Thứ Hai, 26 tháng 10, 2015

Kinh nghiệm vay trả góp mua nhà tiền tỷ không quá rủi ro

Xu hướng vay mua căn hộ quận 2 trả góp không còn quá mới lạ nhưng vẫn còn nhiều người tỏ ra nghi ngờ và lo ngại về nó. Nhất là với các căn hộ lớn có giá trị tiền tỷ trở lên thì không thiếu các quan niệm cho rằng vay tiền nhiều như vậy sẽ có rủi ro rất lớn. Sự thực thì với việc các gói vay mua nhà Techcombank, VP Bank, Maritime Bank,… cạnh tranh nhau mãnh liệt trên thị trường để thu hút khách hàng thì các chính sách đã có phần đảm bảo hơn và cùng với một chút suy tính cẩn thận sẽ giúp bạn loại bỏ được hầu hết các rủi ro đó.
1.            Lựa chọn mức vay hợp lý
Điều khó khăn nhất với các căn hộ quận 2 tiền tỷ chính là nằm ở chỗ “tiền tỷ”. Việc căn hộ có giá trị cao sẽ dẫn đến khoản tiền vay phải nhiều và rủi ro bắt nguồn từ đây. Tuy nhiên bạn nên nhớ rằng chính bạn là người quyết định sẽ vay bao nhiêu. Thông thường bất cứ lúc nào quyết định mua nhà thì bạn đã phải có sẵn một khoản tích lũy nào đó rồi và chỉ vay khoản thiếu còn lại thôi. Bạn cũng có thể tận dụng các nguồn vay khác bên ngoài được coi là ít rủi ro hơn từ người thân và bạn bè trước. Cuối cùng sau tất cả các nguồn tài chính khác rồi bạn mới tính xem cần vay ngân hàng bao nhiêu, và nếu số tiền này vừa phải nằm dưới 70% giá trị căn nhà thì rủi ro cũng sẽ không quá lớn.



Với các ưu đãi hợp lý từ gói vay mua nha Techcombank bạn sẽ không sợ gặp rủi ro nữa
2.            Đảm bảo thu nhập khả dụng hàng tháng
Các gói vay mua nhà Techcombank, Maritime Bank, TP Bank,… thường gia hạn cho bạn thời hạn trả lãi khá dài lên tới trên 20 năm nên điều này giúp cho khoản tiền bạn phải trả mỗi tháng sẽ không quá lớn. Điều bạn cần làm là đảm bảo mình có một khoản thu nhập khả dụng đều đặn hàng tháng để chuẩn bị sẵn sàng cho khoản nợ này. Việc mua căn hộ quận 2 là việc cả đời người nên bạn cũng cần chuẩn bị tinh thần cho việc trả lãi lâu dài này. Nếu bạn có một công việc ổn định thì hầu như sẽ không có rủi ro gì mà mọi việc sẽ còn ngày một dễ dàng hơn khi bạn được tăng lương tăng chức.

Đảm bảo thu nhập khả dụng để trả nợ hàng tháng khi vay mua căn hộ quận 2
3.            Tính toán việc trả nợ trước hạn

Một điểm rủi ro khác của việc vay mua nhà tiền tỷ đó là thời hạn thanh toán quá dài khiến bạn không lường trước được diễn biến của thị trường. Việc các gói vay mua nhà Techcombank hay HD Bank lựa chọn lãi suất thả nổi cũng khiến rủi ro chạy về phía người đi vay nhiều hơn. Nếu muốn tránh việc bất khả kháng này thì ngay khi có khả năng bạn hãy nghĩ đến việc giảm bớt thời gian thanh toán lại bằng cách trả nợ trước hạn. Khi đã ổn định cuộc sống rồi bạn sẽ có điều kiện tiết kiệm, tích trữ và dùng khoản tiền đó để trả nợ trước hạn sẽ giúp bạn giảm bớt đi các rủi ro rất nhiều.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét