Thứ Hai, 29 tháng 8, 2016

Đi phượt cần mang những gì?

Bạn sắp có chuyến phượt nhưng không biết khi đi phượt phải mang những gì?
Một vài vật dụng sau đây sẽ là người bạn đồng hành hữu ích của bạn đấy!

  1. Bản đồ và la bàn : có thể bạn đã thuộc từng chi tiết vùng đất đó qua trí tưởng , nhưng vào ban đêm rất dễ bị mất phương hướng , bản đồ và la bàn sẽ phát huy hiệu quả , giúp bạn không bị lạc đường và nó cũng rất nhẹ.

di phuot can mang nhung gi

Bản đồ và la bàn là vật dụng nhu yếu khi đi phượt

  1. Thức ăn & nước uống : Nước và thức ăn dự trữ trong chuyến đi sẽ trở nên những “vị cứu tinh” cho các bạn khi gặp phải những tình huống có nhiều trở ngại hoặc thiếu thốn không được lường trước , đặc biệt trong các chuyến “phượt” dài ngày.
  2. Balô:   Ba lô Ấy là bảo bối chứa tất cả vật dụng của bạn trong suốt cuộc hành trình. Chọn lựa một chiếc ba lô có sức chứa lớn nhưng đeo nhẹ , bền chắc không phải là điều dễ dàng.
  3. Giày đi phượt:   Đối với các chuyến đi bình thường , loại giày nhẹ , êm chân , không gây trầy xước da ,  có thế du lịch tiện lợi trên đường dài là lý tưởng nhất. Tuy nhiên thể cách , phương tiện đi du lịch ( xe hơi , xe máy hay đi bô ) và những hoạt động sẽ tham gia ( leo núi , đi rừng… ) cũng đóng góp phần lớn vào quyết định lựa chọn giày đi phượt của bạn. Tuỳ vào trường hợp và hoàn cảnh để có thể lựa chọn một đôi giày thích hợp , giúp cho chuyến đi của bạn được thập toàn hơn.
  1. Võng , mùng đanh thép : Những vật dụng này sẽ giúp ích xã hội cho bạn trong những lúc bạn muốn nghỉ ngơi giữa chặng lối đi chuyển. Một chiếc võng xếp kiên cố nhu yếu khi bạn qua đêm trong rừng hoặc những nơi có nhiều sâu bọ
  2. Hộp sơ cứu : Một vết sâu bọ cắn , một vết rách hay xước do va đập , một cơn nặng đầu đơn giản hoặc dính phải “tào tháo đuổi”… hộp đồ sơ cứu cần phải Có sẵn các vật dụng nhu yếu với các tình huống đó.
  3. đèn pin : mặc dầu chuyến đi của các bạn dự tính chỉ đi vào ban ngày nhưng một chiếc đèn pin nhỏ gọn trong balo cũng không bao giờ là thừa: hỏng xe giữa đường vào lúc trời sập tối , khám phá một miệng hang u tối không có trong kế hoạch , …nhiều điều bạn đâu biết được , đúng không?

hiện tại có một số nơi bán đèn pin tự vệ: Vừa để chiếu sáng , vừa dùng để dân binh. Do đèn có độ sáng cao nên khi chiếu vào mắt , sẽ gây lóa mắt trong khoảng 30-40s.

  1. Diêm và bật lửa : có thể các bạn ít khi nghĩ đến hoặc tin tưởng rằng mình sẽ không bao giờ phải đi trong đêm , cắm trại giữa rừng , lạc ở đâu đấy mà không biết làm sao báo hiệu cho người khác. Bởi vậy , sẽ không thừa nếu trong hành lý của bạn có một chiếc bật lửa , một hộp diêm chống nước và gia chi dĩ là biết làm sao để nhóm được lửa lên.
  2. Sách , sổ tay : tại sao lại là sách? Giữa những chặng nghỉ thì thú giải trí tuyệt vời chẳng bao giờ nhàm , lại không hề “hại điện” Ấy là đọc sách. Một cuốn sách khổ nhỏ có nội dung thú vị sẽ lấp đầy thời kì trống trên hành trình của bạn. :- )

Và khi đến những miền đất mới bạn sẽ có vô kể những kiến thức mới hay những cảm xúc đột nhiên cần lưu lại , hãy ghi ngay vào cuốn sổ tay xinh xắn đi nào!

Xem thêm: Trang bị gì khi đi phượt

 

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét