Thứ Tư, 21 tháng 1, 2015

Dự báo thị trường bất động sản TPHCM năm 2015

Bước sang năm 2015, theo nhiều dự báo thì thị trường bất động sản đang có sự khởi sắc ở một số phân khúc. Theo nghiên cứu và phân tích của các chuyên gia trong ngành thì nhu cầu mua căn hộ chung cư đang tăng dần, đặc biệt là phân khúc căn hộ giá rẻ và căn hộ cao cấp.

Nền kinh tế đã có những “điểm sáng” hồi phục, cùng với các hỗ trợ thanh toán, người có thu nhập trung bình đã có thể chọn mua căn hộ chung cư giá rẻ. Thêm vào đó, việc đầu tư vào các căn hộ chung cư và dự án đất nền cũng có thể đem lại lợi nhuận lên đến 15 – 20 %. 


Theo dự báo, thị trường bất động sản năm 2015 sẽ có bước chuyển mới, vì vậy nhu cầu mua căn hộ chung cư cũng có dấu hiệu tăng tốt

Năm 2015, bất động sản TPHCM bắt đầu có bước chuyển mới, hay nói đúng hơn là bước sang thời kỳ hậu khủng hoảng, xuất hiện những dấu hiệu hồi phục. Theo các đánh giá thì nhà đầu tư hoàn toàn có thể kỳ vọng vào mức sinh lời tối thiểu từ 7 – 8 % / năm, thậm chí là 15 – 20% tùy phân khúc, từ thị trường căn hộ giá rẻ đến căn hộ chung cư. Trong quý cuối năm 2014, phân khúc trung và cao cấp có sự tăng giá trung bình khoảng 10%, vì vậy khi bước sang năm 2015, thị trường này có thể giúp nhà đầu tư đạt mức lợi nhuận từ 7 – 8 %. Bên cạnh đó, các dự án đất nền khu ven quận 9, quận 12, Nhà Bè,… thì có thể đạt mức 15 – 20 % / năm. Có sự khác nhau này là vì khi mua căn hộ chung cư, chủ hộ có thể cho thuê với khả năng thanh toán cao trong ngắn hạn. Còn đầu tư vào dự án đất nền thì an toàn hơn vì thực tế, xu thế của dự án đất là tăng giá theo chu kỳ. 


Phân khúc căn hộ chung cư có sự tăng trưởng cả về đầu tư và nhu cầu

Các yếu tố có tác động đến bất động sản như: kinh tế vĩ mô, chính sách hỗ trợ, tâm lý thị trường đã có sự chuyển biến, vì vậy dự đoán năm 2015, đầu tư địa ốc sẽ bắt đầu có sự khởi động trở lại. Về kinh tế vĩ mô: chỉ số lạm phát, tốc độ tăng trưởng và lãi suất đang có xu hướng giảm dần và ổn định. Về chính sách, có thể thấy nhiều điểm sáng từ Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản sửa đổi sẽ có hiệu lực từ tháng 7/2015 là lực đỡ thị trường. Thêm vào đó, ngoại lực từ bên ngoài thể hiện qua dòng vốn FDI đầu tư vào thị trường bất động sản cũng dần tăng. Có thể thấy, tâm lý nhà đầu tư đã được củng cố đáng kể thông qua số lượng giao dịch tăng mạnh ở nhiều phân khúc. Một điều nữa khiến thị trường bất động sản trở thành kênh đầu tư an toàn là các thị trường tài chính cơ bản như chứng khoán, vàng, đôla đã xuất hiện các dấu hiệu không ổn định vì tác động từ yếu tố chính trị, nền kinh tế toàn cầu. 

Như vậy, có thể tóm lại được một số điều. Thứ nhất, nhờ vào những hỗ trợ như về lãi suất, tiến độ thanh toán được kéo dài, đặc biệt là gói tín dụng 30.000 tỷ đồng của Nhà nước mà người có thu nhập trung bình đã có thể tiếp cận được phân khúc căn hộ giá rẻ. Thứ hai, phân khúc khu dân cư cao cấp thu hút nhu cầu về mua nhà và cho thuê lại của giới đầu tư. Thứ ba, về đất nền cũng dần có nhiều cơ hội hơn trong năm 2015, đặc biệt là đất nền công nghiệp. 


Trong phân phúc biệt thự cao cấp tp HCM dự án mua bán biet thu villa park quan 9 đang rất sôi động vào gia đoạn nước rút trong phân khúc biệt thự cao cấp. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin về dự án mua bán biệt thự villa park quan 9 tại villapark.vn nữa nha!

Không những thế thị trường căn hộ view sông thì can ho soho riverview đang rất sôi động tại thị trường mua bán nhà chung cư cao cấp quận Bình Thạnh. Bạn thấy thích cảnh quan can ho soho riverview có thể tham khảo thêm thông tin chính thức của chủ đầu tư dự án sohoriverview.com.vn nữa nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét