Thứ Năm, 15 tháng 1, 2015

Nguyên tắc phong thủy cơ bản khi chọn mua nhà chung cư

Chọn mua nhà chung cư làm nơi “an cư lạc nghiệp” là xu hướng phổ biến hiện nay và một trong những yếu tố rất được quan tâm khi xem xét một căn hộ là phong thủy. 


Khi chọn mua căn hộ chung cư cần lưu ý đến các nguyên tắc phong thủy

Căn nhà không chỉ là nơi ở, che nắng che mưa mà còn là nơi quây quần, kết nối giữa các thành viên, là nơi thể hiện được cá tính gia chủ,… Thêm vào đó, phong thủy căn hộ còn ảnh hưởng đến yếu tố may mắn, tài lộc, sức khỏe, sung túc của gia đình. Vì vậy khi chọn mua căn hộ chung cư gia chủ cần có sự lựa chọn cẩn thận, xem xét các khía cạnh về hướng, vị trí, địa điểm,…. Dưới đây là những nguyên tắc cơ bản về phong thủy mà gia chủ phải lưu ý và tuân thủ khi chọn mua nhà chung cư.

1. Động và tĩnh cần có sự tách biệt rõ ràng

Nói chính xác hơn chính là sự tách biệt giữa phòng khách và phòng ngủ. Khi chọn nhà chung cư cao cấp gia chủ cần biết rằng phòng khách là nơi đóng vai trò trung tâm của toàn bộ căn nhà, là nơi tập trung, quây quần, đoàn tụ của các thành viên trong gia đình. Còn phòng ngủ lại là nơi riêng tư, cần sự yên tĩnh, kín đáo, độc lập. Hai không gian này có tính chất đối lập nhau vì vậy cần phải có sự tách biệt rõ ràng để đảm bảo cho cuộc sống dễ chịu, thoải mái. Khi xem xét và quyết định mua nhà chung cư cao cấp thì không nhất thiết phải có diện tích quá rộng nhưng các không gian phải có sự rõ ràng, thể hiện được sự riêng biệt của mỗi khu vực. 


Khi chọn mua nhà chung cư cao cấp cần đảm bảo phòng khách được thiết kế riêng biệt, độc lập

2. Tách biệt nhà bếp và phòng ăn

Trên thực tế, đa phần các căn hộ đều có gian bếp và phòng ăn là một, nguyên nhân là vì diện tích hạn chế, thêm vào đó là tạo được sư thuận lợi cho sinh hoạt. Tuy nhiên điều này theo phong thủy thì điều này là không nên vì việc sử dụng, bố trí, xếp đặt và bầu không khí giữa hai không gian này có sự khác biệt rõ ràng. Vì vậy nếu khi mua căn hộ chung cư mà kết cấu vẫn chưa thấy được sự phân biệt rõ ràng thì gia chủ có thể chủ động tạo sự tách biệt bằng cách dùng bình phong, kệ lửng. Không nên dùng tường cố định vì sẽ làm tốn diện tích, và tạo sự nặng nề cho không gian, làm giảm giá trị thẩm mỹ của căn hộ. 

3. Tận dụng tối đa năng lượng tự nhiên

Các không gian phòng khách, phòng ăn, nhà bếp, phòng vệ sinh là những nơi các sinh hoạt thường ngày diễn ra thường xuyên, vì vậy nếu có thể hãy tận dụng năng lượng từ ánh sáng mặt trời, gió tự nhiên, điều này tạo được sự gần gũi với thiên nhiên, vừa tiết kiệm đáng kể. Và những điều này cần lưu ý khi chọn hướng căn hộ để tránh nắng trực tiếp nhưng vẫn đón được lượng ánh sáng cần thiết từ Mặt trời. 

Bạn có thể tham khảo thêm dự án căn hộ cao cấp tại: http://masteri.com.vn/vi/tin-tuc-su-kien/104-mo-ban-du-an-can-ho-cao-cap-masteri-thao-dien.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét