Thứ Tư, 7 tháng 10, 2015

Lời khuyên về vay mua nhà cho bạn hiệu quả

Nhân viên tư vấn của gói vay mua nhà Techcombank cho biết hiện nay ngày càng có nhiều người chọn cách vay mua nhà trả góp để có được căn chung cư cao cấp đầu tiên cho mình. Tuy nhiên vẫn còn rất nhiều lầm tưởng và sai lầm mà các khách hàng khi đến vay tiền còn mắc phải liên quan đến vấn đề lãi suất hay hình thức thanh toán… Sau đây là một số lời khuyên để đảm bảo cho quá trình vay của bạn được diễn ra thuận lợi.
1.            Xem xét kỹ khả năng tài chính trước khi vay
Các gói vay mua nhà Techcombank hay của các ngân hàng khác đều có các chính sách cho vay ưu đãi đặc biệt tuy nhiên suy cho cùng thì bất cứ khoản vay nào cũng đòi hỏi phải có lãi và tổng số tiền phải trả chắc chắn không phải là một con số nhỏ. Vậy nên trước khi đi vay hãy đảm bảo rằng bạn có khả năng tài chính đủ và ổn định trong vòng 15 – 20 năm tới để không gặp tình trạng mất khả năng thanh toán giữa chừng khiến khoản nợ bị ứ đọng.



Xem xét tài chính cá nhân trước khi chọn các gói vay mua nhà Techcombank, VP Bank,…
2.            Chọn gói vay phù hợp với mình
Số tiền cần thiết để mua chung cư cao cấp là rất lớn nhưng bạn nên suy xét kỹ về mức vay sẽ chọn cho mình. Các gói cho vay hiện nay có thể cho vay đến mức 80% hay thậm chí là 100% giá trị căn hộ muốn mua tuy nhiên đó hoàn toàn không phải là lựa chọn thích hợp nhất. Gói vay càng lớn sẽ tạo ra áp lực trả nợ càng cao về sau và cũng dễ khiến bạn phải bỏ dở giữa chừng hơn.
3.            Chọn hình thức thanh toán
Đây là một điều khoản đơn giản hay bị bỏ qua tuy nhiên cũng có vai trò quan trọng mà chúng tôi khuyên bạn nên có sự lưu ý. Thông thường bạn thanh toán các gói vay mua nhà Techcombank hay Viettin Bank bằng phương pháp chuyển khoản thông dụng. Bạn có thể mở sẵn một tài khoản cùng phía ngân hàng đó để tiện cho việc chuyển khoản hàng tháng. Cách này cũng giúp bạn dễ theo dõi các dòng tiền của mình và biết được số tiền cần trả mỗi tháng còn bao nhiêu.
4.            Xem xét kỹ các loại giấy tờ

Các thủ tục giấy tờ của quá trình vay vốn mua chung cư cao cấp này có phần hơi phức tạp nên đòi hỏi bạn phải chú ý kỹ để không bị bỏ sót hay sai trong bất cứ khâu nào. Nhiều người không theo kịp các thủ tục rắc rối này nên đôi khi cho qua một khâu nào đó và sau này khi đụng tới phần đó thì mới lại tá hỏa lên và than vãn khắp nơi. Đừng ngần ngại hỏi đi hỏi lại cho kỹ và thậm chí là tìm đến thêm sự trợ giúp của luật sư để đảm bảo bạn nắm rõ được tất cả các loại giấy tờ mình đã đặt bút ký.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét