Thứ Tư, 11 tháng 1, 2017

Nhà ở phố – nhu cầu thực khó đáp ứng

Theo kế hoạch đã đề ra, khu vực đô thị Hồ Chí Minh (TPHCM) sẽ có hơn 48.000 ngôi nhà ở xã hội trong những năm sắp đến. ngoài ra, có sức ép về cả cung lẫn cầu trong khoảng phổ thông dự án Merita Khang Điền bao gồm các căn hộ cao cấp, những tổ chức bất động sản (BĐS) chưa thật sự “mặn mà” có phân khúc này. Kết quả là đô thị chỉ mới bàn giao được chưa đến hai.000 căn tại thời điểm này.

du an merita


Trước sức sắm bán nhà thị xã Bình Thạnh và trung cấp hơi mạnh, phân khúc nhà ở xã hội đang gặp hồ hết khó khăn trong việc lôi kéo tổ chức đầu tư

1. Nhu cầu nhà ở xã hội lớn nhưng những chủ đầu tư đều quay lưng

Theo ông Nguyễn Văn Đực, Phó Giám Đốc tổ chức TNHH Địa ốc Đất Lành cho biết, thực tiễn hai quý đầu năm 2015 đô thị chỉ mới bàn giao được hơn 300 căn nhà xã hội. Trước ngừng thi côngĐây, vào năm 2013, TPHCM cũng đã bổ sung 1.200 căn tái định cư sang nhà ở xã hội để phục vụ đủ nhu cầu của người dân. Ông Phan Trường Sơn, Trưởng phòng phát triển Nhà và thị trường BĐS (Sở xây dựng TPHCM), cho biết rằng hiện toàn đô thị đang có 80 Công trình đầu tư phát triển nhà ở xã hội bằng vốn ngân sách Nhà nước. cho đến nay, TPHCM mới chỉ bàn giao được hai.000 căn hộ thuộc diện này.

những chuyên gia trong ngành nghề cho biết, hiện giờ đô thị cần khoảng 30.000 căn nhà ở xã hội nhưng nhu cầu ngừng thi côngĐây hơi ko thực tiễn so có tình hình hiện giờ. trong khi sức sắm bán nhà thị xã Bình Thạnh và trung cấp đang tăng mạnh, những tổ chức BĐS liên tiếp bơm vốn vào phân khúc này và từ khước những Công trình xã hội.

hai. Lý do khiến cho những đại gia lắc đầu từ khước

có hơi phổ thông lý do dẫn đến tình trạng này. trước tiên, chưa có bộ luật nào ban hành về tiêu chuẩn thiết kế nhà ở cho người có thu nhập rẻ, dẫn đến phổ thông khó khăn cho tổ chức trong việc thiết kế, định giá cho căn hộ và những nhà cung cấp cơ bản trong khu căn hộ.

Thứ hai, mật độ dân số trong nhà ở xã hội ko ổn định cũng khiến cho việc quy hoạch và lập Công trình mới khó khăn hơn. ko theo những quy định mật độ dân số trên Công trình như những can hộ cao cấp, những gia đình có thu nhập rẻ thường ở ghép phổ thông người trong 1 căn hộ để tiết kiệm giá thành. có việc ko tuân theo quy định mật độ dân số tương tự, những tổ chức không thể thực hành những Công trình tiếp theo được. những Công trình chỉ để phục vụ 500 người, sau ngừng thi côngĐây là bùng nổ lên thành 2000 người. Việc vượt mức dân số tại đây có thể dẫn đến phổ thông rắc rối cho cả người dân và chủ đầu tư, như vấn đề đảm bảo đủ nguồn nước, điện năng, bãi xe…

 

rốt cuộc, nhân tố quan trọng đối có những tổ chức vẫn là vấn đề về lợi nhuận. Theo Nghị định 188/2013/NĐ-CP về phát triển và quản lý nhà ở xã hội, tổ chức tham gia chương trình sẽ được miễn tiền dùng đất, giảm thuế VAT, giảm thuế thu nhập doanh nghiệp…Tuy nhiên, lợi nhuận lại bằng giá kiểm toán cùng có ko quá 10% biên độ lợi nhuận. Giữa sức sắm bán nhà thị xã Bình Thạnh càng ngày càng mạnh và lợi nhuận hơi rẻ của phân khúc này, việc những tổ chức BĐS lớn từ khước cũng ko quá khó hiểu.

Tham khảo thêm thông tin dự án Park River side quận 9 tại parkriversides.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét