Chủ Nhật, 28 tháng 12, 2014

Tổng hợp những điều cần lưu ý khi mua căn hộ chung cư

Tuy thị trường cung bất động sản hiện nay khá lớn, nhưng để có thể tìm mua căn hộ chung cư phù hợp với sở thích mà vẫn đảm bảo cân đối được các yếu tố đi kèm như vị trí, giá, phong thủy,… là điều không hề dễ dàng.
Trước khi quyết định ký vào hợp đồng mua nhà chung cư thì cần phải tìm hiểu và xem xét rất nhiều khía cạnh khác nhau. Bởi vì, xét đến cùng, căn hộ là một tài sản có giá trị lớn, lại là nơi gia chủ cùng cả nhà sinh sống lâu dài. Dưới đây là tổng hợp tất cả những điều cần lưu ý dành cho những ai đang có nhu cầu mua căn hộ chung cư

1. Nhu cầu và khả năng tài chính

Trước khi tìm mua căn hộ chung cư, điều đầu tiên là cần phải chuẩn bị về mặt tài chính, tiếp đó là xác định về nhu cầu. Sự cân đối giữa nhu cầu và khả năng tài chính là cần thiết. Thêm vào đó, cần xác định sẽ mua theo dạng nào, thanh toán một lần hay trả góp. Nếu là trả góp theo định kỳ thì cần xét đến yếu tố thu nhập ổn định và có tài sản thế chấp tương đương. Hiện nay phương thức mua trả góp rất phổ biến và hỗ trợ rất nhiều, giúp nhiều người có thể chọn mua được căn hộ vừa ý. Người mua theo phương thức này cũng được hỗ trợ rất nhiều về mặt lãi suất từ phía các ngân hàng liên kết với dự án.

2. Môi trường và cảnh quan

Nhà là nơi bản thân và gia đình sinh sống, ăn, ngủ, các hoạt động sinh hoạt hàng ngày. Cũng là nơi thư giãn sau thời gian làm việc, học tập mệt mỏi. Vì vậy, trước khi quyết định mua căn hộ chung cư để phục vụ cho cuộc sống thì cần đảm bảo nơi đó là nơi đáng sống, không cần quá xa hoa nhưng có thể đem lại sự bình yên, thoải mái, là nơi chốn người ta muốn quay về những khi mệt mỏi, áp lực. Do đó, cần chọn khu chung cư có môi trường xung quanh không bị ô nhiễm, không khí trong lành, tốt nhất là gần công viên và trong khuôn viên chung cư nên có các thảm cỏ, cây xanh.


Môi trường, cảnh quan có ảnh hưởng đến việc chọn mua nhà chung cư

3. Hạ tầng kỹ thuật

Yếu tố hạ tầng rất quan trọng khi chọn mua nhà chung cư, các điều kiện đường sá phải đảm bảo thuận tiện cho di chuyển, không bị úng ngập vào mùa mưa. Quan trọng hơn, các hệ thống điện, nước, dây cáp, đường truyền mạng, viễn thông,… phải đảm bảo sự thông suốt. 


Chợ, trường học, công viên, bệnh viện là những điều kiện cần đối với bất kỳ một khu chung cư nào. Điều này đảm bảo cho cuộc sống của cư dân được thuận tiện và thoải mái. 

4. An ninh

Yếu tố an toàn cần được đặt lên hàng đầu. Hệ thống camera và đội ngũ an ninh cần đảm bảo có sự đầu tư đúng mức. Vì vậy khi xem xét một khu chung cư, cần phải chú ý đến hệ thống máy quan sát, chuông báo cháy, bình cứu hỏa,… Thêm vào đó, còn cần tìm hiểu về tình hình an ninh ở xung quanh, thành phần dân cư, hiệu quả làm việc của dân phòng, đèn đường chiếu sáng,…

5. Tiện ích

Là những dịch vụ được tích hợp bên trong khuôn viên chung cư. Điều cần quan tâm là nơi giữ xe, cửa hàng tiện lợi, siêu thị, nhà trẻ, phòng gym, dịch vụ spa, hồ bơi,… 

6. Kiến trúc

Chọn mua nhà chung cư, yếu tố ảnh hưởng đến quyết định của khách hàng là kiến trúc thiết kế. Yếu tố này không chỉ phải đảm bảo về giá trị thẩm mỹ mà còn về sự thuận tiện và điểm khác biệt so với các khu chung cư khác. Thiết kế còn cần phải dựa trên sự hòa hợp phong thủy, có sự khác biệt, mới lạ nhưng cần tuân theo những quy chuẩn nhất định trong kiến trúc về hướng, về bố cục, sắp xếp,


Thiết kế kiến trúc, bố cục, bài trí không gian cũng là điều cần quan tâm khi chọn mua căn hộ chung cư

7. Phong thủy

Theo quan niệm, phong thủy căn hộ được xem là đẹp khi nằm ở vị trí có thể đón gió, nắng tư nhiên, môi trường sống sạch sẽ, thông thoáng, không chịu nhiều tác động của ô nhiễm môi trường hay các thiên tai như ngập lụt. Phong thủy là yếu tố có tác động mạnh mẽ đến tài lộc, may mắn, cát tường của gia chủ.

8. Hợp đồng

Trước khi ký vào hợp đồng thì cần phải đọc kỹ các điều khoản, nếu có những điều chưa rõ ràng thì phải được sửa đổi ngay. Các tiện ích đi kèm, phương thức thanh toán, lãi suất, thời gian bàn giao, các tiện ích đi kèm,… cần được kiểm tra kỹ lưỡng nhằm tránh các tranh chấp không mong muốn về sau. Đặc biệt, trước khi ký, phải yêu cầu cung cấp giấy phép chứng nhận về quyền sử dụng đất và giấy phép xây dựng có chữ ký của cơ quan chức năng. 





Hiện nay trên thi trường BĐS tp HCM dự án mua bán biệt thự villa park q9 đang rất sôi động vào gia đoạn nước rút trong phân khúc biệt thự cao cấp. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin về dự án mua bán biệt thự villa park q9 tại villapark.vn nữa nha!

Không những thế phân khúc căn hộ view sông thì can ho soho đang rất sôi động tại thị trường mua bán nhà chung cư cao cấp quận Bình Thạnh. Bạn thấy thích cảnh quan can ho soho có thể tham khảo thêm thông tin chính thức của chủ đầu tư sohoriverview.com.vn nữa nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét