Thứ Hai, 1 tháng 6, 2015

Tạo điểm nhấn nhẹ nhàng cho căn chung cư cao cấp

Những dự án khu chung cư cao cấp và trung cấp hiện nay thường khá đơn giản và nhàm chán, khá giống nhau nếu bạn không can thiệp vào. Với một số thủ thuật kết hợp màu sắc cùng việc nhấn các chi tiết nhỏ trong không gian khiêm tốn như tại các chung cư cao cấp và trung cấp, bạn sẽ nhanh chóng có được một không gian nội thất mới mà không tốn quá nhiều chi phí. 

Việc kết hợp các gam màu luôn là cách nhanh chóng nhất để tạo ra một không gian nội thất mới, hoặc tái thiết kế nội thất mà ít tốn kém nhất. Với một số gam màu chủ đạo như hồng, đỏ tía và xanh lá cây cùng kiến thức về pha trộn màu, bạn sẽ có một phong cách nội thất riêng biệt, tươi sáng và ngọt ngào. 

1. Chọn màu sắc

Trong các không gian nhà không quá lớn như tại những chung cư cao cấp hoặc trung cấp, đừng sử dụng các màu tương đồng giống nhau, dễ gây ra sự nhàm chán khi bước vào căn phòng. Hãy chọn những màu tương phản mà không quá chọi nhau để cả hai màu có thể làm nổi bật nhau lên (ví dụ như màu hồng và xanh lá cây cho phòng bé gái).



Tuỳ vào hướng đón nắng của khu chung cư cao cấp mà bạn có thể chọn nhiều sắc độ màu khác nhau

Bạn cũng cần xác định những sắc độ nào phù hợp với phòng để có thể làm phòng sáng lên hay trầm xuống. Tại một số khu chung cư cao cấp hiện nay, phần lớn tất cả căn hộ đều có lượng đón ánh sáng bằng nhau, vì vậy sẽ hạn chế việc một phòng quá sáng còn một phòng lại quá tối. Sau đây là một số gam màu gợi ý về sắc độ để bạn tham khảo:

+ TInh khiết: Dâu kem và bạc hà (hồng và xanh lá)
+ Đủ sáng: Đỏ Bordeaux và màu táo xanh
+ Hơi trầm: Hồng dâu sậm và xanh lá đậm

2. Lựa chọn bề mặt áp dụng màu

Những màu sắc tươi sáng rất thích hợp cho những bức tường hoặc bề mặt lớn (nệm ghế, rèm cửa hoằc tấm trải giường). Những màu sắc với gam màu tối, sậm hơn có thể áp dụng cho các món nội thất nhỏ như lo, khung ảnh, gối để tạo sự tương phản về màu sắc, làm nổi bật cả chi tiết lẫn phông nền.

Ngoài ra tại những căn hộ chung cư cao cấp có diện tích nhỏ hơn, những đơn vị lưu trữ như kệ bếp, tủ, kệ sách cũng là sân chơi về màu sắc cho bạn thử nghiệm. Sơn các kệ sách với cách kết hợp màu sắc tương tự tạo nên sự gọn gàng và giúp đánh lừa thị giác rằng chúng được tích hợp gắn liền với bề mặt tường.


Không chỉ tại những chung cư cao cấp hay trung cấp, những hộ gia đình cũng có thể áp dụng cách pha trộn màu này để tạo ra một không gian ngọt ngào hơn

3. Sử dụng các khung hình nghệ thuật

Các kết cấu họa tiết giấy khá phong phú và sẵn có trong một loạt các màu sắc thời trang sẽ là tiềm năng để trở thành những tác phẩm nghệ thuật đẹp mà không tốn kém. Trong trường hợp này, những bức tranh phù hợp hoàn hảo cho “cuộc cách mạng nội thất” mà bạn đang thực hiện. Lồng chúng vào các khung hình trắng ở một bức tường nhỏ và bạn đã xây dựng được một góc nghệ thuật khá thu hút rồi.



Ngoài ra, dựa theo phong cách thiết kế có sẵn của khu chung cư cao cấp hoặc trung cấp mà bạn cũng có thể theo đó mà phát triển thêm, tạo một chủ đề xuyên suốt cho khách tới nhà. Từ một màu đơn giản của toà nhà cho đến sự choáng ngợp về việc kết hợp màu sắc trong chính căn hộ của bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét