Thứ Tư, 14 tháng 1, 2015

4 phong cách thiết kế nội thất phổ biến cho căn hộ chung cư cao cấp

Yếu tố giúp nâng tầm giá trị của căn hộ chung cư cao cấp chính là thiết kế nội thất. Cá tính của gia chủ, sự đẳng cấp, sang trọng hay thỏa mãn giá trị phong thủy chính là những điều mà nội thất giúp căn hộ thê hiện.


Các dự án khu chung cư cao cấp ngày càng được đầu tư cả về số lượng lẫn chất lượng, đặc biệt là yếu tố nội thất

Hiện nay các dự án khu chung cư cao cấp được đầu tư và phát triển không ngừng. Kéo theo đó là sự tăng trưởng của các dịch vụ đi kèm, nổi bật nhất và quan trọng nhất là thiết kế và bố trí nội thất. Dưới đây là một số phong cách thiết kế nội thất phổ biến hiện nay cho căn hộ chung cư cao cấp.

1. Phong cách cổ điển những năm 80

Điểm nhấn của phong cách này chính là đường nét cầu kỳ, sắc sảo, đường nét thể hiện được sự quyền lực, gia thế của gia chủ. Thêm vào đó, có sự đề cao về hình thức, chú trọng sử dụng ánh sáng tự nhiên và vật liệu từ thiên nhiên như mây tre, gỗ. Màu sắc chủ đạo là những gam màu thể hiện được tính chất tự nhiên, sự vui tươi,…: hồng phấn, đỏ tía, đỏ son,… Sự phối hợp màu và các chi tiết thiết kế đã góp phần mang lại sự sang trọng cho các căn hộ khu chung cư cao cấp.

2. Phong cách tối giản 

Còn được gọi là phong cách minimalism, chú trọng đến ánh sáng và các mảng tường, tính toán thật kỹ về tỉ lệ kết hợp giữa các chi tiết, giúp tạo nên bố cục chặt chẽ vừa đem lại một không gian thoáng đãng, rộng rãi. Phong cách này không dùng quá ba màu trên một thiết kế với màu chủ đạo, màu nền và màu nhấn. Những gam màu cơ bản: màu be, màu xám, màu nâu nhạt, màu trắng, màu ngọc lam,…


Phong cách tối giản giúp đem lại cho căn hộ chung cư cao cấp một không gian thoáng, sang trọng, đẳng cấp

3. Phong cách boho

Là sự kết hợp giữa hiện đại và cổ điển, giữa phương Tây và phương Đông, đem lại một không gian ấn tượng, không đơn điệu nhưng không quá cầu kỳ, thêm vào đó là nét sang trọng cực kỳ phù hợp cho khách hang mua căn hộ cao cấp. Các gam màu đỏ, vàng, nâu, cam,… chính là lựa chọn phù hợp nhất.

4. Phong cách đa sắc

Là sư kết hợp giữa hai hoặc nhiều khối màu trên cùng một không gian. Những khối màu có thể được sắp xếp cùng màu hoặc sử dụng các tông màu đối lập để tạo hiệu ứng thẩm mỹ. Sự hỗ trợ giữa các khối màu giúp làm nổi bật đường nét không gian. Tuy nhiên, khi thiết kế hoặc bố trí nội thất theo phong cách này cần có sự tinh tế để tránh tạo ra cảm giác đối chọi, khó chịu cho thị giác. 

Các dự án mua bán căn hộ cao cấp ngày càng được đầu tư nghiêm túc cả về số lượng lẫn chất lượng. Vì vậy để tạo được điểm nhấn, sự khác biệt và đẳng cấp thì cần có sự quan tâm về mặt thiết kế và bài trí nội thất. 



0 nhận xét:

Đăng nhận xét