm toán và nhà cung cấp đảm bảo Bao gồm các nghiệp vụ kiểm toán nhằm xác nhận và kiểm tra tình hình tài chính đơn vị. Kiểm toán – Kế toán là hai nghề (không sở hữu chiếc nào hơn chiếc nào) được xây dựng trên 1 nền tảng chung. bởi thế, sở hữu thể chuyển đổi giữa hai nghề sở hữu nhau.

các môn học của ngành nghề

  • Financial Modelling
  • Auditing
  • Quantitative Modelling
  • Marketing
  • Finance and Investment
  • Management accounting
  • Economics (Microeconomics and Macroeconomics)

hai. Điều kiện và lịch trình học tại Malaysia

Khoá cao đẳng

– phải chăng nghiệp THCS hoặc “O” Level
– IELTS 5.0
– Khóa học cấp chứng chỉ thường kéo dài 2- hai.5 năm bao gồm các kiến thức và kĩ năng căn bản về ngành nghề Kế toán.

Khoá cử nhân đại học

– phải chăng nghiệp THPT hoặc “A” Level hoặc hoàn thành chương trình cao đẳng (kế toán, quản trị kinh doanh) tại Đại học KDU hoặc hoàn thành chương trình CAT (với 9 môn học) hoặc hoàn thành Foundation Studies.
– IELTS 6.0 hoặc TOELF iBT 79, TOELF paper 550

lịch trình học của ngành nghề


lịch trình từ cấp hai – cấp 3 – Đại học – Sau đại học của ngành nghề kế toán

Sau lúc học xong cấp 3 tại Việt Nam, thuộc hạ vào điều kiện khoá học sở hữu chấp nhận điểm của bạn từ Việt Nam hay ko mà bạn sẽ phải học 1 khoá dự bị đại học (Foundation Certificate in Accounting) từ 1 – hai năm rồi sau Đó mới vào chương trình chính – chương trình đại học 3 năm (Bachelor’s Degree in Accounting). Sau lúc sở hữu bằng đại học, bạn sở hữu thể học cao lên theo các chương trình thạc sĩ về kế toán để lấy 1 chiếc bằng dạng Professional (tại mình ko biết dịch tiếng việt là gì) như ACCA, MICPA, CPA, CIMA, ICAEW.

sở hữu 1 điều hay của ngành nghề này Đó là lúc học lên thạc sĩ hoặc lấy bằng Professional Degree thì bạn sở hữu thể được miễn trừ 1 số môn từ chương trình học đại học. Chính bởi thế ví như đã sở hữu dự kiến học lên cao, Anh chị phải check kỹ lại sở hữu trường cộng chương trình học xem giảm được bao nhiêu môn nhé. tương tự nó sẽ tiết kiệm đa dạng thời gian và tiền nong cho mình.

3. Học ngành nghề này cho bạn chiếc gì?

bên cạnh thắc mắc về học kế toán là học gì và điều kiện ra sao, mình cũng muốn nhấn mạnh cho Anh chị đang Tìm hiểu về ngành nghề các kỹ năng và tính cách tư nhân cần sở hữu của ngành nghề để bạn tự xác định mình sở hữu phù hợp hay ko.

Kỹ năng tư duy duy thực tế, khả năng phản biện 1 cách sở hữu logic và rõ ràng. Đây là kỹ năng vô cùng cần thiết ví như ko muốn kể là quan trọng nhất trong mọi công tác, mọi ngành nghề. 1 đặc điểm đi kèm của các ngành nghề như kế toán Đó là sự cẩn thận, chi tiết, tỷ mỷ. Bút sa gà chết, ai cũng biết câu Đó và nó đặc trưng đúng sở hữu kế toán.

tương lai lớn mạnh rộng và đa dạng. Cũng tương tự như các đơn vị quản lý học khác, hướng đi của việc học kế toán ko chỉ là ra làm cho kế toán. Chúng ta hoàn toàn khởi đầu bằng các công tác về kiểm toán (auditing), rồi làm cho sang điều hành tài chính (financial management) và ngừng ở giải đáp điều hành về tài chính (management consulting). Sau một đôi năm sở hữu kinh nghiệm làm cho Dự án thì mở đơn vị riêng về 1 mảng nhỏ mà mình thực sự tự tín. lịch trình nhìn đơn thuần nhưng nó cần cố gắng to từ người học. Vì bài này chỉ nhằm định hướng cho Anh chị nên nhớ ra được gì thì mình viết nấy. Còn thực hiện được hay ko là ở Anh chị.

Kỹ năng ra quyết định cũng là đặc điểm mà ko chỉ mình, bạn bè mình cũng nhận ra ở các Anh chị đã và đang đi làm cho nghề. Kỹ năng này 1 phần được tương trợ bởi kỹ năng số 1 – khả năng tư duy phản biện, tuy nhiênm việc ra quyết định lại sở hữu 1 đặc tính khác nữa là khả năng phải chịu bổn phận. Tự chịu bổn phận sở hữu mình, bạn sở hữu phải là người sở hữu tính cách này? ví như sở hữu và muốn học kế toán, hãy theo nó.

 

Tóm lại là việc việc chọn ngành nghề chiếm tới 40% thời gian trong tổng thời gian chuẩn bị cho kế hoạch du học. bởi thế, hãy tìm kiếm cho khéo léo và ko ngoan, đọc các bài nào san sớt thực cho mình. Bạn sở hữu thể đọc thêm bài viết Du Học Ở Malaysia Cần Biết để hiểu tới gần hơn sở hữu 1 kế hoạch du học hiệu quả.

Bạn có thể xem thêm thông tin du học Malaysia tại: http://www.nganmalaysia.com/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét