Chủ Nhật, 25 tháng 1, 2015

Dự báo thị trường bất động sản và chứng khoán 2015

Bất động sản và chứng khoán được xem là hai thị trường tài chính được đánh giá có tiềm năng nhất cho năm 2015. Trong khi đó, vàng lại đang trong xu hướng giảm vì đồng USD dần mạnh lên. Vì vậy việc rót vốn vào bất động sản, đặc biệt là các dự án căn hộ cao cấp và chứng khoán là lựa chọn tốt nhất để đầu tư trung và dài hạn. 


Nhà chung cư cao cấp là thị trường đầu tư tài chính hiệu quả năm 2015 

Trên thực tế, việc đầu tư vào nhà chung cư cao cấp và gửi tiết kiệm mới là phù hợp với người dân nhất, tuy nhiên lãi suất tiết kiệm hiện tại vẫn đang ở mức thấp vì vậy không còn hấp dẫn. Trong khi đó thị trường bất động sản lại có những dấu hiệu của sự hồi phục, dự báo sẽ tiếp tục có bước chuyển trong năm 2015, đặc biệt là các dự án căn hộ cao cấp. Chính vì vậy bất động sản và chứng khoán chính là hai kênh đầu tư tài chính tối ưu nhất. 

1. Về bất động sản 

Thị trường nhà đất đóng vai trò quan trọng, dù đã và đang gặp không ít khó khăn, tuy không còn ở thời kỳ tăng trưởng mạnh mẽ như 8 năm trước nhưng bất động sản 2015 được dự đoán rất có tiềm năng, thậm chí được đánh giá là kênh đầu tư tốt nhất trong trung và dài hạn. 

Cuối năm 2014, đầu năm 2015 là giai đoạn cho thấy sự chuyển biến rõ ràng nhất của thị trường bất động sản Việt Nam. Những tháng đầu năm 2014, phân khúc nhà rẻ đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm và đã giúp khởi động lại thị trường bất động sản. Đến quý cuối 2014, các dự án căn hộ cao cấp và đất nền cũng bắt đầu được quan tâm. 


Đầu tư vào các dự án căn hộ cao cấp và chứng khoán là lựa chọn tốt nhất cho đầu tư tài chính 2015 

Hiện nay có thể thấy được sự gia tăng nhanh chóng của các dự án nhà chung cư cao cấp. Với sự nới lỏng các luật định, những chuyển đổi tích cực từ các yếu tố kinh tế vĩ mô và sự hỗ trợ từ cơ quan chức năng đã làm gia tăng nhu cầu về căn hộ chung cư. Đặc biệt hiện nay, xu hướng chọn mua nhà chung cư cao cấp và sau đó cho thuê lại đang trở nên phổ biến và được xem là một hình thức kinh doanh hiệu quả. Chính những điều này mà theo nhiều dự đoán, năm 2015 sẽ là năm của bất động sản cao cấp, dự án đất nền. 

2. Về chứng khoán 

Chỉ số VN-Index kết thúc năm 2014 đạt 545,63 điểm, so với cuối năm 2013, tăng 8,13%. Chỉ số HNX-Index đạt 82,98 điểm, so với cuối năm 2013, tăng 22,3%. Trong suốt năm 2014, thị trường chứng khoán đã có nhiều đợt “sóng” khá lớn mặc dù mức tăng của VN-Index không mạnh, đem lại lợi nhuận cao cho nhiều nhà đầu tư. 

Theo một số ý kiến dự báo của các chuyên gia thì cổ phiếu của bất động sản, ngành tiêu dùng, vận tải là đem lại lợi nhuận tốt. Bên cạnh đó việc cổ phần hóa các cho các doanh nghiệp Nhà nước cũng sẽ góp phần thu hút dòng vốn từ các nhà đầu tư cả ở trong và ngoài nước. 

Bạn có thể tham khảo thêm thông tin về khu căn hộ cao cấp tại masteri.com.vn

Trong phân phúc biệt thự cao cấp tp HCM dự án mua bán biet thu villa park quan 9 đang rất sôi động vào gia đoạn nước rút trong phân khúc biệt thự cao cấp. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin về dự án mua bán biệt thự villa park quan 9 tại villapark.vn nữa nha!

Không những thế thị trường căn hộ view sông thì can ho soho riverview đang rất sôi động tại thị trường mua bán nhà chung cư cao cấp quận Bình Thạnh. Bạn thấy thích cảnh quan can ho soho riverview có thể tham khảo thêm thông tin chính thức của chủ đầu tư dự án sohoriverview.com.vn nữa nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét