Thứ Hai, 22 tháng 12, 2014

Khái niệm về căn hộ cao cấp penthouse

Thuật ngữ căn hộ cao cấp penthouse bắt đầu thịnh hành, phổ biến tại nhiều thành phố tại Mỹ từ khoảng những năm 20 của thế kỉ XX. Năm 1923 là một điểm mốc mở đầu cho penthouse bắt đầu phát triển và mở rộng về cả số lượng và quy mô trong nhiều năm về sau. Những căn hộ được xây dựng trên tầng mái của tòa nhà Plaza Hotel tại New York chính là những căn penthouse đúng nghĩa đầu tiên trên thế giới.


Căn hộ cao cấp penthouse với đặc điểm “thông tầng, áp mái” và có thiết kế khác hoàn toàn so với các căn hộ trong cùng tòa nhà

Trong thời gian gần đây, để phục vụ nhu cầu của khách hàng, số lượng các khu căn hộ cao cấp TPHCM đã tăng lên không ít. Khi nền kinh tế ngày càng phát triển, chất lượng cuộc sống ngày của con người được cải thiện và nâng cao hơn rất nhiều thì nhu cầu về đời sống cũng theo đó được nâng cao. Điều đó có thể lý giải cho việc dù thị trường bất động sản vẫn chưa hoàn toàn hồi phục nhưng nhu cầu về các căn hộ cao cấp của một bộ phận người dân vẫn có dấu hiệu tăng. 

Giá trị của các căn hộ cao cấp TPHCM, Hà Nội hoặc tại các thành phố lớn không hề nhỏ, do đó khách hàng của loại căn hộ này chủ yếu là những trí thức, doanh nhân thành đạt, có thu nhập cao và rất cao. Về thiết kế, penthouse phải tuân thủ những yêu cầu nghiêm ngặt về kiến trúc, cụ thể là phải đảm bảo bố cục thoáng, có thể cảm nhận được khí trời và không bị hạn chế tầm nhìn. Hầu như không có vách ngăn trong căn hộ, chỉ có các tấm ngăn mỏng, được thiết kế khéo léo giúp không gian không bị gò bó, nặng nề. Các tiêu chuẩn cơ bản nhất của căn hộ cao cấp penthouse chính là phải thông thoáng, có không gian xanh, đón ánh sáng tự nhiên, ở trên tầng cao nhất của một tòa nhà. Bên cạnh đó còn có các yếu tố làm nên đặc trưng của loại căn hộ này chính là sự sang trọng, xa hoa và giá trị không hề nhỏ. 

Trên thực tế, không phải tất cả các căn hộ cao cấp TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng,… có vị trí trên tầng áp mái của một tòa nhà đều được gọi là penthouse. Thực tế hiện nay, ngay cả nhiều chủ đầu tư vẫn có sự nhầm lẫn. Về mặt thiết kế và địa điểm, penthouse ngoài tiêu chí thông tầng, áp mái thì còn phải đạt đẳng cấp sang trọng bậc nhất và vị trí tọa lạc phải là tầng cao nhất của một tòa nhà lớn, cao cấp tại trung tâm thành phố lớn và đảm bảo “view” cực kỳ đẹp. Căn hộ cao cấp penthouse hầu như khác hoàn toàn so với các căn hộ trong cùng tòa nhà. Thêm vào đó, phải đảm bảo tổng thể dự án thực sự đẹp cả về vị trí, quy mô, và là khu chung cư cao cấp. Về mặt thi công xây dựng thì phải đảm bảo chất lượng cả về vật liệu và người thi công. Chủ thầu xây dựng phải theo sát tiến trình thi công, lựa chọn các vật liệu cao cấp và đội ngũ công nhân phải chuyên nghiệp. 



Các căn hộ cao cấp TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng,… hay tại các thành phố lớn rất được giới doanh nhân, người thành đạt giàu có ưa chuộng
Hiện nay trên thi trường BĐS tp HCM dự án mua bán biệt thự villa park q9 đang rất sôi động vào gia đoạn nước rút trong phân khúc biệt thự cao cấp. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin về dự án mua bán biệt thự villa park q9 tại villapark.vn nữa nha! Không những thế phân khúc căn hộ view sông thì can ho soho đang rất sôi động tại thị trường mua bán nhà chung cư cao cấp quận Bình Thạnh. Bạn thấy thích cảnh quan can ho soho có thể tham khảo thêm thông tin chính thức của chủ đầu tư sohoriverview.com.vn nữa nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét