Thứ Hai, 22 tháng 12, 2014

Một số tiêu chuẩn cần biết khi mua căn hộ chung cư

Nhu cầu mua căn hộ chung cư vẫn có xu hướng tăng đều dù thị trường bất động sản của Việt Nam vẫn chưa thực sự phục hồi. Tuy nhiên, khi quyết định mua căn hộ, ngoài giá cả thì còn rất nhiều yếu tố phải quan tâm.


Ngoài yếu tố giá cả thì dù mua căn hộ cao cấp, trung cấp hay phổ thông đều phải quan tâm phong thủy, các tiện ích đi kèm, phí quản lý,…

Dù là nhu cầu mua căn hộ cao cấp hay căn hộ thông thường thì cũng đều phải xem xét một cách toàn diện về vị trí, hướng nhà, các tiện ích đi kèm, cách thanh toán,… để đảm bảo có được quyết định đúng đắn nhất. 

1. Các tiêu chuẩn cơ bản đối với nhà chung cư

Khi mua căn hộ chung cư thì phải xem xét theo các tiêu chuẩn sau:

- Về giá: có 3 mức cơ bản: căn hộ cho người thu nhập thấp – dưới 10 triệu / m2; căn hộ phổ thông – 12 đến 13 triệu / m2; căn hộ cao cấp – trên 20 triệu / m2. 

- Thiết kế bên trong: số phòng, cửa sổ, ban công,…

- Các bố trí kỹ thuật như hệ thống điện, nước, các thiết bị cho nhà bếp, phòng ngủ, nhà vệ sinh,…

- Thiết kế bên ngoài: hành lang, đèn hành lang, thang máy, thang bộ,…

- Thêm vào đó còn phải đáp ứng các yếu tố phong thủy như địa điểm, vị trí, hướng nhà, hướng cửa chính, cách bố trí hướng bếp, hướng phòng ngủ,… phải đảm bảo phù hợp với bản mệnh của gia chủ. Mua căn hộ cao cấp, trung cấp hay phổ thông thì phong thủy vẫn là yếu tố quan trọng hàng đầu. Mặc dù không có giá trị tâm linh sâu sắc như ngày trước nhưng vẫn có ảnh hưởng mạnh mẽ đến vấn đề “an cư lạc nghiệp” của con người.


Các yếu tố về cơ sở hạ tầng, các tiện ích đi kèm cần được quan tâm khi quyết định mua căn hộ chung cư

2. Vấn đề hợp đồng bán, mua căn hộ chung cư

Hợp đồng sẽ do bên bán đề ra. Vì vậy để đảm bảo sự công bằng về nghĩa vụ và quyền lợi giữa cả bên mua và bên bán thì cần lưu ý kỹ lưỡng đến các điều khoản. Chỉ khi cả hai bên đều đồng ý với các điều khoản thì mới đặt bút ký. Những vấn đề liên quan đến hợp đồng:

- Giá, điều kiện thanh toán: nếu là dự án còn đang thi công thì cần phải được cam kết về chất lượng của chủ đầu tư, đối với dự án đã hoàn thành thì có thể định giá bằng cách dựa trên chất lượng căn hộ.

- Nghĩa vụ và quyền lợi: trong hợp đồng bán, mua căn hộ cao cấp, trung cấp hay hạng phổ thông đều phải đảm bảo có đầy đủ nghĩa vụ và quyền lợi của cả bên bán và bên mua, các điều khoản phải thật rõ ràng, cụ thể để tránh các tranh chấp không đáng có về sau. Ngoài ra còn cần có các mục bổ sung về tiện ích đi kèm, quyền yêu cầu bảo trì công trình, các sửa chữa cần thiết.





Hiện nay trên thi trường BĐS tp HCM dự án mua bán biệt thự villa park q9 đang rất sôi động vào gia đoạn nước rút trong phân khúc biệt thự cao cấp. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin về dự án mua bán biệt thự villa park q9 tại villapark.vn nữa nha! Không những thế phân khúc căn hộ view sông thì can ho soho đang rất sôi động tại thị trường mua bán nhà chung cư cao cấp quận Bình Thạnh. Bạn thấy thích cảnh quan can ho soho có thể tham khảo thêm thông tin chính thức của chủ đầu tư sohoriverview.com.vn nữa nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét