Thứ Tư, 7 tháng 1, 2015

Thiết kế nội thất cho căn hộ chung cư cao cấp

Thiết kế là một trong những yếu tố quan trọng, góp phần làm nên giá trị cho căn hộ chung cư cao cấp. Đặc biệt là trong thiết kế nội thất, ngoài yếu tố thẩm mỹ còn cần chú trọng đến phong thủy. Cách bài trí nội thất sẽ phản ánh được cá tính của gia chủ và đồng thời còn là cách để hóa giải các xung khắc.


Thiết kế nội thất đóng vai trò quan trọng trong việc làm nên giá trị của căn hộ chung cư cao cấp

Khi tiến hành thiết kế và bài trí vật dụng nội thất cho căn hộ cao cấp cần lưu ý đặc biệt đến 3 khía cạnh: vật liệu, ánh sáng và tiểu cảnh đi kèm. Phối hợp tốt các yếu tố này sẽ mang lại hiệu ứng thẩm mỹ và không gian thoáng đãng, sáng, hiện đại, sang trọng – nhất là căn hộ cao cấp masteri thảo điền

1. Yếu tố vật liệu

Nếu căn hộ cao cấp được xây dựng tại một nơi có khí hậu nhiệt đới như Việt Nam thì gạch là lựa chọn rất tốt cho phần sàn nhà. Gạch lót sàn hiện nay được thiết kế với nhiều mẫu mã đa dạng, đặc biệt có họa tiết giả gỗ, đem lại sự sang trọng cho căn hộ mà không bị bong tróc như sàn gỗ thông thường do độ ẩm cao. Thêm vào đó, gạch còn giúp việc lau chùi, tẩy rửa được dễ dàng, thuận lợi. Nền gạch vào mùa hè vẫn tạo được sự mát mẻ, thoải mái cho gia chủ.

Về phần bàn ghế thì vật liệu bằng vải là lựa chọn thích hợp. Vải bọc ghế còn tạo điều kiện cho việc vệ sinh dễ dàng và có thể thay đổi hoa văn để làm mới không gian. Ghế sofa với các kiểu dáng hiện đại và tông màu đơn giản như kem, pastel, đen góp phần không nhỏ trong việc tạo cho căn hộ vẻ sang trọng.

2. Yếu tố ánh sáng

Về hệ thống đèn: các căn hộ chung cư cao cấp hiện nay rất chuộng việc sử dụng hệ thống đèn cho thiết kế nội thất. Hệ đèn không chỉ làm nhiệm vụ chiếu sáng mà còn mang giá trị thẩm mỹ cao. Đèn chùm, đèn âm trần, đèn hắt,… với đa dạng chi tiết, màu sắc cho phép khách hàng có nhiều sự lựa chọn phù hợp với sở thích, với khu vực phòng, với mục đích sử dụng,… Lưu ý rằng, tuy mang lại nhiều giá trị cho căn hộ nhưng không nên quá lạm dụng vì sẽ phản tác dụng, làm căn phòng trở nên khô cứng và đặc biệt là lãng phí năng lượng không cần thiết. Bên cạnh đó, trong thiết kế nên tạo điều kiện để căn hộ có thể đón được ánh sáng tự nhiên từ mặt trời, chẳng hạn có thể bố trí cửa kính.

Ánh sáng là một trong 3 yếu tố cơ bản trong thiết kế nội thất căn hộ cao cấp

3. Yếu tố tiểu cảnh

Trên thực tế, nếu được, gia chủ hãy nên bố trí cây xanh, hồ cá, thác nước nhỏ trong không gian nhà ở. Lợi ích dễ thấy trước hết là cây xanh cung cấp oxy, nước tạo cảm giác mát mẻ và tiếng nước khiến cho không gian trở nên thanh bình, nhẹ nhàng, thư giãn. Điều quan trọng hơn, những yếu tố cây xanh, nước còn có giá trị về mặt phong thủy, giúp mang lại vận khí tốt cho gia chủ. Bước vào một số căn hộ cao cấp , ngay tại phòng khách có thể dễ dàng quan sát được hồ cá kiểng lớn hoặc hòn non bộ nhỏ với thác nước được bố trí ngay tại vị trí trung tâm chủ yếu là vì những lí do trên. 



Hiện nay trên thi trường BĐS tp HCM dự án mua bán biệt thự villa park q9 đang rất sôi động vào gia đoạn nước rút trong phân khúc biệt thự cao cấp. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin về dự án mua bán biệt thự villa park q9 tại villapark.vn nữa nha!

Không những thế phân khúc căn hộ view sông thì can ho soho đang rất sôi động tại thị trường mua bán nhà chung cư cao cấp quận Bình Thạnh. Bạn thấy thích cảnh quan can ho soho có thể tham khảo thêm thông tin chính thức của chủ đầu tư sohoriverview.com.vn nữa nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét