Thứ Hai, 22 tháng 12, 2014

Yếu tố vị trí khi chọn mua căn hộ chung cư

Thị trường bất động sản tại Việt Nam đã có những dấu hiệu khởi sắc, và nhu cầu mua căn hộ chung cư cũng có những chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, để mua được một căn hộ thì có rất nhiều vấn đề cần quan tâm từ vị trí, địa điểm đến yếu tố phong thủy, bố cục, hướng,… Khách hàng có nhu cầu mua nhà cần phải biết một số vấn đề cơ bản nhằm đảm bảo chọn được cản hộ phù hợp nhất với bản thân và gia đình. 

Vị trí, địa điểm là yếu tố quan trọng hàng đầu khi quyết định mua nhà chung cư 

Dân gian vẫn có câu “an cư, lạc nghiệp” nhằm chỉ rõ tầm quan trọng của ngôi nhà đối với sự nghiệp và cuộc sống của gia chủ. Xu hướng hiện nay các gia đình thường chọn mua nhà chung cư thay cho việc mua đất và tự xây nhà. Điểm vượt trội của nhà chung cư là có thể giúp giảm khâu chọn vật liệu và thi công, gây mất thời gian và chi phí cao hơn hẳn. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể lựa chọn được căn hộ vừa ý. Dưới đây là một số điều nên lưu ý về vị trí khi chọn mua căn hộ chung cư: 

Chọn được một căn hộ có vị trí đẹp cần xét đến các yếu tố khoảng cách, phong thủy và yếu tố hạ tầng đi kèm: 

- Khoảng cách : là khoảng cách tính từ dự án đến trung tâm. Thông thường khi chọn mua nhà chung cư, khách hàng có xu hướng lựa chọn các dự án cách trung tâm khoảng 15 phút chạy xe máy. Tuy nhiên nếu khoảng cách không gần nhưng có cơ sở hạ tầng đảm bảo, gần các điểm giao thông thuận tiện thì có thể hút khách. 

- Môi trường: khi mua căn hộ chung cư thì phải hiểu rằng đây là một tài sản lớn, quan trọng hơn là nơi cả gia đình sinh sống có thể là suốt đời, vì vậy cần phải lưu ý đến yếu tố môi trường xung quanh. Cần tránh những nơi có mật độ dân cư quá đông, ô nhiễm môi trường, tiếng ồn,… những điều đó sẽ gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống lâu dài. Vì vậy, trước khi quyết định cần xem xét kỹ lưỡng và nên tham khảo ý kiến của người thân. 

- Phong thủy: yếu tố cực kỳ quan trọng đối với một công trình là phong thủy. Tuy không mang đậm chất tâm linh như quan niệm ngày trước nhưng vẫn có những tác động nhất định. Vị trí, địa điểm, hướng nhà,… có ảnh hưởng đến cát tường, tài lộc và sức khỏe của gia chủ và cả gia đình. Nếu không thể chọn mua căn hộ chung cư có thể đảm bảo được về hướng, vị trí hợp phong thủy thì có thể ứng dụng các cách như đặt cây, hồ cá, hiệu ứng màu sắc,… để hóa giải những điều xấu. Một nơi hợp phong thủy phải có môi trường trong lành, cảnh quan thông thoáng, đẹp và không bị ô nhiễm về không khí, nguồn nước và tiếng ồn. 

- Hạ tầng cơ sở: khi quyết định mua nhà chung cư thì các yếu tố hạ tầng xã hội là điều không thể bỏ qua. Căn hộ phải đảm bảo gần siêu thị, trường học, bệnh viện,… để phục vụ tốt nhất các nhu cầu thiết yếu của cuộc sống hàng ngày. Thông thường, các dự án khu căn hộ hiện nay đều đảm bảo đáp ứng các nhu cầu về cơ sở hạ tầng xã hội đầy đủ và được đầu tư đồng bộ, hầu như đều đáp ứng được tất cả các dịch vụ cần thiết. 


Khi mua căn hộ chung cư cần xem xét đến các yếu tố hạ tầng cơ sở 



Hiện nay trên thi trường BĐS tp HCM dự án mua bán biệt thự villa park q9 đang rất sôi động vào gia đoạn nước rút trong phân khúc biệt thự cao cấp. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin về dự án mua bán biệt thự villa park q9 tại villapark.vn nữa nha! Không những thế phân khúc căn hộ view sông thì can ho soho đang rất sôi động tại thị trường mua bán nhà chung cư cao cấp quận Bình Thạnh. Bạn thấy thích cảnh quan can ho soho có thể tham khảo thêm thông tin chính thức của chủ đầu tư sohoriverview.com.vn nữa nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét