Thứ Tư, 21 tháng 1, 2015

Cách giải trừ các xung khắc phong thủy khi chọn mua căn hộ chung cư

Chọn mua căn hộ chung cư là xu hướng phổ biến hiện nay. Việc chọn căn hộ không chỉ dựa vào thiết kế, giá mà trước hết là phải xét đến vấn đề phong thủy. Hướng, vị trí, địa điểm, các bài trí đều là những vấn đề cơ bản cần lưu ý về phong thủy của căn hộ, những điều này có ảnh hưởng đến sự may mắn, sung túc, tài lộc của gia chủ.




Phong thủy là một trong những yếu tố có tác động lớn đến quyết định chọn mua căn hộ chung cư

Phong thủy có tầm ảnh hưởng lớn trong quyết định chọn mua nhà chung cư, tuy nhiên thiết kế căn hộ chung cư có sự khác biệt đối với nhà xây thông thường, vì vậy không tránh khỏi những chi tiết gây tương khắc. Dưới đây là một số cách giúp gia chủ có thể hóa giải các xung khắc trong phong thủy khi quyết định mua căn hộ chung cư.

1. Về hướng

Hướng của chung cư được xác định là hướng thẳng góc với mặt cửa ra vào chính của chung cư, các lối ra vào khác được coi là hướng phụ. Chung cư có mặt dài quay về hướng nam hoặc lân cận nam sẽ đón được gió mát và ánh sáng ổn định. Các cạnh ngắn (đầu hồi) quay về hướng xấu sẽ giúp giảm thiểu những căn hộ bên trong chịu ảnh hưởng nắng tây và gió nóng.Khi chọn mua căn hộ chung cư, có thể gia chủ sẽ phải chấp nhận hướng nhà như ban đầu, tuy nhiên cũng có cách để giải quyết nếu đó là hướng không phù hợp. Đối với căn hộ quay về hướng không được tốt như hướng Tây thì nắng chiếu trực tiếp vào nhà, đặc biệt vào mùa hè sẽ rất nóng bức và ngột ngạt. Khi đó có thể dùng lam che nắng hoặc rèm che.

2. Về khu vực phòng khách

Có một điều gia chủ cần biết khi quyết định chọn mua nhà chung cư là hầu hết các căn hộ chung cư khi đứng ngoài cửa chính, có thể nhìn thẳng vào phòng khách và bếp. Đây là điều tối kị trong thiết kế căn hộ vì mang lại sự bất an cho gia chủ và gây tổn hao tài sản. Để hóa giải, gia chủ có thể sử dụng vách ngăn để tách bếp và phòng khách, cách này có thể tránh được việc bếp và cửa chính có thể nhìn thông nhau, đồng thời còn có tác dụng trang trí và nơi đặt vật dụng. 



Phòng khách là khu vực rất quan trọng đối với ngôi nhà

3. Về khu vực bếp

Tương tự như vấn đề ở phòng khách, bất lợi đầu tiên phải chấp nhận khi xem xét và chọn mua nhà chung cư chính là người bên ngoài có thể quan sát thẳng vào nhà bếp khi mở cửa. Điều này không tốt theo quy luật phong thủy, tuy nhiên khả năng di chuyển bếp lại khó khăn bởi phụ thuộc vào hệ thống đường nước và kết cấu kiến trúc của cả tòa nhà. Bởi vậy, nên đặt những vách ngăn lửng phân chia không gian, có thể là bình phong, kệ tủ, vách gỗ… tách biệt giữa bếp và phòng khách là giải pháp hoàn hảo nhất.

4. Về khu vực phòng ngủ

Một hoặc hai phòng ngủ sẽ có nhà tắm khép kín riêng từng phòng, mà diện tích lại hẹp, do đó không thể tách xa giường ngủ và nhà tắm, cửa lại có thể đối diện với giường như vậy sẽ gây nên những tổn hại về sức khỏe. Biện pháp che chắn khuyết điểm này là nên treo đồng tiền cổ trước cửa nhà tắm. Những đồng tiền xu là biểu tượng của nguồn tài lộc và của cải, đồng thời còn đem lại may mắn và phòng ngừa tai ương.



Bạn có thể tham khảo thêm thông tin về khu dân cư cao cấp tại masteri.com.vn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét