Thứ Tư, 14 tháng 10, 2015

Những bất cập thực tế của người đi vay mua nhà

Đám cưới, sinh con hay mua nhà đều là những sự kiện rất lớn trong cuộc đời mỗi người. Với những người trẻ hiện nay thì việc mua một căn nhà căn hộ cao cấp tphcm để ổn định cuộc sống đã trở nên dễ dàng hơn nhờ các gói vay mua nhà Techcombank, VIB, Maritimebank…hỗ trợ nhiệt tình về nguồn vốn lẫn thủ tục vay. Tuy vậy những quyết định lớn thế này không thể nào tránh được những lo lắng có phần rất thực tế cần tìm ra cách giải quyết.
1.            Thu nhập hàng tháng không đủ
Điều lo lắng nhất của người đi vay tiền luôn là về khả năng tài chính của bản thân liệu có đủ để trả nợ hay không. Một căn căn hộ cao cấp tphcm loại vừa hay nhỏ hiện nay cũng tốn ngót ngét tỷ nếu như không nhiều hơn nên việc căng thẳng chuyện tiền bạc là điều dễ hiểu. Các câu hỏi hay gặp nhất luôn là với số tiền thu nhập hàng tháng X triệu hiện nay thì liệu có thể đi vay mua nhà hay không? Câu hỏi này rất khó trả lời vì muốn biết thu nhập này có đủ hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như giá trị căn nhà muốn mua, phần chi tiêu khác của gia đình chiếm bao nhiêu trong thu nhập này, thời hạn trả nợ là bao lâu… Hiện tại các gói vay mua nhà Techcombank hay VP Bank hay VIB,… rất đa dạng và nhìn chung chỉ cần có thu nhập khoảng từ 10 triệu đồng là bạn đã có thể xem xét đi vay rồi.



Thu nhập là vấn đề nhiều người lo lắng nhất khi đi vay mua nhà căn hộ cao cấp tphcm
2.            Vấn đề giấy tờ rắc rối
Chuyện thủ tục giấy tờ là một sự lo ngại khác hoàn toàn có cơ sở. Bạn không chỉ mua một căn căn hộ cao cấp tphcm mà còn đi vay một khoản tiền từ ngân hàng dùng chính căn hộ đó để thế chấp, các giấy tờ phát sinh chắc chắn sẽ rất nhiều. Về thủ tục hành chính thì bạn khó có cách nào để giảm bớt được nhưng bạn có thể nhờ người của phía ngân hàng hay tìm kiếm sự tư vấn của luật sư để hiểu rõ hơn thông tin từ các loại giấy tờ để thực hiện cho tốt.

Chính sách vay từ các gói vay mua nhà Techcombank, VP Bank,… khiến khách hàng phải lo lắng
3.            Lãi suất thả nổi bấp bênh

Việc các gói vay mua nhà Techcombank, Maritime Bank,…lựa chọn áp lãi suất thả nổi khiến nhiều người có hiểu biết và hay tính xa có một nỗi lo canh cánh khác là nhỡ đâu lãi suất tăng lên đột biến thì sao. Việc này không phải không có cơ sở khi các khoản vay thường kéo dài trên 10 năm và tình hình kinh tế hiện tại khá biến động không thể dự đoán trước được điều gì. Tuy vậy, khi lãi suất tăng thì không sớm thì muộn các khoản lương hay tiền thuê nhà cũng sẽ tăng theo để kéo cán cân kinh tế về mức thăng bằng nên bạn cũng không phải quá lo lắng. Việc bạn cần làm là có một khoản dự phòng để có thể xoay xở được khi lãi suất thay đổi đột ngột và không ở vào thế bị động.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét