Thứ Tư, 4 tháng 1, 2017

Người tháo vát sẽ không bao giờ để lộ 6 điều này nơi công sở

Chúng ta vẫn thường nghe nói quá nhiều về những bí kíp làm sao để “sống sót” nơi công sở, làm thế nào để thoát khỏi những tranh đấu quyền lực chốn văn phòng,…Nhưng, bạn có biết người thông minh sẽ không bao giờ tiết lộ 6 điều sau nơi công sở để có thể thoải mái và yên tâm hơn khi làm việc.

  1. Quan điểm chính trị và tôn giáo

 

Quan điểm chính trị và tôn giáo là thuộc về vấn đề cá nhân nhưng lại là chủ đề rất dễ gây ra bất đồng và tranh cãi giữa mọi người với nhau. Khi bạn chia sẻ về quan điểm chính trị và tôn giáo của mình, bạn có thể châm ngòi cho những mâu thuẫn và quan điểm bất đồng giữa mọi người với nhau. Ngay cả việc bình luận về các sự kiện thế giới, mỗi người một ý kiến cũng sẽ tạo ra những quan điểm trái chiều tại nơi làm việc. Vì thế, tốt nhất để giữ không khí hòa bình với mọi người, tốt nhất bạn không nên bày tỏ quan điểm chính trị tôn giáo của mình với các đồng nghiệp.

  1. Đánh giá nhận xét về năng lực của người khác

Mỗi một công ty đều có những bộ phận và vị trí làm việc khác nhau. Bạn không nên đánh giá hay nhận xét về năng lực của người khác vì mỗi người đều có những thế mạnh riêng biệt, những điểm nổi bật hơn người. Việc nhận xét, vạch trần hay kể lể những điểm yếu của đồng nghiệp sẽ không khiến bạn tài giỏi hơn đâu, ngược lại còn khiến bạn bị mất điểm nghiêm trọng trong mắt sếp và mọi người đấy.

  1. Mức lương

Trong cùng một công ty, tuy hai người ở cùng một vị trí nhưng không đảm bảo rằng mức lương ngang nhau. Mức lương ngày nay được quyết định dựa trên thực lực vốn có của mỗi người nên khi bạn tiết lộ về mức lương của mình, bạn đã vô tình gây ra sự so sánh, đố kỵ giữa mọi người với nhau. Sự đố kỵ có thể dẫn đến những cuộc cạnh tranh không lành mạnh và đồng nghiệp sẽ soi xét bạn nhiều hơn. Bạn đâu muốn mỗi ngày đi làm của mình đều trở thành những ngày mệt mỏi chán nản phải không nào?

  1. Luôn phàn nàn, than vãn

Không ai muốn nghe một người suốt ngày phàn nàn về công việc của họ nhưng lại không chủ động cải thiện hoặc cố gắng làm tốt hơn. Phàn nàn, than vãn suốt ngày chỉ cho thấy bạn là người tiêu cực và không tâm huyết với những gì mình làm. Thái độ này sẽ gây ảnh hưởng đến kết quả công việc của bản thân cũng như của cả nhóm. Và không ai muốn làm việc với một người bi quan suốt ngày như vậy cả!

  1. Chia sẻ hình ảnh cá nhân phản cảm trên Facebook

Bạn sẽ thấy như thế nào khi news feed của mình tràn ngập hình ảnh phản cảm, status nổi loạn của một cô bạn đồng nghiệp nào đó? Chắc chắn bạn sẽ rất khó chịu, unfollow hoặc thậm chí là hủy kết bạn ngay lập tức.

Những hình ảnh phản cảm, những status tiêu cực, những bình luận quá khích đều khiến hình ảnh bạn trở nên xấu xí và để lại ấn tượng xấu đối với các đồng nghiệp. Hãy luôn cẩn thận khi hoạt động và chia sẻ bất cứ điều gì trên Facebook bạn nhé.

  1. Bạn có ý định nhảy việc

Nếu như bạn thấy không hài lòng với công việc hiện tại và mong muốn có một cơ hội phát triển  mới, thì hãy im lặng tìm kiếm một công việc mới thay vì đi nói với mọi người về kế hoạch nhảy việc của bạn. Không một người sếp hay đồng nghiệp nào thích làm việc chung với người không trung thành hay không có ý định gắn bó lâu dài với công ty.

REERACOEN VIETNAM là một chi nhánh của Neo Career – một công ty tư vấn tuyển dụng nhân sự hàng đầu tại Nhật Bản – được điều hành bởi đội ngũ tư vấn tuyển dụng chuyên nghiệp. Hãy gửi ngay CV của bạn cho chúng tôi đi kèm với nguyện vọng về công việc mong muốn, chúng tôi sẽ giúp bạn chinh phục được ước mơ của mình!

 Email:      reeracoenvn@reeracoen.com.vn

Website:   reeracoen.com.vn

                    reeracoenvietnam.wordpress.com

Fanpage:  https://www.facebook.com/ReeracoenVietnamHR/

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét