Chủ Nhật, 28 tháng 12, 2014

4 nguyên tắc thiết kế nội thất khi mua căn hộ chung cư

Sau khi đã chọn mua căn hộ chung cư hợp phong thủy, sở thích và khả năng tài chính thì điều cần quan tâm tiếp theo chính là nội thất cho căn hộ. Cách chọn và bài trí vật dụng nội thất không chỉ giúp làm nổi bật cá tính của gia chủ mà còn được xem như là một giải pháp hóa giải các xung khắc theo quan niệm phong thủy.


Nhu cầu mua, bán căn hộ chung cư có dấu hiệu khởi sắc, kéo theo đó là nhu cầu về nội thất và vật dụng trang trí cũng tăng theo

Nhu cầu mua, bán căn hộ chung cư vẫn có dấu hiệu khả quan dù theo nhận định của giới chuyên môn thì thị trường nhà đất tại Việt Nam vẫn chưa có bước khởi sắc. Và kéo theo đó là sự quan tâm đối với thị trường nội thất, vật dụng trang trí. Theo lý thuyết, việc thiết kế nội thất cho căn hộ là do chuyên gia thực hiện nhưng đối với các căn hộ tầm trung và phổ thông thì việc bố trí là do gia chủ nhằm tiết kiệm chi phí và có thể tự do thể hiện cá tính và sở thích bản thân. Tuy nhiên vẫn cần tuân theo một số nguyên tắc nhất định nhằm tạo được sự kết nối giữa các vật dụng và phù hợp với quan niệm phong thủy.

1. Đảm bảo tối ưu công năng

Sự bố trí các khu vực như phòng khách, phòng ngủ, bếp, nhà vệ sinh,… cần được chú ý ngay từ lúc xem xét và quyết định mua căn hộ chung cư. Các phòng phải có sự nối kết hợp lý cả về thiết kế và phong thủy. Điều này rất quan trọng để có thể bố trí các vật dụng nội thất phù hợp nhằm tạo sự tiện lợi nhất cho mọi người. Chẳng hạn có thể tận dụng không gian dưới cầu thang để tạo thành tủ, kệ hoặc dùng hệ vách ngăn để lắp, cố định tivi,… 

2. Đảm bảo sự cân bằng

Nguyên tắc cân bằng trong bố trí nội thất không chỉ đem lại giá trị thẩm mỹ, giúp căn phòng có nét hài hòa, phát huy được đẳng cấp mà còn tuân theo thuật cân bằng âm dương ngũ hành trong phong thủy, Điều này giúp mang lại sự may mắn, tài lộc cho gia chủ đồng thời ngăn chặn các tương khắc không mong muốn.

3. Đảm bảo sự hài hòa, cân đối

Để thực hiện được thì ngay sau khi ký hợp đồng chấp nhận mua căn hộ chung cư thì gia chủ nên phác thảo sơ bộ về ý tưởng cho công tác trang trí nội thất. Điều này là cần thiết, có thể giúp xác định những vật dụng cần thiết, đồng thời có cái nhìn tổng quan để có thểchỉnh sửa phù hợp. 

Bên cạnh đó, việc bố trí đồ nội thất còn phải tính đến yếu tố màu sắc, yếu tố này không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ toàn căn hộ mà còn tác động đến tương sinh tương khắc trong phong thủy. Chọn màu sắc phù hợp với bản mệnh của gia chủ, và có thể dùng các vật có màu sắc tương sinh để khắc chế tương khắc, đem lại vận khí tốt và may mắn

4. Có điểm nhấn

Điểm nhấn chính là điểm đặc biệt , gây ấn tượng đầu tiên khi vừa bước vào căn hộ. Điểm nhấn thể hiện được rõ nhất cá tính của gia chủ và tăng giá trị và đẳng cấp cho căn hộ.

Trang trí nội thất là điều cần quan tâm ngay sau khi vừa thực hiện hợp đồng mua, bán căn hộ chung cư. Việc thiết kế và xếp đặt ngoài việc thực hiện theo sở thích còn phải đảm bảo các nguyên tắc nhất định để có thể đem lại một không gian sống đẹp, sang trọng, hiện đại và thoải mái.


Tạo điểm nhấn cho căn hộ là điều cần thiết khi thiết kế nội thất, cần thực hiện nay khi quyết định mua căn hộ chung cư



Hiện nay trên thi trường BĐS tp HCM dự án mua bán biệt thự villa park q9 đang rất sôi động vào gia đoạn nước rút trong phân khúc biệt thự cao cấp. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin về dự án mua bán biệt thự villa park q9 tại villapark.vn nữa nha! Không những thế phân khúc căn hộ view sông thì can ho soho đang rất sôi động tại thị trường mua bán nhà chung cư cao cấp quận Bình Thạnh. Bạn thấy thích cảnh quan can ho soho có thể tham khảo thêm thông tin chính thức của chủ đầu tư sohoriverview.com.vn nữa nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét