Thứ Hai, 22 tháng 12, 2014

Những tiêu chuẩn đánh giá căn hộ chung cư cao cấp

Tuy tình hình thị trường bất động sản tại Việt Nam vẫn chưa có những chuyển biến rõ rệt nhưng trên thực tế, nhu cầu về nhà ở vẫn rất cao. Đặc biệt hơn cả là chung cư cao cấp lại là phân khúc vẫn có được sự quan tâm của không ít khách hàng.


Căn hộ chung cư cao cấp được đầu tư về cả thiết kế, vị trí, sắp đặt, đem đến sự đẳng cấp, sang trọng

Căn hộ chung cư cao cấp có sự vượt trội hơn về thiết kế, vị trí, hướng, các tiện ích cũng được đầu tư ở mức độ cao hơn. Và hiển nhiên là giá cũng không hề rẻ, trung bình khoảng 20 triệu đồng / m2. Tuy nhiên việc xếp hạng chung cư không chỉ dựa vào giá mà còn xét đến nhiều yếu tố khác:

1. Chủ đầu tư

Tên tuổi của chủ đầu tư là một yếu tố quyết định chất lượng và giá trị của một khu chung cư. Tuy nhiên, tại Việt Nam thì đây lại là một điểm yếu vì tuy có đầu tư khá lớn nhưng giá trị thực sự về thiết kế, ý tưởng vẫn chưa có bước đột phá. Thậm chí nhiều dự án còn thuê những tư vấn chuyên nghiệp từ nước ngoài nhưng vẫn có những bất cập và bất đồng quan điểm. 

Thông thường khi xem xét một khu chung cư cao cấp hoặc chung cư thông thường, điều được ưu tiên đề cập chính là chủ đầu tư. Một tên tuổi lớn sẽ giúp nâng tầm giá trị của căn hộ nói riêng và khu chung cư nói chung. 

2. Vị trí

Vị trí, địa điểm đẹp, hợp phong thủy, có thể mang may mắn, tài lộc cho gia chủ. Thông thường, theo quan điểm hiện nay thì căn hộ chung cư cao cấp sẽ có giá trị hơn vì nằm tại vị trí trung tâm, gần các tiện ích cơ bản như bệnh viện, trường học, trung tâm thương mại,… và các tiện ích bên trong khu chung cư cũng được đầu tư đồng bộ, hiện đại. 

3. Chất lượng căn hộ chung cư cao cấp

Xét về chất lượng thì cần chú ý đến các yếu tố sau:

- Thiết kế: các thiết kế của chung cư cao cấp đều đảm bảo giá trị thẩm mỹ cực cao, các đường nét thiết kế, cách bố trí không gian được tính toán cẩn thận, hợp lý, hiện đại, đem lại một không gian sống thoải mái và đẳng cấp. Đối với văn hóa Việt Nam thì trong thiết kế cần lưu ý đến đặc điểm phân bổ khu vực rõ ràng nhằm đảm bảo sự hài hòa giữa không gian riêng tư và nơi mọi người cùng quây quần. Thêm vào đó là phải đảm bảo sự hòa quyện giữa yếu tố truyền thống và sự cách tân hiện đại.

- Thi công: việc thi công dàn dựng khu chung cư cao cấp phải được ứng dụng những công nghệ xây dựng tiên tiến, hiện đại đi cùng với sự quản lý, giám sát chuyên nghiệp. Nổi bật hiện nay là công nghệ trụ tường bê tông với các giá trị vượt trội: rút ngắn thời gian thi công, tiết kiệm diện tích, đem lại hệ trụ tường cách âm, cách nhiệt vượt trội và khả năng chống thấm tuyệt đối nhờ đó đem lại sự khác biệt rất lớn cho căn hộ chung cư cao cấp.

- Tiện ích, dịch vụ: khu chung cư cao cấp ngoài các tiện ích cơ bản thông thường thì còn được đầu tư đa dạng các loại dịch vụ từ phục vụ mua sắm, chơi thể thao, đến giải trí, trường học,… hầu như được tích hợp trong tổ hợp khu. Thêm vào đó, đội ngũ an ninh cũng được huấn luyện làm việc một cách chuyên nghiệp, có trách nhiệm và hiển nhiên phí cho công tác quản lý, sử dụng tòa nhà cũng tỷ lệ thuận với giá căn hộ.


Chung cư cao cấp có sự vượt trội hơn cả về vị trí, các tiện ích, dịch vụ di kèm
Hiện nay trên thi trường BĐS tp HCM dự án mua bán biệt thự villa park q9 đang rất sôi động vào gia đoạn nước rút trong phân khúc biệt thự cao cấp. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin về dự án mua bán biệt thự villa park q9 tại villapark.vn nữa nha! Không những thế phân khúc căn hộ view sông thì can ho soho đang rất sôi động tại thị trường mua bán nhà chung cư cao cấp quận Bình Thạnh. Bạn thấy thích cảnh quan can ho soho có thể tham khảo thêm thông tin chính thức của chủ đầu tư sohoriverview.com.vn nữa nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét