Thứ Ba, 19 tháng 5, 2015

Một số lưu ý khi nuôi thú cưng trong khu căn hộ cao cấp

Việc nuôi thú cưng trong nhà chắc chắn là niềm vui của rất nhiều gia đình; chó hay mèo, chúng có thể được xem là một thành viên trong nhà. Tuy nhiên, khi chuyển đến những chung cư, dù là khu căn hộ cao cấp hay trung cấp, việc chăm sóc thú cưng của bạn sẽ gặp khá nhiều khó khăn từ không gian sống đến môi trường xung quanh. Hãy tuân thủ một số quy định sau đây để có thể giữ an toàn cho bạn, thú cưng và cả những người xung quanh, tạo một môi trường sống thoải mái, lành mạnh nhất.


Hãy tuân thủ nghiêm ngặt những quy định chung để thú cưng không gây ảnh hưởng đến người khác tại các khu căn hộ cao cấp

1. Đăng kí sở hữu thú cưng

Tại các đô thị, nơi đông dân cư kể cả vùng nông thôn (trừ vùng sâu, vùng xa), khi nuôi chó mèo cần phải đăng kí tại các cơ quan chức năng nhằm thêm vào danh sách để cấp sổ quản lý chó mèo. Sổ quản lý thường ghi rõ ngày tháng năm sinh, loài, giống chó, ngày gia đình bắt đầu nuôi, địa chỉ gia đình,…nhằm tạo thẻ tên để liên lạc với gia đình khi chó lạc. Tại những khu căn hộ cao cấp, danh sách này sẽ giúp quản lý toà nhà nắm được đầy đủ số thú cưng nhằm tìm lại nhanh hơn khi chủ lạc thú nuôi.

2. Tiêm phòng đầy đủ

Hiện nay, thú cưng không chỉ cần tiêm ngừa bệnh dại mà còn cần tiêm các loại vắc xin ngừa bệnh như cảm, chống ve. Đặc biệt tại các khu chung cư cao cấp, trung cấp và bình dân trong lòng thành phố, chú cún yêu của bạn có thể sẽ chỉ quanh quẩn trong nhà. Việc ngăn ngừa bệnh của chúng có thể giúp cải thiện cả sức khoẻ của cả gia đình và tránh một số trường hợp bất tiện như ve và lông chó.

3. Xích giữ cẩn thận trong nhà lẫn khi đi dạo


Thú cưng có thể gặp rắc rối với một số ban quản lý tại khu chung cư cao cấp nếu bạn để chúng chạy lung tung ra ngoài

Không chỉ ở nhà phố thông thường, ngay tại những khu căn hộ cao cấp cũng cần có biện pháp giữ thú cưng của mình trong nhà, không thả chó ra hành lang làm ảnh hưởng đến những người xung quanh. Khi dắt cún đi dạo ở công viên hoặc nơi công cộng, bạn cần có dây xích và rọ mõm. Trước tình trạng bắt trộm chó hiện nay, việc không thả rông thú cưng vừa giúp đỡ cộng đồng mà cũng vừa bảo vệ cho thú cưng của bạn. 

4. Thường xuyên thực hiện vệ sinh chuồng nuôi

Trong không gian kín đặc biệt ở các căn hộ chung cư, mùi khó chịu từ chuồng thú cưng chắc chắn sẽ giảm cảm giác thoải mái khi bạn trong nhà. Hãy thực hiện vệ sinh nơi ở, chuồng nuôi của thú cưng để phòng ngừa các loại bệnh có thể có từ chất thải động vật.

Việc nuôi thú cưng như chó, mèo đều có luật pháp quy định rõ ràng. Hãy tuân thủ nghiêm ngặt những quy định này để bảo vệ “người bạn” của gia đình, thay đổi cái nhìn của các ban quản lý khu chung cư cao cấp, trung cấp hay bình dân về các loại thú cưng trong nhà.

Tìm hiểu thêm về căn hộ cao cấp masteri tại website masteri.com.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét